Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 19/6


*Neymar có thể vắng mặt ở trận gặp Costa Rica



Với 10 lần bị phạm lỗi ở trận hòa Thụy Sĩ 1-1, Neymar có thể sẽ phải vắng mặt ở trận đấu sắp tới nhằm bảo đảm thể lực cho chặng đường còn lại tại World Cup.

Những thống kê cho thấy ngôi sao trị giá 198 triệu bảng này đã bị bầm dập cả người sau trận gặp Thụy Sĩ ở Rostov cuối tuần qua, một trận đấu mà anh bị phạm lỗi tới 10 lần. Kể từ World Cup 1998 khi Alan Shearer của Anh bị phạm lỗi 11 lần trong trận Anh thắng Tunisia 2-0 mới có một cầu thủ bị phạm lỗi nhiều như vậy.

Chính vì thế, người ta lo ngại tiền đạo của đội tuyển Brazil có thể vắng mặt ở trận gặp Costa Rica tại Saint Petersburg vào thứ Sáu tới. Thực ra thì trước trận gặp Thụy Sĩ, HLV của Selecao, Tite, thừa nhận cầu thủ đang khoác áo Paris Saint-Germain không có thể lực tốt nhất sau chấn thương bàn chân mà anh gặp ở mùa giải vừa qua.

*Atletico ký hợp đồng với 3 ngôi sao Pháp



Theo thông báo của Atletico Madrid, họ đã gian hạn hợp đồng với Griezmann thêm 1 năm, đến năm 2023. Đây là năm thứ 2 liên tiếp đội bóng này ký hợp đồng mới và tăng lương cho tiền đạo người Pháp. Trước đó, Griezmann cũng đã công khai kế hoạch ở lại Atletico trước các tin đồn đến Barcelona và Man Utd.

Ngoài Griezmann, một ngôi sao khác là Lucas Hernández cũng được Atletico “trói chân” bằng hợp đồng mới. Hậu vệ 22 tuổi này ký hợp đồng 6 năm, đến năm 2024 và hứa hẹn sẽ gắn bó với Atletico lâu dài. Đây được coi là phần thưởng xứng đáng cho Lucas Hernández sau những bước tiến vượt bậc của anh trong mùa giải vừa qua.

Cuối cùng, Atletico Madrid đã chốt xong các điều khoản cá nhân với Thomas Lemar. Trước đó, họ đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng về nguyên tắc với Monaco. Thương vụ này sẽ chính thức hoàn tất sau khi Lemar vượt qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc với CLB.

*Roma chính thức gia hạn với HLV Di Francesco



BLĐ của AS Roma vừa quyết định gia hạn hợp đồng với Eusebio Di Francesco đến năm 2020, như một món quà sau những gì ông đã làm cho CLB mùa giải mới đây.

Mùa giải 2017/2018, dù kém Juventus 18 điểm tại đấu trường quốc nội, AS Roma lại là đội tiến sâu hơn ở Champions League, đánh bại Barcelona để tiến vào bán kết và chỉ chịu dừng bước trước Liverpool.

Tất cả những quả đó đều có đóng góp rất lớn của HLV Eusebio Di Francesco, và như một món quà đáp ơn, AS Roma vừa ra một thông báo, cho biết 2 bên đã gia hạn một bản hợp đồng 2 năm, giữ Di Francesco ở lại đội bóng đến năm 2020.

*Chelsea đồng ý đền bù cho Conte, sẵn sàng bổ nhiệm Sarri



Câu lạc bộ chủ sân Samford Bridge đã báo cáo về số tiền bồi thường 9.5 triệu bảng với huấn luyện viên Antonio Conte, người gần như sẽ rời cựu vô địch Premier League trong tuần này, và cái tên thay thế không ai khác chính là cựu thuyền trưởng của CLB Napoli tại Serie A, Maurizio Sarri.

Theo dự kiến, tân HLV Maurizio Sarri sẽ ra mắt đội bóng mới trong tuần này và Chelsea cũng sẽ phải trả cho đội bóng nước Ý khoảng 3,5 triệu bảng phí đền bù hợp đồng. Hiện tại ông vẫn đang gắn bó với CLB Napoli dù đội bóng này đã bổ nhiệm Carlo Ancelotti lên nắm quyền từ lâu.

Ngoài ra, nhiều khả năng Gianfranco Zola, một cựu huyền thoại của Chelsea cũng sẽ cập bến đội bóng cũ trong vài trò trợ lý cho HLV Sarri khi chiến lược gia này chính thức tiếp quản đội bóng.

*Murray tái xuất, đụng độ "trai hư" nước Úc ở Queen's Club



Mới đây, Andy Murray đã lên tiếng xác nhận góp mặt ở Queen's Club 2018. Đây sẽ là giải đấu đầu tiên của tay vợt người Anh kể từ sau thất bại trước Sam Querrey ở tứ kết Wimbledon 2017.

Theo lịch thi đấu, cựu số 1 thế giới sẽ chạm trán tay vợt người Úc Nick Kyrgios ở vòng đầu tiên. Nếu vượt qua "trai hư" làng quần vợt, Murray nhiều khả năng sẽ chạm trán người đồng hương Kyle Edmund ở vòng hai.

Queen's Club sẽ khởi tranh từ hôm nay. Giải đấu lần này sẽ không có sự góp mặt của Rafael Nadal, vì "vua đất nện" muốn dành thời gian dưỡng sức cho Wimbledon. Trong khi đó, Novak Djokovic sẽ tham dự với tư cách đặc suất nhằm chuẩn bị cho Grand Slam thứ 3 của mùa giải.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC