Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 17/6


*Ti vi màn hình lớn đắt khách mùa World Cup

Tại các siêu thị, cửa hàng điện máy ở Hà Nội nhu cầu mua ti vi xem bóng đá tăng cao, đặc biệt loại ti vi màn hình lớn.
 
 

Tại các siêu thị như Trần Anh, Pico, HC, Nguyễn Kim, Media Mart… và các cửa hàng điện máy trên đường Nguyễn Lương Bằng, Cầu Giấy, Kim Mã, Hai Bà Trưng…, có khá đông khách hàng đến chọn mua ti vi để phục vụ nhu cầu xem bóng đá mùa World Cup 2018.

“Mình muốn mua một chiếc tivi có độ phân giải cao mà màn hình lớn để thuận tiện cho việc xem bóng đá, khoảng 40-43 inch là hợp lý. Gia đình đã chọn được một chiếc TV Sony, giá 15 triệu đồng” - anh Bùi Đức Thịnh, một khách hàng chọn mua ti vi tại siêu thị HC trên đường Giải Phóng nói.

Trong khi đó, để phục vụ cho nhà hàng ăn uống của mình trong mùa World Cup 2018, anh Vũ Ngọc Minh ở Mỹ Đình, Hà Nội lại đầu tư một chiếc ti vi có màn hình 65 inch với trị giá sau khi đã áp dụng chương trình khuyến mại là hơn 60 triệu đồng.

Anh Sơn Tùng, một nhân viên bán hàng của siêu thị điện máy Pico trên đường Nguyễn Trãi cho biết, TV màn hình lớn năm nay được các hãng đặc biệt quan tâm và đưa về thị trường khá sớm. Samsung tung ra 29 model kích cỡ từ 55 inch trở lên trong tổng số 40 mẫu TV đời mới 2018. Với LG, số này cũng tới 25 trong tổng số 36 mẫu mới giới thiệu ở Việt Nam. TV có kích thước nhỏ nhất trong năm nay của cả hai thương hiệu này đều là 43 inch.

Bên cạnh đó, gần như toàn bộ TV màn hình lớn năm nay vừa được các hãng đưa ra thị trường là model 4K. Còn sản phẩm có độ phân giải Full HD và HD của các thương hiệu này chỉ xuất hiện trên các dòng cỡ nhỏ, giá rẻ hoặc từ đời cũ năm ngoái. Điều đó cho thấy sự thay đổi trong phong cách mua sản phẩm của người tiêu dùng.

“Mặt hàng mà khách hàng lựa chọn nhiều nhất trong mùa World Cup là ti vi 55 inch 4K, giá dao động từ 17-25 triệu đồng/chiếc. Bây giờ chỉ cần 10 triệu là vẫn mua được ti vi 4K smart đầy đủ tính năng. So với những tháng bình thường thì dịp World Cup, lượng khách tăng khoảng gấp đôi, tương đương với thị trường khuyến mại trước Tết” - anh Tùng nói.

Để thu hút khách hàng mua sản phẩm, các siêu thị, cửa hàng điện máy đều tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mại, không chỉ giảm giá sản phẩm mà còn tặng thêm đồ, như bộ cốc, bia…

*Nguồn cung căn hộ tại TPHCM giảm gần 45%

Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) vừa công bố báo cáo tình hình thị trường bất động sản 5 tháng đầu năm với hàng loạt dấu hiệu sụt giảm. Cụ thể, tổng số dự án đủ điều kiện huy động vốn đưa ra thị trường là 29 dự án giảm 9,4% so với 32 dự án đã đưa ra thị trường cùng kỳ năm 2017.
 
 

Tổng số căn nhà đưa ra thị trường là 9.174 căn, gồm có 8.690 căn hộ chung cư và 484 căn nhà thấp tầng, giảm 44,5% so với 16.506 căn cùng kỳ năm 2017.

Phân khúc căn hộ cao cấp có 3.828 căn, giảm 25,9% so với 5.164 căn cùng kỳ năm 2017. Tuy nhiên, tỷ lệ căn hộ cao cấp lại chiếm đến 41,8% thị trường, tăng nhiều so với cùng kỳ năm 2017, chiếm 31,3%.

Phân khúc căn hộ trung cấp có 3.465 căn, giảm 32,6% so với 5.136 căn cùng kỳ năm 2017. Tỷ lệ căn hộ trung cấp chiếm 37,7% thị trường, cao hơn so với cùng kỳ năm 2017, chiếm 31,1%.

Phân khúc căn hộ bình dân có 1.881 căn, giảm mạnh đến 69,7% so với 6.206 căn cùng kỳ năm 2017. Tỷ lệ căn hộ bình dân chỉ chiếm 20,5%, giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm 2017, chiếm 37,6%.

Báo cáo của HoREA cũng hé lộ sự sụt giảm lượng hồ sơ dự án mới. Trong 5 tháng qua, Sở Xây dựng TP HCM đã giải quyết 43 hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư, công nhận chủ đầu tư; 103 hồ sơ thẩm định, phê duyệt dự án; 376 hồ sơ cấp Giấy phép xây dựng, thiết kế cơ sở của các dự án. Tính chung toàn thành phố đã cấp 19.712 giấy phép xây dựng, giảm 31% so với cùng kỳ năm 2017.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC