Thông tin du lịch

Thông tin du lịch 12/7


*Ruộng muối Bạc Liêu



Bạc Liêu có 2 huyện làm muối đó là Huyện Hòa Bình và Đông Hải. Mùa làm muối bắt đầu khoảng tháng 12, 1 đến tháng 4 dương lịch, làm sớm hay muộn phụ thuộc vào thời tiết.

Những người đầu tiên đi khai phá đất hoang rừng ngập mặn ven biển để sản xuất muối ăn có lẽ là những người Hoa kiều, với kỹ thuật phơi nước biển theo các cấp “xa kề, nhì kề, xắp chuối” để kết tinh được hạt muối từ nước biển đại dương mà đến nay người dân vẫn tiếp tục lưu truyền một phương cách sản xuất vừa cổ truyền nhưng lại rất khoa học này.

Những cánh đồng muối được chia thành từng ô, từng hàng, chạy dài thẳng tắp. Dưới cái nắng gay gắt, diêm dân chăm chú làm việc. Muối kết tinh trong những ô trắng, lấp lánh. Biển Bạc Liêu khá sạch, độ mặn cao nên muối tốt và thu hoạch nhanh.

*Sân chim Bạc Liêu



Sân chim Bạc Liêu có diện tích 385ha, là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Bạc Liêu

Sân chim Bạc Liêu là một phần còn sót lại của thảm rừng ngập mặn ven biển, do sự bồi tụ tự nhiên đã ngày càng xa dần biển Đông. Với diện tích được mở rộng đến 385ha bao gồm 19ha rừng nguyên sinh, đây là nơi cư trú khoảng 46 loài chim, trong đó có những loài như giang sen, cốc đế nhỏ… được ghi vào sách đỏ, 150 loài động vật với 58 loài cá, 7 loài ếch nhái, 10 loài có vú, 8 loài bò sát và một số động vật khác hợp cùng 109 loài thực vật thuộc 90 chi của 46 họ, tạo thành một quần thể động, thực vật phong phú thể hiện cao tính đa dạng sinh học.

Tham quan sân chim Bạc Liêu, bạn như lạc vào một thế giới rộn ràng của âm thanh với hàng trăm cung giọng của các loài chim khác nhau. Đặc biệt vào tờ mờ sáng khi mặt trời còn lấp ló trên biển, du khách đến đây sẽ kinh ngạc trước các pha biểu diễn ở trảng nước lớn phía sau vườn chim: từng đàn chim theo đội hình thả mình từ trên cao sà xuống mặt nước rồi lại vỗ cánh bay vút lên không trung trong những động thái được lặp đi lặp lại nhiều lần như thể chúng đang tập thể dục buổi sáng, khiến ai đã một lần chứng kiến đều cảm thấy thật ấn tượng, khó quên…

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC