Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 29/9


Sơn La và những điểm đến du lịch không thể bỏ qua

Ngoài khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ và lãng mạn của núi rừng, cỏ cây, đến với Sơn La bạn còn được tìm hiểu về bản sắc của 12 dân tộc anh em đang cùng sống trên mảnh đất này.

1. Động sơn mộc hương



Còn gọi là Hang dơi Mộc Châu – cái tên đã trở nên quen thuộc từ lâu với du khách đến thăm Mộc Châu, Sơn La. Trong hang có cảnh sắc tuyệt đẹp, từ trần hang rủ xuống những dải nhũ thạch lấp lánh đủ sắc màu. Có những nhũ đá mang dáng cây đồng tiền, cây thóc, hình ông tiên, cô tiên, con voi, sư tử, hổ, kỳ đà… và cả những đám mây bay lượn.

2. Cao nguyên Mộc Châu



Cách Hà Nội 200km về phía Tây Bắc theo quốc lộ số 6. Đây là cao nguyên lớn trải dài khoảng 80km, rộng 25km với 1600ha đồng cỏ. Mộc Châu là điểm du lịch độc đáo của vùng núi Tây Bắc- Bắc bộ. Ở giữa cao nguyên Mộc Châu là một tiểu vùng khí hậu với mùa hè mát mẻ có nhiệt độ trung bình là 200c và mùa đông khô ráo hơn các vùng khác.

Đến Mộc Châu bạn sẽ được tham quan các di tích lịch sử, động sơn Mộc Hương, rừng thông chùa Chiền Viên, thác Dải Yếm, đỉnh Phiêng Luông, và các bản văn hóa của người Mông, người Dao ở Vân Hồ…

3. Bản Mòng



Bản Mòng là điểm đến du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng hấp dẫn thuộc xã Hua La, thị xã Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điều đầu tiên mà du khách cảm nhận được là cảnh quan thiên nhiên đẹp, sơn thủy hữu tình nơi đây. Những dãy núi nhấp nhô như thân rồng uốn lượn soi mình xuống dòng Nậm La. Trên các sườn đồi cà phê, mơ, mận, thông, tre mọc um tùm.

Vào mỗi độ xuân về hoa mơ, hoa mận và hoa ban đua nhau nở trắng rừng với từng bầy ong tìm mật tạo nên không khí vui nhộn. khi đông về, hoa vông gai nở đỏ rực bên sườn đồi như tô điểm cho những ngôi nhà lợp ngói đỏ. Cái rét se lạnh cũng là thời điểm lý tưởng để thả mình trong dòng suối nước nóng.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC