Thông tin khuyến mãi

THÔNG TIN KHUYẾN MẠI 24/3


Loa thanh đua giảm giá

Hàng loạt mẫu soundbar của Sony, Samsung, LG đồng loạt giảm giá từ 30 đến 50% tại nhiều cửa hàng điện máy.
 
 
Một siêu thị lớn trên phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) đăng biển quảng cáo "siêu giảm giá cho các dòng loa thanh Samsung và LG". Tuy nhiên, không chỉ với hai thương hiệu Hàn Quốc, nhiều mẫu soundbar của Sony cũng giảm 30%. Trên website của một hệ thống điện máy lớn tại TP HCM, loa thanh cũng là mặt hàng được giảm giá nhiều nhất, từ 30% đến 50%, với gần 30 mẫu khác nhau. Theo đại diện hệ thống, từ sau Tết, mặt hàng này có mức ưu đãi cao nhất.

Không chỉ những mẫu bán chậm mới giảm giá, ngay cả những model bán chạy cũng được điều chỉnh lớn. Ví dụ, mẫu HT-S350 của Sony hạ từ 4,5 triệu đồng xuống 3,8 triệu đồng, hay Samsung Q60 giảm gần 4 triệu đồng, từ 10 triệu xuống khoảng 6 triệu đồng. Mẫu Samsung R650 có giá ban đầu 7,3 triệu đồng, nay được đưa xuống dưới 4 triệu đồng. Các sản phẩm phổ thông của LG, như SL4 hay SL5R ở tầm giá 3 - 5 triệu đồng, cũng hạ 1 - 2 triệu đồng, tương ứng 30% giá niêm yết.

Thực tế, trên các trang thương mại điện tử hay tại một số cửa hàng nhỏ, một số mẫu loa thanh còn có giá tốt hơn so với giá khuyến mại ở các siêu thị điện máy. Vì thế, nhiều nơi bán loa thanh với giá hơn 1 triệu đồng, ngang các bộ loa di động. Ví dụ, Samsung HK350 có giá 1,3 triệu đồng hay LG SL4 còn 1,6 triệu đồng. 

Theo anh Nguyễn Xuân Việt, một người chơi đồ nghe nhìn lâu năm, soundbar là dòng sản phẩm âm thanh phổ thông, có vòng đời ngắn hơn sản phẩm âm thanh thông thường. Giống TV, chúng thường được các hãng làm mới hàng năm. Vì vậy, sau Tết, trước thời điểm sản phẩm mới ra mắt, các sản phẩm đời cũ sẽ được giảm giá hàng loạt để xả hàng, dọn đường cho mẫu mới. 

Tuy nhiên, như nhiều mặt hàng điện tử và gia dụng khác, người dùng nên chú ý đến giá thực tế phải bỏ ra thay vì phần trăm được giảm như quảng cáo, vì mức giảm giá thường được các siêu thị điện máy tính trên mức niêm yết ban đầu của hãng.

Soundbar là dòng sản phẩm mới phổ biến ở Việt Nam vài năm gần đây, thế chỗ cho các dàn loa đa kênh Home Theater nhờ thiết kế gọn, dễ sắp xếp. Một bộ loa thanh đầy đủ thường chỉ bao gồm 2 loa: loa siêu trầm không dây và loa chính có dạng thanh. Loa chính có thể tích hợp 2,3 hay 5 loa thành một khối, phù hợp để chơi nhạc cũng như tạo thành hệ thống âm thanh vòm khi xem phim.

Bên cạnh chất lượng âm thanh, khi chọn loa thanh, người mua còn cần chú ý đến công suất loa và thiết kế, khả năng kết nối tương thích với TV. Thông thường, TV và loa thanh cùng một thương hiệu sẽ cho khả năng phối ghép dễ dàng và ổn định hơn. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC