Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 19/4


*Xe ô tô trị giá từ 1,5 tỷ đồng bị đánh thuế tài sản

Bộ Tài chính vừa đề xuất đánh thuế tài sản đối với xe ô tô và một số tài sản khác trị giá từ 1,5 tỷ đồng, khiến người tiêu dùng phải chịu 0,4% tiền thuế, tức từ 6 triệu trở lên.
 
 

Tuy nhiên, cũng có một phương án khác được Bộ Tài chính nêu lên là không đánh thuế với các tài sản trên. Những đề xuất trên vừa được ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính nêu lên tại buổi họp báo chiều 13/4 vừa qua.

Cụ thể, theo ông Thi, phương án 1 được Bộ Tài chính tính tới là đưa tàu bay, du thuyền, ôtô có giá trị từ 1,5 tỷ đồng trở lên vào diện chịu thuế. Đối tượng không chịu thuế với phương án này là các tài sản trên giá trị dưới 1,5 tỷ đồng hoặc tàu bay, du thuyền, ô tô sử dụng cho mục đích kinh doanh, vận chuyển hàng hóa, hành khách. Ngược lại, phương án 2 được đưa ra là không đánh thuế với các tài sản trên.

Về giá tính thuế với các tài sản trên, dự thảo của Bộ Tài chính cho rằng, đối với tàu bay, du thuyền, ôtô mới, giá tính thuế là giá trị tài sản tại thời điểm tính thuế do Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh quy định.

Đối với tài sản đã qua sử dụng, giá tính thuế được xác định bằng giá trị tài sản mới nhân với tỷ lệ phần trăm (%) chất lượng còn lại của tài sản do Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh ban hành theo thời gian sử dụng tài sản tại thời điểm tính thuế.

Với mức thuế, lãnh đạo Bộ Tài chính nêu 2 phương án mức thuế là 0,3% và 0,4%. Ngoài ra, trong trường hợp cần áp dụng mức thuế suất cao hơn, Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức quy định chung.

Tuy nhiên, theo dự thảo, nếu đánh thuế với tài sản trên, một số đối tượng sẽ được miễn thuế là tàu bay, du thuyền, ô tô của các cơ quan Nhà nước, cơ quan hành chính sự nghiệp, đơn vị vũ trang nhân dân, ôtô ngoại giao.

*Túi hiệu Chanel giá 300 triệu gây sốc vì chẳng khác giỏ đựng đồ trong siêu thị

Chiếc túi hiệu Chanel độc đáo này đã gây ấn tượng cực mạnh trong thời điểm đó với cái giá lên đến 280 triệu đồng.
 
 
Thời trang là một điều kỳ lạ. Đôi khi nó như 1 ảo vọng xa vời, có lúc nó lại gần gũi đến giật mình. Ở đây, chúng ta nói đến những nguồn cảm hứng kiến tạo nên các món hàng hiệu đắt giá.

Thông thường chúng ta vẫn nghĩ rằng đầu óc các NTK chắc phải cao siêu, viễn tưởng lắm mới tạo nên được những món phụ kiện thú vị độc đáo, khiến dân tình bỏ ra cả chục hay trăm triệu để được chạm tới.

Đúng thế, mà cũng hơi thiếu. Bởi ngày nay, giới NTK lại mày mò được cảm hứng từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, chẳng hạn như chiếc làn đi chợ, túi đựng chăn hay túi rác mà mẹ chúng ta vẫn động tay tới hàng ngày.

Đầu năm 2014, NTK Karl Lagerfeld đã biến show diễn Chanel thành một khu siêu thị tấp nập hàng hóa. Khác với những mẫu túi cơ bản thì Chanel tung ra thị trường chiếc... làn siêu thị có giá đến tận 12.500USD, tức 280 triệu đồng.

Cú hích này ấn tượng đến nỗi nhà mốt nhỏ Savas Milano cũng biến tấu làn siêu thị thành món phụ kiện giá chỉ... 23 triệu đồng.

Tuy ầm ĩ vẻ vang là thế nhưng số người sử dụng món phụ kiện này ngoài phố chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cơ bản là chắc cũng chẳng ai dại mà mang món phụ kiện mấy trăm triệu đồng để đi mua trứng mua rau thật.
 
(Tổng hợp nhiều nguồn)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC