Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 8/9


Đừng bỏ lỡ cơ hội check in lễ hội hoa lớn nhất ở Úc!

Tháng 9, tháng 10, các nước ở Bắc bán cầu đã bước vào mùa thu. Nhưng thời gian này lại là mùa xuân mới về trên đất nước của những chú chuột túi. Đến Úc vào mùa xuân, bạn có thể ghé Lễ hội hoa Floriade ở thủ đô Canberra, với tuổi đời hơn 30 năm, thu hút gần nửa triệu lượt khách mỗi năm. 

Canberra được thiên nhiên ban tặng khí hậu tươi mát với độ ẩm thích hợp. Chính vì thế, đây là nơi lý tưởng cho những loài hoa khoe sắc. Đó cũng là tiền đề cho ra đời Lễ hội Floriade. Floriade được đặt theo từ floriat trong tiếng Latin, với hàm nghĩa: trang trí bằng những đóa hoa.
 
 
Lễ hội hoa Floriade đầu tiên diễn ra vào năm 1988, bắt nguồn từ ý tưởng của kiến trúc sư Christiaan Slotemaker de Bruine, một người con yêu quê hương của Floriade. Từ đó đến nay, Floriade tổ chức thường niên vào mùa xuân. 
Lễ hội hoa Floriade ở Úc hàng năm có thể được coi là lễ hội lớn, kéo dài nhất trong năm của Australia. Trong suốt 30 ngày lễ hội tại thủ đô Canberra, công viên Commonwealth sẽ là bức tranh hoa khổng lồ sáng bừng, đầy màu sắc với hàng triệu đóa hoa mùa xuân như violet, thủy tiên, loa kèn, cúc tím… đua nhau khoe sắc.

Đặc biệt Tulip, loài hoa đặc trưng của lễ hội hoa Keukenhof nổi tiếng xứ cối xay gió xa xôi cũng lung linh đua sắc trong lễ hội này.
 
 
Các loài hoa được sắp xếp sáng tạo, nghệ thuật theo chủ đề đặc biệt của năm nay: những câu chuyện và kho báu quốc gia nhân dịp kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển của thủ đô văn hoá Canberra.

Ngoài hàng triệu bông hoa các loại, lễ hội còn đi kèm với các hoạt động văn hóa nghệ thuật kéo dài suốt tháng như biểu diễn ca múa nhạc, các chương trình tạp kỹ, hội họa cùng không khí nhộn nhịp tưng bừng mang màu sắc lễ hội của khu chợ, quầy hàng đặc sản. Mỗi năm, lễ hội hoa Floriade đón chào hơn 400.000 lượt khách tham quan từ dân địa phương đến người yêu hoa từ các thành phố, đất nước khác.

Dù đến lễ hội ở thời điểm nào, bạn vẫn có thể ngắm nhìn những cánh hoa đẹp nhất bởi hoa luôn được giữ tươi từ khi khai mạc đến bế mạc.

Bên cạnh lễ hội hoa Floriade, du khách tới Australia còn có cơ hội tham quan xứ chuột túi, chiêm ngưỡng một Sydney rực rỡ hoa phượng tím. Với những công trình kiến trúc độc đáo: cầu cảng Sydney, nhà hát Opera kiểu dáng hình con sò và các điểm tham quan thú vị: bãi biển Kiama, chùa Nam Tien, tháp phun nước thuyền trưởng Cook...
 
 
Năm nay, lễ hội có các giống hoa lạ từ Nhật Bản, Ireland để phù hợp với chủ đề. Không chỉ thế, người Úc còn có hẳn một khu vườn sen để mừng đức Phật. Đến lễ hội hoa Floriade lớn nhất Nam bán cầu, bạn nhất định phải ghé khu vườn sen này để tìm về vẻ đẹp Á đông. 
 
Trong những ngày diễn ra lễ hội, công viên Commonwealth sẽ là bức tranh hoa khổng lồ, đầy màu sắc với hàng triệu đóa hoa mùa xuân như violet, thủy tiên, loa kèn, cúc tím… đua nhau khoe sắc. Hơn một triệu cây hoa tulip, cúc, thủy tiên, violet, pansy, poppy... đã được lên luống từ tháng Hai để dành riêng Floriade. Riêng hoa tulip được trồng rất khéo để trong suốt một tháng kéo dài của lễ hội, lúc nào cũng có hoa nở. Các loài hoa thường được tạo hình nghệ thuật, sắp xếp thành những bức tranh thật sống động. 

Bạn hãy thả hồn mình giữa những khóm hoa, hay để ánh nhìn được bao phủ bởi vẻ đẹp của mùa xuân bung nở, tràn đầy sức sống tại lễ hội hoa Floriade lớn nhất Nam bán cầu. Lạc vào cánh đồng hoa trải dài ngút tầm mắt, thiên nhiên đẹp đẽ là thế, bạn sẽ thấy cuộc đời chẳng còn phút giây nào có thể đẹp hơn. Ngoài ra, bạn đừng chỉ tham quan Floriade một mình. Cảnh đẹp hay các phút giây hạnh phúc sẽ trọn vẹn hơn, nếu ta ở bên cạnh bạn bè, người mình yêu hay người thân trong gia đình.

Theo An Khanh   
VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC