Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 22/6


*Trà ướp hoa sen hút khách Hà thành

Cũng như mọi năm, mỗi dịp mùa sen về, thì sản phẩm trà ướp hoa sen lại được người tiêu dùng Hà thành đặc biệt quan tâm.
 
 

Anh Thành Công (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, anh có một sở thích, cũng là một thú vui tao nhã, đó là trà. Cứ mỗi dịp hè về là nhà anh lúc nào cũng phải có vài búp trà sen để nhâm nhi buổi sáng, trưa, chiều, tối.

“Chỉ có mùa hè sen mới nở rộ, nên không năm nào tôi bỏ qua dịp này để thưởng thức những búp trà sen thơm ngát”, anh Công cho biết và tiết lộ, anh cũng hay đặt mua để biếu, tặng những người bạn ở vùng miền khác.

“Mọi người rất vui mỗi khi nhận được quà là trà sen. Sản phẩm vừa không quá đắt đỏ, nhưng lại vừa vô cùng ý nghĩa, thơm thảo như tấm lòng của người Hà thành chúng ta vậy”, anh Công cười vui nói.

Theo chia sẻ của chị Phương - chủ một cơ sở chuyên bán trà búp sen ở Tây Hồ, Hà Nội thì, trà ướp hoa sen là một loại đặc sản quý của người Hà thành nói riêng và người Việt nói chung, nên mỗi độ hè về, gia đình chị lại làm không nghỉ tay vì số lượng đặt quá nhiều.

“Từ đầu hè đến giờ sản phẩm trà ướp hoa sen bán rất chạy. Có tuần tôi phải chạy đến vài nghìn búp trà sen vì nhu cầu quá lớn. Năm nay sen Hồ Tây mất mùa, lại nở muộn cả tháng so với năm ngoái, nên nhiều khi khách gọi đặt, tôi phải hẹn khách lần sau”, chị Phương kể.

Theo chị Phương, muốn có trà sen ngon, thì búp trà sau khi hái phải được sấy khô để làm giảm vị chát của trà, đồng thời cũng để cánh trà phồng lên mới hút được nhiều hương thơm từ hoa.

Sen được chọn phải là loại hoa hàm tiếu có bông lớn, màu hồng tươi, bông hoa trông xốp, nhẹ. Đây là loại thơm nhất. Loại sen hồng bông nhỏ, trông chắc nặng, màu hồng sẫm ngả tím, các cụ xưa vẫn phân biệt gọi là quỳ, mùi nhạt và kém thanh. Hoa sen màu trắng cũng không thơm bằng sen hồng. Để có một cân trà thơm (chọn loại trà hảo hạng) cần có 1000 -1200 bông sen, mà phải đúng loại sen ở đầm Đồng Trị, Thuỷ Sứ, làng Quảng Bá, Hồ Tây (sen ở đây to và thơm hơn sen những nơi khác).

Giá 1 kg trà sen trên thị trường hiện dao động trong khoảng 350.000 - 700.000 đồng. Còn giá của mỗi búp trà sen vào khoảng từ 30.000 - 40.000 đồng, một số cửa hàng rao bán 60.000 đồng/bông trà.

*Vải Thanh Hà “xịn” 25.000 đồng/1kg ngay tại Hà Nội

Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương và Hapro tổ chức Tuần lễ đặc sản vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội. Chỉ với 25.000 đồng, người tiêu dùng đã có thể mua được vải thiều Thanh Hà “xịn”, có cả dịch vụ ship hàng phục vụ tới tận nhà.
 
 
Ông Ngô Đức Vính, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà cho biết, hiện, Thanh Hà có khoảng 4.000 ha vải, trong đó vải sớm có trên 1.300 ha, sản lượng hằng năm từ 25.000 - 28.000 tấn. Từ năm 2007, sau khi vải thiều Thanh Hà được cấp chứng nhận Chỉ dẫn địa lý, huyện Thanh Hà đã chỉ đạo, khuyến cáo các hộ dân áp dụng nghiêm ngặt quy trình sản xuất đảm bảo theo yêu cầu bảo vệ Chỉ dẫn địa lý.

Năm 2012, với yêu cầu cao hơn của người tiêu dùng, vải thiều Thanh Hà đã chuyển sang áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP.

Tuần lễ đặc sản vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội là một trong những hoạt động nhằm mang đến người tiêu dùng được thưởng thức những hương vị của đặc sản Việt Nam nói chung, đặc sản của huyện Thanh Hà nói riêng tại hơn 30 hệ thống siêu thị của Hapro và các điểm bán hàng tại Hà Nội. Ngoài ra, người tiêu dùng hoàn toàn có thể gọi điện đặt hàng vải thiều Thanh Hà để được phục vụ tới tận nhà với giá bán 25.000 đồng/kg.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC