Thông tin du lịch

Thông tin du lịch 16/7


Ăn chơi ba ngày ở đảo Phú Quý chưa đến hai triệu đồng

Đảo Phú Quý hay còn gọi là Cù Lao Thu nằm cách Phan Thiết (Bình Thuận) 120 km là điểm khám phá hè được nhiều bạn trẻ yêu thích.

*Di chuyển



Là huyện đảo xa nhất của tỉnh Bình Thuận, đảo Phú Quý có khung cảnh hoang sơ, tuyệt đẹp nhưng du lịch chưa mấy phát triển.

Theo người lái tàu, từ cảng Phan Thiết ra đảo được coi là cung đường biển khó nhất nhì trong cả nước. Đoạn đường có sóng ngang và nhiều xoáy, khiến tàu thuyền không thể xuôi dòng mà phải vượt sóng để đi. Do đó tàu thường rung lắc khiến cả những người khỏe mạnh cũng dễ say sóng, nhất là những ngày biển động.

Hiện phương tiện duy nhất để lên đảo là tàu biển, mất khoảng 4 - 6 giờ tùy loại, bao gồm giường nằm và ghế ngồi, phòng quạt và phòng máy lạnh.

*Thời gian thích hợp để tham quan đảo

Thời điểm thích hợp để khám phá đảo Phú Quý là từ tháng 12 đến tháng 6. Thời gian này biển êm, trong xanh, gió nhẹ, dễ dàng di chuyển ra các đảo nhỏ. Tuy nhiên thỉnh thoảng sẽ có biển động, bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đi.

Thông thường để khám phá hết huyện đảo phải cần đến 4 - 5 ngày. Nếu không muốn đi tàu ra các đảo nhỏ xung quanh, bạn có thể chọn hành trình ba ngày, bao gồm hai ngày di chuyển và một ngày vui chơi, khám phá hết đảo lớn.

*Phương tiện di chuyển trên đảo

Trên đảo hiện chưa có xe taxi, bạn có thể thuê xe máy ngay tại khách sạn để di chuyển. Đường sá trên đảo khá khang trang, có một trục đường chính nên rất dễ đi. Bạn cũng có thể bắt chuyện với người địa phương để hỏi đường nếu "thấy bế tắc".

*Các điểm tham quan



Các địa điểm nhất định phải khám phá trên đảo lớn trong một ngày bao gồm: Núi Cao Cát, Cột cờ chủ quyền đảo, Hải đăng Phú Quý trên núi Cấm, Đền thờ cá Ông Vạn An Thạnh, Cánh đồng phong điện, Bờ kè Ngũ Phụng, Dinh mộ Thầy Sài Nại hay còn gọi là Mộ Thầy.

*Ăn uống



Ăn uống trên đảo rất rẻ. Bạn có thể ăn hải sản tại các làng bè. Món nhất định phải thử là cua huỳnh đế và cua mặt trăng. Muốn mua phải đặt trước, bạn có thể nhờ chủ khách sạn đặt giúp.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC