Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 22/5


*Hàng loạt website giả mạo siêu thị điện máy Nguyễn Kim lừa khách hàng

Đại diện Nguyễn Kim cho biết nhiều website giả mạo lập lờ với quảng cáo không rõ ràng, cố tình đưa ra những địa chỉ giống dễ gây lầm tưởng. Tình trạng giả mạo này không chỉ mới có gần đây mà nó đã diễn ra cả chục năm nay. 
 
 

Trước đây, khi công nghệ chưa phát triển thì việc giả mạo ngay tại các cửa hàng, họ trương cả tên Nguyễn Kim để "câu" khách. Và hiện nay tình trạng những cửa hàng mạo danh này vẫn còn, thậm chí nở rộ như nấm sau mưa trên mạng xã hội.

Đại diện Trung tâm Mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim cho biết hiện nay còn có tình trạng lập cả công ty mang tên các trung tâm, siêu thị điện máy lớn để dễ hoạt động. Và để thu hút sự chú ý của khách hàng, ngoài việc cho nhân viên mặc đồng phục của các thương hiệu thật, các công ty này còn sử dụng cả những loại giấy tờ giống y chang các siêu thị, trung tâm điện máy lớn, kể cả phiếu thu, logo. 

"Đã có trường hợp một công ty in tờ rơi ghi đúng cả địa chỉ, số điện thoại bàn của Nguyễn Kim. Họ in cả thẻ đeo cho nhân viên với thông tin: "Nguyễn Kim cấp thẻ mãi mãi… cho nhân viên N.". Khi giao dịch, họ cũng xưng là đại lý của Nguyễn Kim. Chẳng hạn một chủ nhà ở quận 4 gọi vào số điện thoại trong tờ rơi có logo Nguyễn Kim để yêu cầu vệ sinh máy lạnh. Khi 2 người thợ đến (đều mặc đồng phục Nguyễn Kim) nhưng do cảnh giác nên chủ nhà liên hệ với Trung tâm Mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim để xác minh. Ngay sau đó, Nguyễn Kim cử người phối hợp với lực lượng công an đến kiểm tra thì xác định 2 nhân viên này là giả mạo" - đại diện Trung tâm Mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim kể lại.

Các trung tâm, siêu thị điện máy khác như Thiên Hòa, Chợ Lớn cũng cho biết gần đây xuất hiện khá nhiều vụ đóng giả người của siêu thị, trung tâm điện máy, thậm chí giả mạo là đại diện chi nhánh của các siêu thị này, để bán hàng điện máy kém chất lượng, cũng như lừa làm dịch vụ sửa chữa, bảo trì tận nhà cho người tiêu dùng. Tình trạng này không chỉ diễn ra tại TP HCM mà còn lan sang nhiều tỉnh, thành khác.

*Bị hủy đơn hàng mua đôi giày "giá sốc”, khách "tố" Lazada lừa đảo

Đặt mua thành công đôi giày “giá sốc” 6.000 đồng trong ngày sinh nhật Lazada.vn vừa qua, khách sau nhiều ngày chờ đợi hàng được giao thì bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo đơn bị hủy. Bức xúc, khách hàng cho rằng bị Lazada lừa đảo.
 
 

Theo phản ánh của khách hàng Nguyễn Duy Năng (trú tại Việt Yên, Bắc Giang), trong sự kiện Lazada.vn mừng sinh nhật lần thứ 6 vừa qua (từ ngày 9-11/5), trang thương mại điện tử này tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi như săn deal sốc 1.000 đồng và 6.000 đồng diễn ra vào các khung giờ nhất định, bắt đầu từ 0h ngày 9/5 đến hết ngày 11/5.

“Thấy các chương trình hấp dẫn, bản thân tôi đã hẹn giờ đồng hồ trước 0h đêm ngày 9/5 thức dậy để hi vọng sẽ mua được những món hàng giá sốc và săn được những mã giảm giá tốt. Đến ngày 11/5, tôi có thấy xuất hiện deal giá sốc 6.000 đồng cho một đôi giày cũng khá đẹp nên đã đặt mua cho em gái”, khách hàng cho hay.

Đơn hàng được phía Lazada xác nhận có mã 201938123863129, hạn giao hàng chậm nhất là ngày 31/5/2018.

Ngày 16/5, sau thời gian chờ đợi quá lâu tôi có chat với tư vấn viên của Lazada.vn thì được thông báo là sẽ giao chậm nhất vào ngày 31/5/2018, thậm chí còn dặn khách hàng “yên tâm chờ đợi”.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 17/5, khách hàng Nguyễn Duy Năng bất ngờ nhận được tin nhắn SMS từ Lazada về việc đơn hàng bị hủy.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC