Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 22/4


*Hàng không tăng cường hơn 500 chuyến bay dịp 30/4

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp lễ năm nay, Vietnam Airlines dự kiến tăng cường gần 300 chuyến bay, tương ứng với 60.000 ghế trên 12 đường bay nội địa. Trong đó, tập trung vào các đường bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM tới Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang.
 
 
 
Đại diện hãng Jetstar cho biết, đợt này tần suất bay sẽ tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương tăng khoảng trên 20 chuyến mỗi ngày. Trong khi đó, Vietjet điều phối thêm khoảng 200 chuyến bay tương ứng 46.000 ghế, đặc biệt với các chặng bay đến Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt.
 
Bên cạnh đó, một số chuyến bay nước ngoài trong đợt này cũng tăng đáng kể. Hàn Quốc, Đài Bắc, Thái Lan và Singapore là các điểm đến được Vietnam Airlines và Vietjet đầu tư, có chặng tăng 4 chuyến.
 
Không riêng các hãng bay trong nước, một số hãng hàng không nước ngoài có đường bay từ Việt Nam cũng chuẩn bị kế hoạch phục vụ người dân dịp lễ. Theo thống kê của AirAsia, lượng vé trong dịp 30/4 của hãng tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Các đường bay Hà Nội - Kuala Lumpur, Sài Gòn - Penang hay Đà Nẵng - Bangkok tăng từ một đến hai chuyến mỗi ngày.

*Triệu hồi gần 100 xe Audi A4 và A5 Sportback nhập khẩu tại Việt Nam

Trong quá trình nghiên cứu, công ty mẹ Audi AG đã phát hiện ra trên một số xe dòng Audi A4 và A5 Sportback, lớp keo kết dính giữa nẹp chỉ (mạ crom) và ốp lưới của loa ở vị trí cửa xe không đạt chất lượng yêu cầu. Khi đó, phần nẹp chỉ (mạ crom) trên màn lưới của loa có thể bị lỏng và rơi ra.
 
 
Audi AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan và triệu hồi tại hệ thống đại lý Audi trên toàn thế giới.

Audi Việt Nam bắt đầu thực hiện triệu hồi mẫu xe Audi A4 và Audi A5 Sportback được sản xuất từ tháng 10/2014 đến 10/2017 để kiểm tra, thay thế nẹp chỉ crom ốp loa cửa với tổng thời gian là 30 phút cho mỗi xe.
 
Audi Việt Nam xác nhận tại Việt Nam có 89 chiếc Audi, trong đó 63 chiếc Audi A4 và 26 chiếc Audi A5 Sportback có thời gian sản xuất từ 10/2014 đến 10/2017 thuộc diện ảnh hưởng cần được kiểm tra, thay thế. Các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Audi Việt Nam sẽ liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe. Việc kiểm tra và thay thế này là hoàn toàn miễn phí.
 
Audi Việt Nam cho hay, chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng. Mẫu xe Audi A4 và A5 Sportback vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra.

Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 15/4/2018 tới ngày 31/12/2019 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát.

(Tổng hợp nhiều nguồn)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC