Thông tin du lịch

Thông tin du lịch 19/5


*Phố đi bộ Trịnh Công Sơn trong ngày đầu khai trương



Tối 11/5, phố đi bộ Trịnh Công Sơn và không gian ẩm thực thuộc quận Tây Hồ chính thức được khai trương sau một năm trì hoãn. Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn cùng nghệ sĩ guitar Lê Hùng Phong biểu diễn ca khúc “Như cánh vạc bay” dưới mưa nhận được sử cổ vũ nhiệt tình từ người dân. Người nhà cố nhạc sĩ cũng có mặt dự buổi lễ khai mạc.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn dài 990 m từ ngã ba ngõ 612 Lạc Long Quân đến đoạn giao với dốc ngã ba đê Âu Cơ, cạnh trường THPT Phan Chu Trinh. Thời gian hoạt động của phố là từ 17h đến 23h ngày thứ sáu, từ 6h đến trước 23h các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Thời gian thí điểm đến hết năm 2018.

Ban tổ chức đã bố trí nhiều bãi gửi xe xung quanh khu vực phố đi bộ. Trong ngày khai trương du khách được miễn phí vé. Những ngày tới giá vé sẽ được thu theo quy định của thành phố.

*Hoa ngô đồng nở rộ trong Hoàng cung Huế



Hoa ngô đồng, một trong những loài hoa được khắc trên Cửu Đỉnh, đang khoe sắc và tạo thêm nét cuốn hút cho Hoàng cung Huế.

Giữa tháng 5, loài hoa ngô đồng nở rộ khoe sắc tím giữa Hoàng cung Huế. Theo sách Đại nam Nhất thống chí, vua Minh Mạng đã cho người sang Quảng Đông (Trung Quốc) đem giống về trồng ở hai bên góc điện Cần Chánh. Sau đó, nhà vua sai lính đem lá lên các núi để tìm rồi đem trồng ở các góc điện.

Hoa ngô đồng nở từ cuối tháng hai đến tháng năm âm lịch. Với màu tím nhạt, hoa ngô đồng đã tạo thêm nét thanh tao cho Hoàng cung Huế. Các bông hoa ngô đồng nhỏ nhưng kết hợp lại với nhau như "phượng múa rồng bay" trông rất đẹp mắt. Hoa ngô đồng nở đẹp nhất là cuối tháng 4 đầu tháng 5 khi lá của cây rụng hết.

Xưa kia cây ngô đồng chỉ trồng ở khu vực điện Thái Hòa, trước mặt điện Cần Chánh và những nơi quan trọng của Hoàng cung Huế. Là cây thân gỗ nhưng cây ngô đồng lại có màu hoa tím khác biệt nổi trội khi đứng cạnh với các loài cây khác.

Nhiều du khách lần đầu đến Huế và tham quan Hoàng cung rất ngạc nhiên, thích thú trước vẻ đẹp kiêu sa của loài hoa này. Trong 162 họa tiết được khắc nổi trên bộ Cửu Đỉnh đặt trước Thế Miếu, ngô đồng là một trong những loài hoa được vua Minh Mạng chọn khắc trên Nhân Đỉnh, chiếc đỉnh ứng với vua Minh Mạng.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC