Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 4/12


Hà Đức Chinh hóa người hùng, U22 Việt Nam hạ U22 Singapore
Hà Đức Chinh tỏa sáng giúp U22 Việt Nam đánh bại U22 Singapore với tỷ số 1-0,  tiếp tục dẫn đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 với 4 trận toàn thắng.

 Nhập cuộc đầy quyết tâm với mục tiêu thắng đậm, U22 Việt Nam tràn lên phần sân đối thủ ngay từ đầu, nhưng U22 Singapore tỏ ra họ không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Cùng với đó, mặt sân cỏ nhân tạo trơn trượt đã ảnh hưởng rất nhiều tới lối chơi ban bật, giàu kỹ thuật của U22 Việt Nam.


Với lối chơi không ngại va chạm và nền tảng thể lực dồi dào, U22 Singapore nhập cuộc chủ động. Điều này đã làm cho U22 Việt Nam dù tấn công nhiều, nhưng bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành U22 Singapore. Bất lợi hơn nữa khi đội trưởng Nguyễn Quang Hải buộc phải rời sân ở phút 22 vì chấn thương.

 Trong cả hiệp thi đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Park Hang-seo không thể tạo ra bất cứ cú dứt điểm nào về khung thành đội bạn. Tỷ số hiệp 1 kết thúc cân bằng cho cả hai đội. Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang - seo quyết định cho Tiến Linh vào thay Thanh Sơn, U22 Việt Nam chuyển sang đá với 2 tiền đạo. Sự tăng cường hàng công này sớm thể hiện hiệu quả khi U22 Việt Nam dần lấy lại được thế trận.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi cuối cùng U22 Việt Nam cũng được đền đáp. Phút 85, từ quả đá phạt góc, Văn Hậu với lợi thế chiều cao đã đánh đầu từ góc xa vào trong để Đức Chinh băng vào đánh đầu nối, hạ gục thủ môn Zharfan, mở tỷ số trận đấu.

 Với một bàn thắng là vừa đủ để U22 Việt Nam có thêm 3 điểm quan trọng, tiến gần hơn đến vòng bán kết và dễ đá hơn ở lượt trận cuối gặp U22 Thái Lan.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U22 Indonesia có chiến thắng đậm trước U22 Brunei với tỷ số 8-0. Như vậy sau 4 lượt trận, tại bảng B, U22 Việt Nam dẫn đầu với 12 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là dương 13; U22 Indonesia đứng thứ 2 với 9 điểm, hiệu số bàn thắng bại dương 11; U22 Thái Lan bị rơi xuống vị trí thứ 3 khi cũng có 9 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại là dương 10.

Ở lượt đấu cuối diễn ra lúc 15 giờ ngày 5-12, U22 Việt Nam đối đầu với U22 Thái Lan và chỉ cần hòa, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành vé đi tiếp.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC