Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 14 Premier League: Bắt đầu 'hành xác'


Vòng 14 sẽ đánh dấu thời điểm các CLB ở Premier League bước vào giai đoạn thi đấu khốc liệt nhất mùa giải, với hàng loạt trận đấu trong vòng hơn 1 tháng.

Liverpool tất nhiên là đội đau đầu nhất lúc này, bởi lẽ họ sẽ phải bay sang Qatar dự Club World Cup 2019. Cho dù chỉ phải đá tối đa 2 trận ở giải đấu này, nhưng The Reds sẽ gặp rất nhiều khó khăn về việc di chuyển cũng như sắp xếp lịch đá bù ở Premier League.

Chưa kể, Liverpool vẫn còn chơi ở Carabao Cup và buộc phải chia đôi đội hình để thi đấu. Đó là câu chuyện sau đây 20 ngày, nhưng HLV Jurgen Klopp hẳn nhiên đang khổ sở để tính toán, cân đối lực lượng. Không phải tự nhiên mà HLV người Đức lại lộ rõ sự thất vọng khi Fabinho dính chấn thương. Mọi chuyện trở nên tệ hơn với The Reds khi họ không thể thắng Napoli ở Champions League. Lúc này, Liverpool vẫn dẫn đầu bảng E, nhưng họ không được phép thua trên sân Salzburg để chắc chắn đi tiếp.


May mắn cho Liverpool là họ bắt đầu chặng “hành xác” với đối thủ khá nhẹ ký: Brighton, đội đã thua 4/6 trận sân khách mùa này. Với lực lượng không có gì đặc biệt, Brighton khiến nhiều người ngạc nhiên khi đứng ở khoảng giữa bảng xếp hạng. Tuy vậy, họ có quá ít cơ sở để tạo ra bất ngờ tại Anfield.

Trong khi Liverpool dễ thở thì Man City có thêm một thử thách khó khăn khi phải làm khách của Newcastle, đội chơi phòng ngự rất khó chịu. Với chấn thương mới nhất của Sergio Aguero, đội bóng của Pep Guardiola tiếp tục phải sống với sự đen đủi và không ai biết Gabriel Jesus có thể tỏa sáng hay không.

Nếu Man City sảy chân, Leicester City sẽ là đối thủ chính của Liverpool. The Foxes đang chơi với phong độ rất cao. Vòng này, họ có cơ hội giành thêm 3 điểm khi gặp Everton đang sa lầy khủng hoảng.

Ở các trận đấu khác, Tottenham của Mourinho sẽ tiếp đón Bournemouth, Arsenal làm khách của Norwich City trong khi Man Utd gặp Aston Villa. Đây đều là những trận đấu tương đối khó đoán.

Tottenham đã thắng cả hai trận đầu tiên cùng Mourinho, nhưng sự yếu kém của hàng thủ khiến họ không thể nghĩ ngợi quá xa xôi. Trong khi đó, Arsenal và Man Utd đều khủng hoảng phong độ, thi đấu thiếu ổn định. Nếu tiếp tục mất điểm, các đội bóng này coi như phải chia tay sớm mục tiêu lọt vào top 4.

Một trận đấu đáng chú ý khác là trận derby London giữa Chelsea và West Ham. Chelsea đã tụt lại ở top đầu sau trận thua ngược Man City tuần trước, tuy vậy, đội bóng của Frank Lampard vẫn thể hiện bộ mặt rất tích cực. Ngược lại, West Ham đang chơi cực tệ và HLV Manuel Pellegrini rất có thể bị sa thải nếu họ không giành 3 điểm.

 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC