Thông tin du lịch

Thông tin du lịch 18/10


*Thành cổ Xương Giang



Thành cổ Xương Giang thuộc địa phận xã Xương Giang, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Vào năm 1407, giặc Minh cho đắp thành. Do sự tác động của thời gian, lịch sử và con người, ngôi thành cổ hiện không còn được nguyên vẹn mà chỉ còn lại những dấu tích. Các dấu tích đó có hình chữ nhật với độ rộng 27ha, gồm có 4 cửa và được bao quanh bởi hào nước rộng lớn.

Khi đến với thành cổ Xương Giang, du khách sẽ nhận ra những dấu ấn riêng biệt của ngôi thành như tấm bia đá xanh nguyên vẹn, trên trán bia có đề các chữ Hán “Xương Giang cổ thành bi ký” (bia ghi về thành cổ Xương Giang) ở góc thành Tây Bắc…

*Làng Thổ Hà



Thổ Hà là tên gọi của một làng nghề có ba mặt là sông thuộc xã Vân Hà. Đây là ngôi làng cổ thuần Việt với cây đa, có bến nước, sân đình cùng những nếp nhà cổ nằm sâu trong các ngõ hẻm. Điểm khác biệt nhất của làng Thổ Hà so với các làng quê đặc trưng của Bắc Bộ là người dân nơi đây không sống bằng nghề nông mà sống chính bằng nghề thủ công và buôn bán nhỏ. Trước năm 1960 làng Thổ Hà nổi tiếng về nghề làm gốm, nhưng từ 1990 trở lại đây nổi tiếng về nghề làm bánh đa nem và mỳ gạo.

Đình Thổ Hà là ngôi đình nổi tiếng của xứ Kinh Bắc thờ Thân Cảnh Phúc, một vị tướng nhà Lý đã có công lớn trong kháng chiến chống quân Tống. Ngôi đình là công trình kiến trúc có quy mô trên khu đất rộng 3.000 m² được xây dựng vào năm 1685 thời vua Lê Chính Hòa năm thứ 7.

Du khách khi đến đây sẽ được ngắm cảnh trên bến dưới thuyền của dòng sông Cầu, thăm đình làng với các cây đa cổ thụ, thăm những ngôi nhà cổ trong làng, cùng những ngõ xóm hun hút mang vẻ đẹp cổ kính, thăm lò sản xuất gốm cùng các gia đình sản xuất bánh đa nem, mỳ gạo và các gia đình nấu rượu gạo.

*Chùa Đức La



Chùa Đức La còn có tên gọi khác là chùa Vĩnh Nghiêm nằm trên một quả đồi thấp, sau lưng là dãy núi Cô Tiên ở xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Đây là một trung tâm Phật giáo từ thời Trần và thuộc thiền phái Trúc Lâm. Chùa có quy mô lớn, được xây dựng trên mảnh đất khoảng 1 ha, có lũy tre dày đặc bao quanh.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC