Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 20/1


*Philippines chính thức 'trảm' HLV Eriksson sau 'thảm họa' Asian Cup 2019


Sau khi không thể giúp ĐT Philippines có được điểm số nào tại lần đầu góp mặt ở đấu trường Asian Cup, HLV Sven Goran Eriksson đã chính thức nói lời chia tay với đội bóng Đông Nam Á.

Ngày 27.10.2018, HLV Sven Goran Eriksson bất ngờ nhận lời dẫn dắt ĐT Philippines theo bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng, kèm theo mức lương được cho là vào khoảng 80.000 USD/tháng. Những người đứng đầu nên bóng đá Philippines hy vọng, sự hiện diện của nhà cầm quân danh tiếng người Thụy Điển sẽ giúp “The Azkals” vô địch AFF Cup 2018 và tiến sâu tại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra.

Chứng kiến đội nhà thi đấu không thành công dưới bàn tay của HLV Sven Goran Eriksson dù trong tay có dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng, LĐBĐ Philippines (PFF) đã quyết định chia tay nhà cầm quân người Thụy Điển này. Xác nhận với truyền thông, đại diện LĐBĐ Philippines, Dan Palami cho biết:

“Bản hợp đồng của HLV Sven (Goran Eriksson) đã kết thúc sau giải đấu này. Vào lúc này, GĐKT Scott Cooper sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt ĐTQG, đội U22 và U23 tại các giải đấu sắp tới”.

Ngay khi chia tay ĐT Philippines, HLV Sven Goran Eriksson vẫn chưa cho thấy dấu hiện nào của sự mệt mỏi. Theo tờ Herald, vị HLV năm nay đã 70 tuổi vừa chính thức nộp đơn ứng cử vào vị trí HLV trưởng CLB Brisbane Roar tại giải VĐQG Australia.

Đội bóng này đang tìm kiếm một nhà cầm quân mới sau khi HLV John Aloisi từ chức hồi tháng trước. Tuy nhiên, HLV Eriksson sẽ phải cạnh tranh với hai cái tên đáng gờm khác là HLV Stephen Constantine, người vừa chia tay ĐT Ấn Độ sau Asian Cup và huyền thoại CLB Liverpool, Robbie Fowler.  
 
*FLC đề xuất xây sân vận động 100.000 chỗ ngồi tại Hà Nội



Tập đoàn FLC vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội, đề xuất ý tưởng quy hoạch và đầu tư một khu phức hợp sân vận động, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí có quy mô lớn, tại một trong các khu vực thuộc huyện Đông Anh, Mê Linh hoặc Sóc Sơn.

Theo ông Lê Thành Vinh, Phó chủ tịch thường trực FLC, dự án khu phức hợp nói trên dự kiến có hạng mục chính là cụm công trình liên hợp thể thao, với điểm nhấn trung tâm là một sân vận động có sức chứa 100.000 chỗ ngồi, được thiết kế có mái che để đáp ứng yêu cầu tổ chức các giải đấu quốc tế lớn. Dự án này có mục tiêu trở thành sân vận động lớn và hiện đại nhất thế giới, tổng mức đầu tư giai đoạn một khoảng 25.000 tỷ đồng.
 
*Thắng trận ấn tượng, MU cùng Arsenal đột phá Top 4



Ở trận đấu đáng chú ý nhất vòng 23 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã giành chiến thắng 2 - 0 trước Chelsea. Trận thua này của Chelsea khiến cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới đang trở nên vô cùng hấp dẫn, khi thầy trò HLV Maurizio Sarri dù vẫn đứng thứ 4 nhưng đã bị chính Arsenal thu hẹp khoảng cách về điểm số xuống còn 3 điểm.

Như vậy cuộc đua Top 4 đang trở nên khá nóng với sự tham dự của Chelsea, Man Utd và Arsenal. 
  
*MU vỡ kế hoạch chuyển nhượng mùa Đông



MU có kế hoạch bán Fellaini trong tháng 1/2019 này, tuy nhiên chấn thương của tiền vệ Bỉ khiến điều này không thể diễn ra.

Theo xác nhận của HLV trưởng Solskjaer, Fellaini bị đau bắp chân và sẽ phải ngồi ngoài từ 3-4 tuần.

Và do Fellaini làm "thương binh" nên Scott McTominay cũng sẽ không rời Old Trafford để đến Celtic theo dạng cho mượn.

Scott McTominay được Mourinho cho ra mắt đội 1 hồi năm ngoái, nhưng mùa này hầu như không được đếm xỉa. Tài năng 22 tuổi của học viện MU mới chỉ chơi đúng... 2 phút tại Premier League thời Solskjaer.

McTominay muốn được ra sân nhiều hơn để phát triển sự nghiệp và Celtic rất muốn mượn cầu thủ này đến hết mùa. Tuy nhiên, nhiều khả năng Scott McTominay sẽ ở lại Old Trafford.

Solskjaer cho hay: "Với chấn thương của Fellaini và tình hình trong đội cũng như lực lượng hiện có, tôi không nghĩ MU sẽ có bất cứ ai rời đi". Khi được hỏi liệu có trong người mới đến trong tháng 1 này, Solskjaer thú thật, không nghĩ Quỷ đỏ sẽ mua ai cả. 

*Vượt ải Shapovalov, Djokovic xây chắc ngôi vị số 1 thế giới



Thắng lợi trước Denis Shapovalov ở vòng 3 Australian Open giúp Novak Djokovic giữ vững ngôi vị số 1 thế giới bất chấp thành tích tại Melbourne năm nay ra sao.

Nhằm đối phó Novak Djokovic trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 3 Australian Open, Denis Shapovalov cho hay đã nghiên cứu kỹ những lần đối đầu giữa Rafael Nadal với Nole. Theo đó, tay vợt người Canada tin rằng việc học hỏi một tay vợt cũng thuận tay trái như Nadal là cách đúng đắn để tìm chiến thắng trước Djokovic.

Chuẩn bị kỹ lưỡng là vậy, song Shapovalov đã không thể làm nên bất ngờ nào trong lần đầu tiên chạm trán Djokovic. Tay vợt sinh năm 1999 tỏ ra bất lực trước những cú groundstrokes cùng khả năng bao quát sân cực tốt của tay vợt số 1 thế giới.

Set 1, Shapovalov mắc đến 20 lỗi đánh hỏng, qua đó tạo cơ hội để Djokovic vươn lên dẫn trước với tỷ số 6-3. Sang set kế tiếp, tay vợt người Canada bắt đầu kiểm soát đường bóng tốt hơn. Tuy vậy, đến game 9, tay vợt hạng 27 thế giới lại bị bẻ break bởi những tình huống đánh lên trời. Ở game cầm bóng kế tiếp, tay vợt số 1 thế giới không mắc bất kỳ sai lầm nào để khép lại set đấu với thắng lợi 6-4.

Set 3, Djokovic có phần chủ quan khi để thua liên tiếp 5 game, giúp Shapovalov thắng ngược 6-4. Tuy vậy, mọi chuyện lại đâu vào đấy ở set 4, khi tay vợt người Serbia "bật mode hủy diệt" thắng chóng vánh 6-0.

Chung cuộc, Nole giành quyền đi tiếp với thắng lợi 6-3, 6-4, 4-6, 6-0 sau 2 giờ 22 phút thi đấu. Chiến thắng này cũng giúp tay vợt người Serbia vững vàng ở ngôi vị số 1 thế giới, bất chấp thành tích tại Melbourne năm nay ra sao.

Ở vòng 4, đối thủ của Djokovic sẽ là hạt giống số 15 Daniil Medvedev. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC