Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 26/3


Người dân Hà Nội sẽ được đón một Lễ hội hoa ban đẹp rực rỡ

Vào giữa tháng 4 tới đây, 300 cây hoa ban của núi rừng Tây Bắc sẽ được trưng bày và giới thiệu đến người dân Thủ đô tại Bảo tàng Hà Nội.

Sau khi được thưởng thức lễ hội Hoa anh đào rực rỡ mang đậm màu sắc giao lưu văn hóa Việt - Nhật, người dân Thủ đô cũng sẽ được tham dự Lễ hội hoa ban đẹp nức lòng ngay giữa lòng Hà Nội.
 
 
Theo thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội, từ ngày 6 - 14/4, 300 cây hoa ban của núi rừng Tây Bắc sẽ được trưng bày và giới thiệu đến người dân Thủ đô trong Lễ hội hoa ban tiếp bước trẻ đến trường. Sự kiện sẽ diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội, dự kiến sẽ thu hút khoảng 30 vạn người dân và du khách đến tham quan.

Lễ hội được tổ chức bởi Hội chợ thương mại xúc tiến đầu tư Tây Bắc 2019 nhằm gây quỹ từ thiện, chung tay xây dựng cầu treo cho trẻ em đến trường, cải tạo nguồn nước sạch cho trẻ em vùng cao tại miền núi trên khắp cả nước.

Không chỉ được ngắm hàng trăm cây hoa ban khoe sắc nở rộ, du khách và người dân Hà Nội còn được tham quan 200 gian hàng thương mại, quảng bá các sản phẩm truyền thống và đặc sản Tây Bắc. Qua đó, lễ hội cũng tôn tôn vinh, bảo tồn di sản văn hóa các dân tộc, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, thúc đẩy du lịch phát triển tại các tỉnh thành miền núi Tây Bắc, gắn bảo tồn văn hóa dân tộc và phát huy tiềm năng, thế mạnh du lịch, góp phần phát triển kinh tế xã hội.

Cùng với các hoạt động trưng bày, triển lãm và giới thiệu, Lễ hội hoa ban cũng sẽ mang đến các chương trình văn hóa nghệ thuật và ẩm thực độc đáo, đặc trưng của vùng núi Tây Bắc, góp phần định vị thương hiệu du lịch Điện Biên, đưa biểu tượng hoa ban trở thành biểu trưng cho mảnh đất và con người Điện Biên nói riêng, Tây Bắc nói chung.

Ban tổ chức khẳng định, 300 cây hoa ban từ vùng núi Tây Bắc về không gian Bảo tàng Hà Nội sẽ được các chuyên gia chăm sóc bảo đảm cây luôn tươi, đẹp. Các cây hoa ban được bố trí theo sơ đồ thiết kế, được gắn đầy đủ thông tin để du khách check-in, tìm hiểu nguồn gốc của cây để thêm yêu, tự hào về vùng núi Tây Bắc.

Theo VTV
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC