Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 24/2


Khám phá cung đường phượt ven biển Ninh Chữ - Bình Tiên

Bắt đầu khánh thành vào tháng 4/2015, cung đường ven biển đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, nhiều phượt thủ cũng đã thực hiện các chuyến hành trình để trải nghiệm. Cung đường có các chặng như bãi biển Cà Ná – Ninh Chữ, biển Ninh Chữ – Bình Tiên. Du khách có thể chọn cung Cà Ná – Ninh Chữ để khám phá những cồn cát hoang sơ ở Mũi Dinh hay Ninh Chữ – Bình Tiên để khám phá những bãi biển tuyệt đẹp, hang động huyền bí.

Với khoảng 30 km từ Ninh Chữ đến Bình Tiên, du khách sẽ được khám phá những bãi biển hoang sơ, đồi núi hùng vĩ hay làm quen với người dân bản địa thân thiện để tìm hiểu về lối sống của người dân nơi đây.
 
 
Từ sớm tinh mơ du khách sẽ bắt gặp những đoàn thuyền đánh cá về bờ neo đậu ở cảng biển Ninh Chữ, các loại hải sản tươi ngon được cập cảng và tuyển lựa để bán cho người dân địa phương và khách tham quan.

Ngoài săn bắt hải sản người dân nơi đây cũng nổi tiếng bởi nghề lắm mắm. Sản phẩm được làm hoàn toàn bằng thủ công. Những con cá tươi ngon được phơi qua một hoặc hai nắng sau đó đem ủ vào những thùng gỗ lớn. Sau khoảng 6 – 12 tháng, các tháng gỗ bắt đầu chuyển màu và có mùi thơm đặc trưng thì được chắc lọc để lấy những giọt nước mắm tươi ngon, tinh khiết. Du khách đến đây có thể mua làm quà cho gia đình để thưởng thức.

Nho là nông sản đặc biệt của người dân thôn Thái An, dọc cung đường du khách sẽ được khám phá những vườn nho trĩu quả, chín mọng. Du khách có thể tham quan, thưởng thức tại giàn hay mua thưởng thức dọc đường đi.

Cừu là con vật mà du khách dễ dàng bắt gặp ở Ninh Thuận, dù là vùng núi hay ven biển. Bởi đây là con vật dễ nuôi và thích hợp với điều kiện khí hậu của Ninh Thuận.

Vịnh Vĩnh Hy là điểm khám phá tuyệt vời nhất, đây là một trong 10 vịnh đẹp nhất ở Việt Nam. Có nhiều điều để du khách trải nghiệm như lặn biển ngắm san hô, thưởng thức hải sản trên các bè nổi, cắm trại qua đêm hay khám phá các làng chài lân cận.

Cung đường được xây dựng men theo sườn núi và mé biển nên trong suốt hành trình du khách sẽ được ngắm những cảnh núi non trập trùng và biển xanh Tổ quốc trải dài bất tận. Len lỏi giữa những cơn gió biển mát rượi là tình yêu biển đảo nồng nàn cháy bỏng.

Vượt qua Vĩnh Hy, Bình Tiên sẽ hiện ra trước mắt du khách với làn nước biển màu xanh ngọc trông thật quyến rũ. Xen kẽ là những phiến đá với nhiều hình thù, tất cả hòa quyện, kết hợp tạo nên một bãi biển nhiều sức hút nhiều du khách thập phương.

Những con thuyền lênh đênh trên sóng nước gợi cảm giác thanh bình cho bất cứ ai khi đi qua cung đường này. Bên núi, bên núi tô điểm là chiếc thuyền ngoài khơi, tạo nên một bức tranh thủy mặc tuyệt sắc và quyến rũ biết bao du khách phương xa.

Biển Bình Tiên điểm được ví như “nàng công chúa ngủ quên giữa rừng thẳm”. Bởi nơi đây vẫn còn nét hoang sơ, chưa có sự tác động nào của con người. Ba mặt được bao bọc bởi rừng xanh và núi đá nên mặt biển lúc nào cũng yên bình. Du khách có thể tắm tiên, cắm trại qua đêm hay cùng với ngư dân làng chài thử làm ngư phủ đánh bắt khơi xa để thử cảm giác lênh đênh biển vắng với trăng sao vằng vặc trên đỉnh đầu, đó là những trải nghiệm tuyệt vời du khách nên thử sức.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC