Tin thời sự, kinh tế, văn hóa nổi bật chiều 20/8
*Hà Nội công bố tổng đài hỗ trợ tư vấn, chăm sóc sức khỏe thời dịch Covid-19Mạng
lưới thầy thuốc đồng hành sẽ hỗ trợ, tư vấn, chăm sóc sức khỏe trực
tuyến cho người dân liên quan đến dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là người
đã mắc bệnh.
UBND TP Hà Nội vừa đưa vào vận hành Tổng đài 1022 -
Kênh tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh và tư vấn liên quan đến
phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố.
Tổng đài 1022 được vận hành nhằm tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh của người dân trên địa bàn Hà Nội và tư vấn liên quan đến phòng, chống Covid-19.
Trước
mắt, Tổng đài 1022 tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản
ánh và tư vấn liên quan đến phòng, chống Covid-19. Tổng đài này do Sở
Thông tin và Truyền thông Hà Nội chủ trì thực hiện, bắt đầu hoạt động
chính thức từ ngày 19/8, với 4 nhánh:
- Nhánh 1 (bấm phím 1): Kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115.
- Nhánh 2 (bấm phím 2): Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.
- Nhánh 3 (bấm phím 3): Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành.
- Nhánh 4 (bấm phím 4): Kết nối đến Sở TT&TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.
Trong
đó, khi lựa chọn Nhánh 3 kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành,
người dân sẽ được hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan
đến dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là người mắc Covid-19.
Mạng lưới
Thầy thuốc đồng hành do Sở Y tế Hà Nội và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam
phối hợp triển khai nhằm huy động nguồn lực xã hội tư vấn người nhiễm
hoặc có nguy cơ cao mắc Covid-19 tại cộng đồng, hỗ trợ tăng cường cho
ngành Y tế Hà Nội. Với 300 y, bác sĩ, Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành
chia thành 2 nhóm chính:
Nhóm 1 là nhóm Tư vấn nhận cuộc gọi đến
từ nhân dân và tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng gồm các bác sỹ có từ 5
năm kinh nghiệm trở lên, hoạt động 7/7 ngày trong các khung giờ: 9:00 -
11:00; 15:00 - 17:00 và 19:00 - 21:00.
Nhóm 2 là nhóm Chăm sóc
chủ động thăm hỏi sức khỏe và tư vấn các trường hợp mới phát hiện nhiễm
Covid-19, hoặc đang trong các khu cách ly tập trung.
Cụ thể,
thông qua hệ thống tổng đài kết nối trực tuyến hai chiều và công cụ điều
phối công việc theo thời gian thực cho tình nguyện viên, y bác sĩ có
thể đồng thời tư vấn từ xa cho bệnh nhân; ghi và theo dõi kết quả tình
trạng bệnh của từng trường hợp.
Đồng thời, nhóm 2 sẽ phân tầng
nguy cơ, cung cấp thêm thông tin về các ca bệnh nặng, hỗ trợ Y tế địa
phương trong việc điều phối nguồn lực cấp cứu, nhập viện.
Cách quay số:- Từ số cố định nội hạt: Quay trực tiếp số 1022.
- Từ số liên tỉnh, số di động: Quay số 024 1022.
Tổng
đài 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ công dân, tổ chức 24/7 để hỗ
trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch
Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Các doanh nghiệp viễn
thông di động Vinaphone, Mobifone, Viettel và Vietnamobile sẽ cùng chung
tay với người dân, không thực hiện tính cước gọi đến Tổng đài 1022
trong thời gian giãn cách trên địa bàn Hà Nội.
Tổng hợp nhiều nguồn
Trung tâm Dịch vụ Số MobiFone - Tổng Công ty Viễn thông MobiFone
Trụ sở: Tòa nhà MobiFone, Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Dịch vụ được hợp tác giữa Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Quốc tế ICOM và Tổng công ty Viễn Thông MobiFone
ĐKKD: 0100686209-087 do sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp thay đổi lần 05 ngày 13 tháng 07 năm 2021
Giấy phép số 1691/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 24/04/2017
Giấy phép số 203/GCN-DĐ do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 11/11/2016
ĐT: 024 3782 3138
© Copyright Mobifone 2009 - 2016