Thông tin du lịch

Thông tin du lịch 19/1


*Chiếc xích đu và cây dừa đổ 'huyền thoại' ở Phú Quốc
 
 

Hình ảnh cây dừa đổ treo xích đu trên nền biển xanh ngắt ở Bãi Sao từ lâu đã quen thuộc với du khách khi nhắc về Phú Quốc.

Trong loạt ảnh du khách check-in ở Phú Quốc trên Instagram, bạn dễ dàng tìm thấy hình ảnh cây dừa đổ và chiếc xích đu bằng gỗ. Hiện ở Phú Quốc không hiếm nơi treo xích đu trên cây dừa nghiêng bên bờ biển để du khách chụp ảnh. Nhưng địa điểm đầu tiên nổi tiếng với hình ảnh này là Bãi Sao. 

Nhiều cặp đôi chọn cây dừa đổ cùng chiếc xích đu ở Bãi Sao để chụp ảnh cưới. Bãi Sao đông khách nhất từ 10h đến 15h hàng ngày, chủ yếu là khách quốc tế. Từ 15h trở đi, khi nắng dịu, khách nội mới nhiều hơn. Nơi có cây dừa đổ là cuối Bãi Sao, khá yên tĩnh nên được khách nước ngoài rất yêu thích. 

Bãi Sao nằm ở phía đông nam đảo Phú Quốc là nơi có bãi cát trắng mịn, dài và thoải, nước trong xanh. CnTraveler từng bình chọn Bãi Sao vào top bãi biển hoang sơ nhất thế giới. Khách nước ngoài rất thích đến đây bơi lội, tắm nắng, thậm chí nằm dài cả ngày dưới bóng dừa để tận hưởng không gian yên bình. 

Ghế cho thuê giá từ 50.000 đồng/chiếc. Ở Bãi Sao cũng có các nhà hàng phục vụ khách ăn trưa. Vì nằm ở phía đông nam, nắng chiều ở Bãi Sao khuất bóng núi sớm. Biển tối nhanh sau 17h. Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, du khách có thể đi xe máy hoặc thuê taxi đến Bãi Sao, quãng đường khoảng 25 km. Tùy từng đợt trong năm, sóng biển có thể xô vào bờ loạt rong rêu làm cát và nước hơi đục. Gần Bãi Sao có các điểm tham quan như Nhà tù Phú Quốc, Bãi Khem, cảng An Thới...

*'Phim trường' hút giới trẻ check-in ở Phú Quốc



Những bức ảnh check-in tại resort mới mở ở Phú Quốc khiến nhiều bạn trẻ không khỏi xuýt xoa và mơ ước đến một lần.

Được thiết kế dựa trên ý tưởng về một trưởng đại học 100 năm tuổi, JW Marriott Emerald Bay Phú Quốc khiến du khách như trở về thời cắp sách tới trường với thời khóa biểu và bài tập.

Tại đây, các du khách được giao bài tập như một sinh viên thực thụ đang tham gia khóa học của Lamarck (trường đại học giả tưởng). Đề bài là những bức ảnh chụp sẵn, nhiệm vụ của "sinh viên" là tìm các điểm đến trong đó và chụp hình check-in, đăng tải lên trang cá nhân với các hashtag tương ứng.

Bằng cách này, du khách sẽ khám phá được kiến trúc của resort và tìm ra những góc nhỏ xinh xắn khi chụp hình. Tại đây có những kiến trúc vừa quen, vừa lạ như góc đường tái hiện khung cảnh ở phố cổ Hội An với những bức tường vàng, nhà cao 2 tầng, mái ngói thâm nâu.

Hơn 200 bức tượng và phù điêu đã được tạo tạc riêng cho “ngôi trường” này. Nổi bật trong số ấy là những bức tượng đảo khuyển (giống chó xoáy Phú Quốc) uy nghiêm làm công việc gác cổng.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC