Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 14/8


*Choáng với tô phở bò có giá mắc hơn... 1 con bò

Một nhà hàng ở Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc chắc có lẽ là nơi duy nhất có bán một loại phở mà nhà hàng cho rằng không nơi nào có trên thế giới. Tô phở có giá niêm yết đắt đỏ bậc nhất 13.800 nhân dân tệ (tương đương 2.014 USD).
 
 

Món phở bò Haozhonghao đắt tiền này được bán tại nhà hàng Niu Gengtian ở Thạch Gia Trang đã bắt đầu thu hút sự chú ý của cư dân mạng, sau khi một bức ảnh chụp menu cho thấy giá của tô phở lan tràn trên mạng xã hội Trung Quốc.

So với tô phở bò đắt nhất hiện nay ở nhà hàng Niu Ba Ba của Đài Loan có giá 329 USD, thì tô phở Haozhonghao nhanh chóng gây được sự chú ý là điều hiển nhiên.

Một người quản lý tên Yan cho biết, để làm được một tô phở có một không hai như vậy, món ăn được chuẩn bị bằng 12 nguyên liệu rất đắt tiền, bốn từ " trời", bốn từ "đất" và bốn từ "biển", nhưng không đi vào chi tiết. Ngoài ra, ông cũng cho biết cần phải có 12 đầu bếp để chuẩn bị món phở, và nói thêm rằng một đơn đặt hàng phải được đặt trước một tháng để chuẩn bị nguyên liệu.

Món phở bò Haozhonghao được quán thêm vào thực đơn của nhà hàng sáu tháng trước. Từ đó đến nay, Yan cho biết nhà hàng cũng chỉ mới bán được bốn tô cho ông chủ của 4 doanh nghiệp nổi tiếng. Đáp lại lời buộc tội rằng, quán đang lừa đảo khách hàng, người quản lý cũng tiết lộ rằng chi phí nguyên liệu và quá trình nấu ăn thật sự đắt đỏ đến nỗi quán chưa thu được đồng lợi nhuận nào từ món ăn đặc biệt này.

Ban đầu, hầu hết mọi người đã xem thực đơn chỉ đơn giản cho rằng đó là một trò đùa hoặc một lỗi đánh máy đơn giản, nhưng Sin Chew Daily và các phương tiện truyền thông khác đã ghé thăm nhà hàng, sau đó xác nhận rằng giá là có thật.

Cư dân mạng thì đùa rằng tô phở bò này thậm chí đắt hơn một con bò, trong khi những người khác cho rằng đây thực sự là một chiêu thức quảng cáo của nhà hàng. Một số người thậm chí còn báo cho cơ quan thẩm định giá của quận Thạch Gia Trang về món ăn đắt đỏ, nhưng các quan chức cho rằng miễn là giá được nêu rõ cho khách hàng, nên việc niêm yết giá như vậy không trái quy định của pháp luật.
 
*Ô tô miễn thuế Thái Lan, Indonesia đổ về: Tháng tới, chờ cơn 'địa chấn' giảm giá

Vượt qua những quy định tại Nghị định 116, ô tô nhập khẩu miễn thuế đang tăng tốc đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Dự báo, một đợt giảm giá mạnh sẽ diễn ra sau tháng 7 âm lịch, cạnh tranh và kích cầu mùa cuối năm.
 
 
Lượng ô tô nhập khẩu đã tăng lên rất nhiều trong vòng 1-2 tháng trở lại đây, tuy nhiên giá xe miễn thuế vẫn chưa giảm như khách hàng chờ đợi. Những tháng tới, lượng xe nhập sẽ về Việt Nam ngày càng nhiều, người dân vẫn chờ đợi sẽ có một đợt giảm giá đúng mức.

Trong tuần đầu tháng 8, lượng ô tô nhập khẩu tiếp tục ấn tượng, tuy có giảm một chút.

Cụ thể, trong tuần từ ngày 3/8 đến ngày 9/8, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã giảm so với lượng nhập khẩu trong tuần trước.

Cụ thể, lượng nhập khẩu trong tuần đạt 1.287 chiếc tương ứng tổng trị giá đạt 31,3 triệu USD. Như vậy, lượng xe nhập về giảm khoảng gần 700 xe so với tuần trước đó.

Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan với 547 chiếc và Inđônêxia với 491 chiếc. Tính chung, xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ hai thị trường này chiếm tới 81% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần.

Trong số gần 1.300 xe ô tô nhập vào Việt Nam thì có hơn 1.000 chiếc là xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống.  Với kết quả này, số xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tuần qua chỉ thấp hơn so với tuần trước 34 chiếc.

 Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Indonesia với 491 chiếc, chiếm tỷ trọng 48% trong tổng lượng xe loại này.

Điều này cho thấy sau một thời gian vắng bóng bởi Nghị định 116, ô tô Indonesia đã trở lại rất mạnh mẽ. Tiếp theo là xe xuất xứ Thái Lan với 340 chiếc, xe Trung Quốc với 70 chiếc, xe Mexico với 68 chiếc. 
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC