Thông tin du lịch

Thông tin du lịch 22/9


*Mai Chau Ecolodge - điểm nghỉ dưỡng thú vị dịp cuối năm



Cách Hà Nội 135km về phía Tây Bắc, khu nghỉ dưỡng gây ấn tượng bởi những cánh đồng lúa xanh mướt, mây ôm ấp núi quyện cùng đất trời.

Đến với Mai Chau Ecolodge, khu nghỉ dưỡng đậm chất kiến trúc văn hóa dân tộc Thái, du khách sẽ có dịp hòa mình vào màu xanh của nhành cây, ngọn cỏ, đất trời, núi non hùng vĩ. Khu nghỉ dưỡng là điểm đến không thể bỏ qua cho những trải nghiệm của du khách trong những tháng cuối năm nay.

Những phòng tiệc dù rộng lớn hiện đại nhưng vẫn tạo không gian mở một màu xanh tại Mai Chau Ecolodge. Tại đây, du khách được thưởng thức tiệc buffet BBQ giữa màu núi rừng, tận hưởng không khí trong lành, nhấp chén rượu cay nồng, cùng nếm thử miếng thịt nướng giòn tan thơm lừng...

Mai Chau Ecolodge - dịch vụ luôn gắn liền với duy trì, gìn giữ những giá trị truyền thống. Điều đó được thể hiện trong các gói sản phẩm teambuilding như: nấu cơm niêu, bắn nỏ, đi cà kheo, bắt vịt, thi cấy lúa, chèo bè mảng hay những trải nghiệm dành cho các bé.

*Hàng loạt đường bay quốc tế đến Việt Nam khai trương



Hãng hàng không Lucky Air (Trung Quốc) khai trương chuyến bay đầu tiên giữa Nam Xương, thủ phủ tỉnh Giang Tây và Hà Nội hôm 17/9. Đây là đường bay thẳng định kỳ, khai thác vào thứ 4 và chủ nhật hàng tuần nhằm thúc đẩy kinh tế, du lịch giữa hai địa phương.

Đầu tháng 9, hãng hàng không Jetstar Pacific khai trương hai đường bay thẳng từ Đà Nẵng và Hà Nội đi Osaka, Nhật Bản. Cả hai đường bay hoạt động với tần suất 4 chuyến mỗi tuần từ Hà Nội và Đà Nẵng. Thời gian bay đến Osaka từ 2 thành phố trên lần lượt là là 4h30 và 4h45.

Sắp tới, một số hãng hàng không cũng lên kế hoạch đưa vào khai thác các chuyến bay quốc tế. Trong đó, VietJet Air bắt đầu chuyến bay đầu tiên giữa TP HCM - Phnom Penh (Campuchia) vào ngày 24/11. Trong giai đoạn đầu, hãng sẽ khai thác một chuyến bay khứ hồi mỗi ngày, vào lúc 17h35 từ TP HCM và 19h30 từ Phnom Penh. Thời gian bay khoảng 45 phút.

Dự kiến, hãng cũng sẽ khai thác đường bay TP HCM - Jakarta (Indonesia) các chuyến khứ hồi hàng ngày từ 20/12. Chuyến bay sẽ khởi hành từ TP HCM lúc 20h40, từ Jakarta lúc 1h40, thời gian bay khoảng 3 tiếng.

*Báo Anh khen ngợi món cao lầu Hội An



Theo Guardian, cao lầu là đặc sản của phố Hội, phản ánh sự ảnh hưởng của những làn sóng dân buôn, thương gia tới đây tìm kiếm vận may. Nguồn gốc cao lầu cũng là một chủ đề thường xuyên gây tranh cãi nhưng không ai phủ nhận những sợi mì vàng ươm mềm mại này có sự tương đồng với mì soba của Nhật Bản. Những lát thịt lợn tẩm hoa hồi, quế thơm được xào qua đặt trong tô cao lầu thì thêm phần hương vị ẩm thực Trung Hoa. Tuy vậy, khi ăn cao lầu cũng không thể thiếu các loại rau thơm, giá đỗ, và một chiếc bánh phồng tôm giòn rụm đậm chất Việt Nam.  

Người dân phố Hội vẫn truyền tai nhau rằng nước dùng để ngâm gạo thơm làm cao lầu phải là nước tro, nấu củi lấy từ Cù lao Chàm. Gạo ngâm được lọc kỹ, xay thành bột, mà nước xay gạo phải được lấy từ giếng Bá Lễ ở Hội An. Giếng Bá Lễ là giếng cổ tồn tại qua nhiều thế kỷ và nổi tiếng là nơi có nguồn nước trong lành nhất. Ngoài ra, cao lầu ngon phải là những sợi mì phải được nhào và cắt bằng tay.

Du khách đến Hội An hiện nay có thể tìm ăn cao lầu ở rất nhiều quán. Người thực sự yêu ẩm thực thì không nên bỏ qua các lớp dạy nấu ăn, để có cơ hội tự tay tập làm một tô cao lầu riêng cho mình.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC