Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 24/9


*Sản phẩm nhựa không chứa BPA vẫn có hại cho trẻ nhỏ

Các nhãn "BPA-free" trên chai nhựa giống như là một sự đảm bảo rằng sản phẩm an toàn, nhất là để đựng thực phẩm cho trẻ.
 
 
Nhưng nghiên cứu mới cung cấp thêm các bằng chứng cho thấy sản phẩm nhựa không chứa BPA có thể không an toàn như người tiêu dùng nghĩ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng: ở chuột, BPA làm giảm số lượng tinh trùng và trứng. Những tác động này sau đó được truyền cho các thế hệ tiếp theo, các nhà khoa học công bố kết quả này trên Tạp chí Current Biology.

Mặc dù nghiên cứu này được thực hiện trên chuột, các nhà nghiên cứu cho rằng: kết quả có thể đúng với con người.
 
BPA, viết tắt của Bisphenol A, là một hóa chất đã được sử dụng trong bao bì thực phẩm và đồ uống từ những năm 1960, theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ FDA. Cụ thể, nó được sử dụng để tạo ra một loại nhựa cứng, trong suốt được gọi là polycarbonate được tìm thấy trong lớp lót bảo vệ trên một số lon thực phẩm và đồ uống bằng kim loại.

*Vietnam Airlines mở đường bay Đà Nẵng - Osaka
 
 
Từ 28/10, hãng Hàng không Quốc gia sẽ chính thức khai trương đường bay Đà Nẵng - Osaka, Nhật Bản với tần suất 7 chuyến/tuần.

Đường bay mới sẽ được khai thác bằng máy bay Airbus A321 tiêu chuẩn quốc tế 4 sao. Các chuyến bay sẽ xuất phát từ Đà Nẵng lúc 0h20 và Osaka lúc 9h30, thời gian bay khoảng 4 giờ 30 phút.

Đây là đường bay thứ 11 của Vietnam Airlines đến Nhật Bản, sau hành trình kết nối Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng đến những thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Nagoya và Fukuoka.

Nhân dịp mở đường bay mới, Vietnam Airlines triển khai chương trình bán vé ưu đãi cho khách hàng. Theo đó, từ nay đến ngày 30/9, khách hàng có cơ hội mua vé máy bay hành trình Đà Nẵng - Osaka với mức giá chỉ từ 5,89 triệu đồng (tương đương 249 USD). Hiệu lực khởi hành bắt đầu từ 28/10 đến 31/12.
 
Với mỗi chuyến bay thẳng Đà Nẵng - Osaka do Vietnam Airlines khai thác trong giai đoạn 28/10/2018-31/1/2019, hội viên Bông Sen Vàng sẽ được tặng thêm 2.000 dặm thưởng khi bay hạng Thương gia và tặng thêm 1.000-1.500 dặm thưởng khi bay hạng Phổ thông. Chương trình áp dụng cho tất cả hội viên Bông sen vàng xuất vé qua đại lý và website của Vietnam Airlines.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC