Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 23/5


*World Cup lần này… vắng Việt Nam
 
 
World Cup U-20 năm 2019 tại Ba Lan có bốn nước châu Á là Nhật, Hàn Quốc, Saudi Arabia và Qatar, vắng mặt đội bóng trẻ Việt Nam.

World Cup U-20 tại Ba Lan diễn ra từ ngày 25-5 đến 16-6 tại sáu thành phố Bielsko- Biala, Bydgozszs, Gdynia, Lodz, Lublin và Tychy.

Vòng chung kết World Cup U-20 có 24 đội tham dự, sau vòng bảng là vòng 16 đội, tức có bốn vé vớt.

Trước đây, U-19 Việt Nam vào bán kết U-19 châu Á bằng việc đánh bại chủ nhà Bahrain 1-0 nên có suất dự vòng chung World Cup U-20 năm 2017 tại Hà Quốc. Song tại World Cup U-20, Việt Nam đã toàn thua ba trận nên bị loại ngay sau vòng bảng.

Năm 2019, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn của U-19 Việt Nam cũng quyết định chinh phục lại tấm vé dự World Cup U-20. Tuy nhiên, tại vòng chung kết U-19 châu Á diễn ra tại Indonesia thì U-19 Việt Nam thi đấu không thành công. 
 
*CLB Hải Phòng tiếp tục bị phạt
 
 
Không lâu sau khi bị phạt nặng với 70 triệu đồng từ việc để cổ động viên đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy, CLB Hải Phòng tiếp tục bị Ban kỷ luật VFF xử phạt về những sai phạm ở vòng 10 V-League vừa qua. Tổng số tiền đợt này lên đến 40 triệu đồng.

Cụ thể, theo thông báo của Ban kỷ luật VFF được ban hành vào chiều 22-5 liên quan đến những vi phạm tại vòng 10 V-League 2019 có nội dung như sau:

-Phạt 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) và đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận kế tiếp đối với ông Ngô Anh Tuấn, trợ lý huấn luyện viên của CLB bóng đá Hải Phòng do có lời nói thiếu văn hóa đối với trọng tài trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hải Phòng và Thanh Hóa tại vòng 10 V-League 2019, ngày 18-5-2019 trên sân Lạch Tray, Hải Phòng.

- Phạt BTC trận đấu của CLB bóng đá Hải Phòng 25.000.000đ (Hai mươi lăm triệu đồng) do để xảy ra các tình trạng khán giả: ném nhiều chai nước xuống sân thi đấu và có lời lẽ thô tục đối với trọng tài trong trận đấu giữa hai CLB bóng đá Hải Phòng và Thanh Hóa tại lượt trận thứ 10, ngày 18-5-2019 trên sân Lạch Tray, Hải Phòng.

Như vậy, đến nay CLB Hải Phòng đã phải nộp phạt với tổng số tiền 130 triệu đồng từ các vị phạm trong các trận gặp Đà Nẵng, Hà Nội và Thanh Hóa.
 
*HLV U23 Thái Lan từ chức, dẫn Văn Lâm
 
 
Chiều 22/5, những nguồn tin khác nhau từ Thái Lan đồng loạt nói về việc Alexandre Gama từ chức HLV trưởng đội U23 nước này.

Tờ SMM Sport khẳng định, ông Alexandre Gama từ chức U23 Thái Lan để nhận lời dẫn dắt Muangthong United, nơi Đặng Văn Lâm đang thi đấu.

Muangthong United đang khủng hoảng nặng nề, và nhắm đến nhà cầm quân người Brazil có nhiều kinh nghiệm ở Thai League.

Alexandre Gama từng dẫn Buriram United giành chức vô địch Thai League, trước khi ký hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan để dẫn U23.

Trước đó, trong ngày 21/5, tờ Naver Sports của Hàn Quốc đưa tin, HLV Yoon Jong Hwan bỏ chạy khỏi Muangthong United vì quá nhiều vấn đề ngoài tầm kiểm soát.

Theo SMM Sport, Muangthong United đề nghị khoản tiền 20 triệu baht để ông Gama rời cương vị U23 Thái Lan.

Nguồn tin của Thai Rath nhấn mạnh, Alexandre Gama đã chủ động gọi điện đề nghị hủy hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan (FAT).

Ngay lập tức, Somyot Poompanmoung - chủ tịch FAT - buộc phải bước vào cuộc thảo luận trực tiếp với Alexandre Gama. 
 
*Liverpool reo vui khi Firmino tái xuất chung kết C1
 
 
Roberto Firmino đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội và hoàn toàn có thể ra sân ở trận chung kết Champions League với Tottenham hôm 1/6 tới.

Chân sút người Brazil đang phải chạy đua với thời gian để tìm lại nền tảng thể lực sung mãn nhất trước cuộc chạm trán Tottenham trên sân Wanda Metropolitano.

Firmino đã bị chấn thương cơ đùi khi cố gắng vào sân đá ít phút cuối trận bán kết lượt đi Champions League với Barcelona tại Nou Camp.

Hiện anh đang tích cực tập hồi phục cùng các đồng đội ở Marbella. Trong khoảng thời gian Firmino chấn thương, Origi làm rất tốt vai trò thay thế, với những pha lập công quan trọng vào lưới Newcastle và Barcelona.

Trang chủ Liverpool đăng dòng cập nhật: "Chân sút người Brazil góp mặt trong buổi tập đầu tiên ở Marbella. Firmino đang nỗ lực tìm lại thể trạng tốt nhất.

Các nhân viên y tế sẽ dành sự quan tâm đặc biệt và có chương trình tập luyện cụ thể cho Firmino trong những ngày tới. Hy vọng cậu ấy sẽ có tên trong danh sách đá chung kết Champions League".

Mùa này, Roberto Firmino vẫn giữ vai trò quan trọng trên hàng công Liverpool với 16 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo cho đồng đội.

Sự năng nổ và tính kết nối tốt giữa tiền đạo người Brazil với Sadio Mane và Mohamed Salah giúp The Kop thi đấu thăng hoa mùa này. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC