Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 25/3


Những địa điểm làm say lòng mọi phượt thủ (6)
 
26. Háng Đồng (Sơn La)
Háng Đồng là một trong những nóc nhà của tỉnh Sơn La với độ cao trên 2.000m. Địa hình ở đây như một lòng chảo khổng lồ, tựa lưng vào dãy Tà Xùa nguyên sinh phía sau, mặt hướng về huyện Bắc Yên nằm phía dưới thung lũng sâu hun hút.
 
 
Háng Đồng cũng là một điểm săn mây vô cùng thú vị bởi quanh năm Háng Đồng luôn chìm trong mây mù bao phủ. Tuy nhiên lý tưởng nhất để săn mây Háng Đồng là từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau bởi trời chuyển lạnh đi kèm những cơn mưa phùn cùng độ ẩm cao ở đây sẽ là điều kiện hoàn hảo cho biển mây mỗi sáng sớm, có hôm đến tận trưa vẫn chưa tan.

27. Y Tý (Lào Cai)
Y Tý có độ cao 1805 m quanh năm sương mù bao phủ rất thú vị. Đến Y Tý bạn như lạc vào thiên đường mây với những dải mây uốn lượn bao quanh.

Đặc biệt thú vị hơn khi có những ánh nắng xuyên qua những tầng mây tạo nên khung cảnh huyền ảo đến ngỡ ngàng.

28. Sìn Hồ (Lai Châu)
Sìn Hồ là một huyện nghèo vùng cao của tỉnh Lai Châu. Ít có ai nghĩ sẽ đến đây du lịch hay giải trí gì đó lắm, nhưng dân du lịch bụi, đặc biệt là những tay săn ảnh lại mê đắm chỗ này, bởi đường lên đây tuy khó, chạy xe mệt mỏi có khi cả ngày mới tới, nhưng kết quả nhận được lại vô cùng “đã mắt”.

Hiếm có chỗ nào mây được nhuộm một màu mỡ gà trong ánh hoàng hôn như ở đây, mây tràn vào thung lung, bây lấp lửng ngay dưới chân, cảm giác đứng cao trên mây quả thực không thể tả thành lời.

Trung tâm Sìn Hồ vẫn chưa đủ cho trải nghiệm này khi mà làng Mô mới là đích đến. Càng lên cao cảnh càng đẹp, thú săn mây khi ấy dường như mới được thỏa mãn.

Ở cái nơi khỉ ho cò gáy, ngắm lũ trẻ chơi đùa, toét miệng cười, nhìn biển mây cuộn dưới chân, giữa không gian núi rừng này còn gì hạnh phúc hơn nữa?
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC