Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 16/3


*Hơn 900 xe ô tô Honda nhập về Việt Nam chưa được đăng kiểm

Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ (Cục Hải quan Hải Phòng) cho biết, hiện chưa nhận được kết quả kiểm định của cơ quan Đăng kiểm đối với tổng số 924 xe trong lô ô tô nhập khẩu của Honda về Việt Nam.
 
 

Như vậy lô hàng Honda nhập về cảng Hải Phòng chưa hoàn thành đăng kiểm nên chưa đủ điều kiện để thông quan theo quy định. Do đó, lô hàng này mới được tạm giải phóng (khỏi khu vực cảng Đình Vũ) đưa về kho bảo quản, chưa được được thông quan như thông tin một số trang mạng đăng tải.

Trước đó vào ngày 8/3, đại lý hải quan cũng đã làm thủ tục cho lô xe của Honda đã mở tờ khai hải quan tại Chi cục, với 5 tờ khai trong tổng số 924 xe và nộp tổng số thuế là 223,778 tỷ đồng.

Được biết trong 4 mẫu xe của Honda nhập về lần này, các mẫu xe Jazz và CR-V có dung tích 1.5L, có thuế suất thuế Tiêu thụ đặc biệt 35%; mẫu xe Civic có dung tích trên 1.5L có thuế suất thuế Tiêu thụ đặc biệt 40% và xe Accord có thuế suất thuế Tiêu thụ đặc biệt 50%.

Như vậy, không chỉ được hưởng thuế suất thuế Nhập khẩu ưu đãi 0%, nhiều mẫu xe của Honda nhập về lần này còn được giảm 5% thuế suất thuế Tiêu thụ đặc biệt so với thời điểm trước ngày 1/1/2018.

Trước đó, vào ngày 5/3, đại lý cũng đã làm thủ tục hải quan cho lô ô tô của Honda cũng đã làm thủ tục hải quan cho hơn 1.000 xe ở Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hiệp Phước (Cục Hải quan TP.HCM) và nộp tổng số thuế trên 253,5 tỷ đồng.

Như vậy, tổng số thuế khi làm thủ tục nhập khẩu của lô hàng hơn 2.000 ô tô Honda lần này là hơn 477 tỷ đồng.

*Mùa bắt cá bông lau trên sông Hậu, dân miền Tây hốt tiền triệu

Tại các huyện như Chợ Mới, Phú Tân và Châu Thành (tỉnh An Giang), người dân đang vào mùa đánh bắt cá bông lau dưới sông Hậu.
 
 
Anh Nguyễn Văn Mừng, ở ấp Mỹ Thạnh, xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới cho biết: Năm nay sau tết cá bông lau xuất hiện nhiều hơn so với năm ngoái, vào con nước rằm tháng giêng vừa rồi mỗi đêm gia đình anh giăng lưới bắt khoảng 4-6kg.

Với giá bán cá bông lau cho thương lái từ 250.000 - 270.000 đồng/kg, bán tại chợ ở Long Xuyên từ 290.000 - 320.000 đồng/kg, còn vào nhà hàng bán giá 360.000 - 400.000 đồng/kg, mỗi đêm anh Mừng bỏ túi cả tiền triệu.

Theo anh Mừng, năm nay người đánh bắt cá bông lau dưới dòng sông Hậu xuất hiện nhiều hơn năm rồi do lượng cá xuất hiện nhiều hơn, cá đánh bắt bao nhiêu được tiêu thụ hết đến đó.

(Tổng hợp nhiều nguồn)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC