Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 12/12


*Thu hồi 2 lô trà giảm cân chứa chất cấm ảnh hưởng tim mạch
 
 
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, vừa ban hành quyết định về việc thu hồi sản phẩm thực phẩm của Công ty TNHH M.S.G. do không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Theo đó, Cục quyết định thu hồi 1 lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe G.L Detox (sản xuất ngày 29.8.2018, HSD: 29.8.2019) do kết quả kiểm nghiệm có chứa Sibutramin.
 
Cục cũng ra quyết định thu hồi lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe G.L Detox (ngày sản xuất 20.10.2018, HSD: 20.10.2019) do kết quả kiểm nghiệm có chứa Sibutramin.

Tại Việt Nam, Sibutramin từng được chỉ định trong điều trị béo phì gồm giảm cân và duy trì cân nặng. Tuy nhiên, thuốc gây ra một số rối loạn, đặc biệt tác động nguy hiểm đến hệ tim mạch ở những người có nguy cơ cao nên từ tháng 4.2011, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã có văn bản đình chỉ lưu hành và thu hồi toàn bộ thuốc chứa hoạt chất Sibutramin.

*AirPods thế hệ mới sẽ ra mắt trong quý 1 năm 2019
 
 
Chuyên gia về Apple, Ming-Chi Kuo dự báo tai nghe không dây AirPods thế hệ mới sẽ ra mắt trong quý 1 năm 2019.

Dự đoán quan trọng hơn là AirPods thế hệ mới sẽ được trang bị công nghệ sạc không dây, vốn được Apple công bố vào tháng 9/2017 nhưng hiện vẫn chưa xuất hiện. Ngoài ra, mẫu tai nghe không dây thế hệ mới của Apple có thể được nâng cấp lên Bluetooth 5.0.

Trước đó, giữa năm 2018 đã có tin đồn,  AirPods 2 sẽ ra mắt vào cuối năm nay đi kèm với trợ lý ảo Siri luôn sẵn sàng nghe lệnh và chip kết nối Bluetooth W2 - con chip được sử dụng trên Apple Watch Series 3. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC