Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 25/7


*Sancho chính thức gia nhập MU: Ngọn hải đăng soi đường 10 năm tới

Rốt cuộc thì Man United cũng “nổ” xong quả "bom tấn" Jadon Sancho. Ngoài những đóng góp đang rất được kỳ vọng trong mùa ra mắt, giới chuyên môn còn lạc quan cho rằng, với Sancho, Man United vừa đóng xong chiếc cọc cuối cùng để xây nên một đội hình có hạn sử dụng lên tới 10 năm.

73 triệu bảng, lương 350.000 bảng/tuần

Sau 10 ngày trì hoãn gây ra nhiều lo lắng, rốt cuộc thì Jadon Sancho cũng đã mặc lên mình chiếc áo thi đấu của Man United và có bài trả lời phỏng vấn đầu tiên trên tư cách một Quỷ đỏ. Theo Daily Mail, giá chuyển nhượng của Sancho được chốt ở con số 73 triệu bảng. Cựu ngôi sao của Dortmund sẽ ký hợp đồng có thời hạn 5 năm, hưởng mức lương lên tới 350.000 bảng/tuần (91 triệu bảng/tổng thời gian). Sancho sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ nhì Man United (xếp sau David De Gea, 375.000 bảng/tuần).

Về số áo của Sancho, khác với những đồn đoán cho rằng Sancho sẽ kế thừa chiếc áo số 7 huyền thoại của Quỷ đỏ, rốt cuộc tiền đạo cánh này lại được trao cho chiếc áo số 25. Anh trở thành cầu thủ thứ 10 trong lịch sử Man United mặc áo số 25 sau các đàn anh Antonio Valencia, Odion Ighalo, Nick Powell, Danny Simpson, David Jones, Quinton Fortune, Jordi Cruyff, Kevin Pilkington và Gary Walsh.

Sancho đã đến và mang lại nhiều giải pháp chiến thuật cho MU

Sancho dự kiến sẽ chính thức hội quân với Man United vào đầu tháng 8 và trong khả năng có thể, HLV Solskjaer rất muốn sử dụng anh trong trận giao hữu với Everton ngày 7/8 trước khi chơi trận đấu chính thức đầu tiên vào ngày 14/8 (trận mở màn Premier League mùa mới gặp Leeds United).

Có quá nhiều sự kỳ vọng đang dành cho Jadon Sancho vào lúc này sau khi biết, anh chính là 1 trong 10 cầu thủ đóng góp cho CLB nhiều nhất châu Âu kể từ mùa 2018/19 đến nay, với 37 bàn thắng và 41 kiến tạo thành bàn tại Bundesliga. Trong cùng quãng thời gian này, cả Premier League chỉ có Harry Kane (58 bàn, 20 kiến tạo) và Mohamed Salah (63 bàn, 23 kiến tạo) đóng góp cho đội bóng nhiều hơn Sancho.

Tương lai của Quỷ đỏ

Với những người cho rằng, giá trị của những bàn thắng/kiến tạo tại Bundesliga là chưa đủ thuyết phục để đưa Sancho lên quá cao thì nên biết rằng, Sancho bắt đầu ra sân tại Champions League khi mới 18 tuổi và cho đến năm 20 tuổi, anh đã tạo ra 11 dấu ấn (5 bàn thắng, 6 kiến tạo) trong 21 lần ra sân. Tỉ lệ đóng góp của Sancho tại Champions League là trung bình 133,7 phút/bàn thắng.

Nhưng điều quan trọng hơn tất cả những đóng góp của Sancho cho Dortmund là tuổi trẻ của anh. Năm nay Sancho 21 tuổi, anh ký hợp đồng 5 năm với Man United và nếu gặp đúng thầy đúng thợ, Sancho có thể bước lên đỉnh cao vào năm 25, 26 tuổi. Đây chính là độ tuổi mà Sancho thừa khả năng trở thành một thủ lĩnh về cả chuyên môn lẫn tinh thần ở Man United.

Hãy nhìn vào tập thể Quỷ đỏ vào lúc này để cảm nhận rõ một làn gió tươi trẻ đang thổi khắp Old Trafford. Sancho 21 tuổi, Mason Greenwood 19 tuổi, Marcus Rashford, Daniel James, Aaron Wan-Bissaka cùng 23 tuổi, Donny van de Beek và Scott McTominay 24 tuổi. Tập thể gồm toàn những con người tiềm năng này nếu sát cánh bên nhau, già đi cùng nhau, họ chính là diện mạo tương lai của Man United - một diện mạo đầy hứa hẹn.

Nói như Daily Mail thì “Man United đã có thể yên tâm về hàng công của họ ít nhất trong 10 năm tới”. Năm xưa, đến lứa cầu thủ huyền thoại 1992 cũng không có được xuất phát điểm tốt như lứa hiện tại trong tay Ole Gunnar Solskjaer. Điều Solskjaer cần làm trong thời gian tới là gắn kết những chàng trai trẻ này thành một gia đình và xa hơn nữa là một nền tảng bền vững đưa Quỷ đỏ trở lại đỉnh cao.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC