Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 19/6


*Thu hồi 35 loại thực phẩm của Light Food, Vinanusoy

Thanh tra Bộ Y tế vừa ra quyết định thu hồi 35 sản phẩm do Công ty cổ phần Công nghiệp thực phẩm Vinanusoy và Công ty cổ phần Thực phẩm Light Food sản xuất, lưu hành vì vi phạm về công bố và ghi nhãn sản phẩm.
 
 

Đối với Công ty Light Food, Thanh tra Bộ Y tế thu hồi 5 sản phẩm do có vi phạm về sản xuất, lưu hành trước khi công bố; nhãn lưu hành không phù hợp với nhãn công bố, gồm: TPBS Biolac pedia, TPBS Biolac IQ- Grow, TPBS Biolac infant, TPBS Biolac mama và TPBS Biolac gold.

Ngoài 5 sản phẩm trên, Công ty Light Food còn bị thu hồi sản phẩm TPBS Biolac bone do có vi phạm sản xuất, lưu hành trước khi công bố. Thu hồi 6 sản phẩm do có vi phạm nhãn lưu hành không phù hợp với nhãn công bố, gồm: TPBS Hyperfood Grow-IQ, TPBS Hyperfood pedia gold, TPBS Hyperfood Colostrum, TPBS Kwon Plus Pedia Sure, TPBS Kwon Plus Grow-IQ, TPBS Kwon Plus Baby.

Với Công ty Vinanusoy, Thanh tra Bộ Y tế đã quyết định thu hồi 23 sản phẩm thực phẩm do có vi phạm về công bố và ghi nhãn sản phẩm.

Cụ thể, thu hồi 6 sản phẩm do có vi phạm về sản xuất, lưu hành nhưng không công bố sản phẩm, gồm: TPBS Mooncare pedia, TPBS Mooncare IQ Grow, TPBS Mooncare infant formula, TPBS Maxsure số 1, TPBS Maxsure số 2; TPBS Maxsure số 3. Các sản phẩm nói trên sau khi thu hồi không được tiếp tục lưu hành.

2 sản phẩm bị thu hồi do có vi phạm sản xuất, lưu hành trước khi công bố sản phẩm; nhãn lưu hành không phù hợp với nhãn công bố, gồm: TPBS Nuca+ Pedia và  TPBS Baby kid Pedia sure.

15 sản phẩm bị thu hồi vì có vi phạm về nhãn lưu hành không phù hợp với nhãn công bố, gồm: TPBS Nuca+ IQ- Grow, TPBS Nuca + Baby, TPBS Baby kid Grow-IQ; TPBS Baby kid support immune system &digestive health, TPBS Omega Gold Colostrum, TPBS Omega Gold IQ- Grow, TPBS Omega Gold Pedia,TPBS Kiddy 1, TPBS EnZym Grow, TPBS Bioplus infarnt, TPBS Bioplus Kids gold, TPBS NuTa ka Meal Replace, TPBS VySure, TPBS D2 Plus, TPBS Soycal.

Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu cả hai công ty thực hiện thu hồi sản phẩm đối với các sản phẩm, lô sản phẩm vi phạm về công bố sản phẩm là 10 ngày; đối với các sản phẩm vi phạm về ghi nhãn là 30 ngày kể từ ngày ban hành quyết định.

*Apple xác nhận MacBook Pro 13 inch gặp lỗi phần cứng

Theo Mac Rumors, Apple đã xác nhận việc một số mẫu máy tính MacBook Pro 13 inch 2017 gặp lỗi như trên trong văn bản được họ gửi đến các nhân viên Apple Store và cửa hàng dịch vụ uỷ quyền (AASP). Lỗi này được cho nằm ở phần cứng của một số máy 13 inch, thuộc phiên bản không có thanh cảm ứng Touch Bar. 
 
 
Dù không thông báo chi tiết, lỗi trên được đánh giá là nghiêm trọng khi xảy ra ở hai bộ phận là bộ nhớ SSD và bo mạch chủ. Thậm chí, nếu một trong hai bộ phận trên trục trặc thì máy buộc phải thay cả hai linh kiện cùng lúc.

Apple cho biết, trong trường hợp người dùng gặp lỗi trên sẽ được sửa chữa miễn phí dù máy còn hoặc đã hết thời gian bảo hành. Tuy nhiên, trong trường hợp gặp phải các lỗi khác không liên quan đến bộ nhớ SSD hay bo mạch chủ, hay máy bị rơi vỡ, nứt màn hình... thì chế độ bảo hành đối với MacBook 13 inch bản không Touch Bar vẫn theo quy định chung.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC