Thông tin khuyến mãi

THÔNG TIN KHUYẾN MẠI 2/3


Du lịch giảm giá đến 50% đối phó Covid-19

Các doanh nghiệp du lịch và địa phương đang liên kết để giảm giá tour tới 50%, kỳ vọng thị trường nóng trở lại trước dịch Covid-19.
 
Con đường thông nổi tiếng ở Gia Lai. 

Tại Hà Nội, ngày 21/2, Hiệp hội Du lịch Việt Nam công bố thành lập Liên minh Kích cầu du lịch 2020. Bước đầu, chương trình được thực hiện ở Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đăk Lăk - những tỉnh chưa bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Theo ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Hanoi Redtours, Trưởng ban Truyền thông của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, 4 địa phương được lựa chọn đang trong thời gian lý tưởng để tham quan. Các nơi này cam kết kiểm soát dịch vụ tại điểm đến và nguồn du khách để bảo đảm an toàn, chất lượng.

Các doanh nghiệp tại đây cũng tham gia vào chương trình kích cầu, áp dụng các tiêu chuẩn cao nhất, đồng thời giảm giá 10 – 40%, thậm chí miễn phí một số dịch vụ. Hiện Hanoi Redtours công bố 4 hành trình Quy Nhơn – Tuy Hòa; Buôn Ma Thuột – Pleiku; Quy Nhơn – Gia Lai; Tuy Hòa – Buôn Ma Thuột, tất cả dài 4 ngày, đồng giá 4.490.000 đồng trọn gói, bay Vietnam Airlines và ở khách sạn 4 sao.

Theo ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Du lịch Gia Lai, chỉ trong 3 ngày đã có hơn 20 doanh nghiệp thuộc hàng lớn nhất của tỉnh đăng ký kích cầu. Qua chương trình, ông hy vọng khách đến Gia Lai sẽ cảm thấy an toàn, cũng như tận hưởng khoảng thời gian đẹp nhất trong năm ở Tây Nguyên. "Trước mắt, những điểm đến địa phương quản lý sẽ miễn phí, khách sạn giảm ít nhất 20%", ông Hoàng nói. 

Còn tại TP HCM, tới 21/2 đã có 50 doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, lưu trú... trên địa bàn tham gia kích cầu. Nhiều đơn vị chủ động đưa ra các chương trình để cùng công ty lữ hành xây dựng sản phẩm trọn gói giảm giá. Ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch Hiệp Hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết, Nha Trang đã huy động hơn 50 doanh nghiệp tham gia kích cầu du lịch với mức giảm sâu đến 40% và vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ. Trong đó, các cơ sở lưu trú đăng ký giảm giá 50%, tour lữ hành giảm 30 - 40%...

Các đơn vị vận chuyển cũng tham gia với chương trình giảm giá đến 60%. Theo bà Lưu Thị Ngọc Oanh, Phó phòng phát triển bán và tiếp thị Vietnam Airlines, hãng thực hiện chương trình ưu đãi giảm giá 30 – 60%. Vietjet Air sẽ giảm 50% giá vé cho tất cả đường bay nội địa và quốc tế, thời gian bay trong tháng 4/2020. Ngoài ra, các hãng hàng không cũng hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành trong việc hoàn hủy vé. Đường sắt Sài Gòn cam kết giảm 40% vé tàu để kích cầu trong cả năm, tùy từng thời điểm để có những điều kiện áp dụng cụ thể.

Hàng loạt công ty du lịch tung ra nhiều tour ưu đãi. Đại diện Vietravel giới thiệu tour khám phá Mỹ Tho một ngày, khởi hành chủ nhật hàng tuần, giá 299.000 đồng (giảm 40%). Hay tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm, vé máy bay khứ hồi, ở khách sạn 5 sao, tặng thêm dịch vụ đi bộ dưới đáy biển, có giá 3.990.000 đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Tấn, Tổng giám đốc công ty du lịch Saco cho biết, để kích cầu du lịch nội địa trong thời điểm bị ảnh hưởng bởi Covid-19, công ty giảm 40% tất cả đường tour trong nước.

Bà Nguyễn Thị Hoa Lệ, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình cho biết, công ty bà giảm 30 – 35% giá vé tàu cao tốc Rạch Giá đi Phú Quốc; giảm 40% giá phòng khách sạn 4 sao tại Phú Quốc do đơn vị khai thác.

Để kích cầu du lịch nội địa đi vào thực tiễn, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa mong muốn chương trình triển khai xuyên suốt, với nguyên tắc đảm bảo an toàn cho du khách. Ngoài ra, kích cầu giảm giá sâu phải đảm bảo về chất lượng. "Giảm giá sâu nhưng chất lượng không đồng hành với cam kết có thể đánh mất thị trường du lịch đang trên đà hồi phục", bà Hoa nói.

Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, từ trước đến nay điểm yếu của ngành du lịch là thiếu sự liên kết, liên minh; khi liên minh - liên kết có tâm lý tan rã nhanh. "Chính lúc khó khăn, các bên phải cùng ngồi bàn bạc với nhau, chọn ra giá tour hợp lý, đôi bên cùng có lợi nhất để chào bán, quảng bá cho du khách trong và ngoài nước mua tour. Tránh trường hợp 'bẻ kèo' khi bán được nhiều tour hoặc khi ngành du lịch phục hồi nhanh chóng trước dự kiến", ông Thọ nói. 

Một khó khăn khác có thể khiến chương trình kích cầu không mang lại hiệu quả như mong đợi, khiến đà phục hồi chậm lại. Đó là mùa hè năm nay bị rút ngắn, các gia đình không còn thời gian đi chơi.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết chương trình kích cầu không bắt buộc với các địa phương, doanh nghiệp mà tùy thuộc vào khả năng từng nơi và hiệu quả hoạt động này mang lại. "Nếu doanh nghiệp thấy đáp ứng được các tiêu chí có thể đăng ký gia nhập liên minh. Khi không thực hiện đủ các điều kiện sẽ bị loại ra. Giai đoạn 1 của chương trình sẽ thực hiện đến hết 30/6. Tùy theo tình hình cụ thể, chương trình có thể kéo dài đến hết năm hoặc lâu hơn nếu địa phương thấy hiệu quả", ông Bình cho biết thêm.

Covid-19 bùng phát gần 2 tháng ảnh hưởng nặng đến ngành du lịch Việt Nam. Theo bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, lượng khách quốc tế đến trong tháng 2 và 3/2020 dự kiến giảm trên 60%, khách nội địa có thể giảm đến 80%. Hiện hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ, lữ hành, vận chuyển hoạt động cầm chừng. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC