Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 17/1


*Tượng chó phong thủy: Quà tặng được săn đón cho Tết Mậu Tuất

Trong quan niệm của người Phương Đông, chó là con vật có thể đem đến những điều may mắn, mang đến thuận lợi và nhiều niềm vui khi dân gian hay có câu: "Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang".
 
 

Do đó, biểu tượng con chó được quan niệm có tác dụng thu hút tài lộc và giữ được thế vững vàng trong công việc, cuộc sống. Tết Mậu Tuất 2018, linh vật đại diện cho cả năm là con chó. Vì vậy nhiều người thích mua những tượng hình chó từ chỗ làm bằng những vật liệu bình thường cho đến tượng được mạ vàng 24k. Mức giá dao động từ 300.000 đồng cho đến 5-6 triệu đồng.

Tương tự như vậy, năm nay nhiều người thích mua những bức tranh có hình tượng chó về treo hoặc làm quà tặng.
 

 
Thanh Mai, nhân viên một công ty may mặc ở quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết, cô rất mến sếp nên Tết này sẽ đi tìm mua một bức tranh hình chó tầm 500.000 đến một triệu đồng để tặng. "Món quà tuy không có giá trị lớn về mặt vật chất nhưng lại thiên về tinh thần, coi như sự cảm ơn cấp trên đã hỗ trợ, tạo điều kiện trong suốt năm qua, đồng thời là lời chúc ý nghĩa", cô giải thích.

*Cua Australia 'khổng lồ' giá vài chục triệu một con

Đây là loại cua to nhất thế giới được nhiều nhà giàu Việt tìm mua để mở tiệc tất niên.

Tại Việt Nam, loại này được một nhà hàng ở Hà Nội nhập về bán với giá gần 7 triệu đồng một kg. Mỗi con có trọng lượng từ 3 đến 8kg. Nhân viên nhà hàng cho biết, công ty nhập về một lô dịp cuối năm hơn trăm con nhưng đã bán hết hàng, chỉ còn một con duy nhất 4kg chỉ để khách tới ăn có thể chiêm ngưỡng.
 

 
“Loại này ăn vị ngọt, chắc thịt, dù có khách hỏi nhiều nhưng nhà hàng vẫn chưa có kế hoạch nhập tiếp”, nhân viên ở đây cho hay.

Cua Tasmania (Tasmanian Giant Crab) là một trong những loài cua lớn nhất thế giới, được phát hiện ở vùng biển miền Nam Australia. Chúng có thể nặng tới 13kg với chiều rộng vỏ tới 50cm. Để đánh bắt, các ngư dân phải lặn xuống độ sâu cả trăm mét và tìm trong những khe đá ngầm.

Thức ăn chủ yếu của cua Tasmania là mực, tôm, cá thu và một số sinh vật biển. Hiện, loài cua này được vận chuyển trực tiếp tới các nhà hàng hải sản ở châu Á, đặc biệt là Hong Kong và Australia. Đa phần chúng được chế biến các món hấp, nướng với rượu và gừng.

Tại các nhà hàng Trung Quốc, cua này được bán với giá 2-2,5 triệu đồng một kg. Hồi năm 2012, một con cua non nặng 7 kg có tên “Claude” được bắt và bán làm cua nuôi đặc biệt cho Trung tâm Sea Life ở Dorset, Vương quốc Anh với giá 4.800 đôla Australia.

(Tổng hợp nhiều nguồn)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC