Thông tin khuyến mãi

THÔNG TIN KHUYẾN MẠI 1/7


Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020: Đòn bẩy kích cầu tiêu dùng nội địa

Nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh, từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020” từ ngày 1/7 đến ngày 31/7/2020.
 
 
Trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại cấp quốc gia, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020” trên phạm vi toàn quốc kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp sẽ được thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Để triển khai Chương trình, Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan để thực hiện các hoạt động phát động, truyền thông và hướng dẫn thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mại.

 Theo đó, các đơn vị tham gia thực hiện theo hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%, dựa theo quy định tại khoản 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ CP ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Chính phủ. Đồng thời, Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ, tạo điều kiện thuận tiện cho thương nhân thực hiện thủ tục hành chính đăng ký hoạt động khuyến mại với Bộ Công Thương theo quy định của pháp luật. Cung cấp thông tin chương trình khuyến mại, phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường, Sở Công Thương và các đơn vị có liên quan để chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm hoạt động khuyến mại theo quy định của pháp luật.

Các đơn vị thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại để triển khai, thực hiện các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước gắn với các hoạt động phát động, truyền thông... Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình tại địa phương đảm bảo mục đích, thời gian thực hiện Chương trình. Sử dụng logo của Chương trình trong các hoạt động truyền thông, quảng bá chung trên cơ sở kết quả Cuộc thi sáng tác logo Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia trước đó. Các thương nhân, tổ chức và cá nhân có liên quan chủ động tổ chức các hoạt động khuyến mại, phối hợp, tham gia các hoạt động của Chương trình đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng…

Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020” kết hợp với việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương là cơ hội để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch địa phương. Cùng với đó, Chương trình cũng tạo tiền đề cho việc tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất với cơ quan chức năng có thẩm quyền để có các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện hoạt động khuyến mại trong thời gian diễn ra Chương trình.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC