Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 19/1


*Trọng tài chung kết AFF Cup 2018 bắt trận Việt Nam vs Jordan
Trọng tài đến từ Iran, Alireza Faghani sẽ là người điều khiển trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019.



Ông  Alireza Faghani là trọng tài không quá xa lạ đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi từng điều khiển trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Malaysia trên sân vận động Mỹ Đình vào tối 15/12/2018.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Jordan sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 20/1 trên sân vận động Al Maktoum. Đây là trận đấu đầu tiên ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

*Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải lọt top 10 bàn đẹp nhất vòng bảng Asian Cup 2019
Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) vừa đưa ra 10 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng Asian Cup 2019 để độc giả bình chọn.

Nguyễn Quang Hải của tuyển Việt Nam được góp mặt với siêu phẩm đá phạt, trong trận thắng Yemen 2-0.



1. Bàn thắng của Sunil Chhetri (Ấn Độ) vào lưới Thái Lan.

2. Bàn thắng của Saman Ghoddos (Iran) vào lưới Yemen.

3. Bàn thắng của Arslanmyrat Amanov (Turkmenistan) vào lưới Nhật Bản.

4. Bàn thắng của Chanathip Songkrasin (Thái Lan) vào lưới Bahrain.

5. Bàn thắng của Wu Lei (Trung Quốc) vào lưới Philippines.

6. Bàn thắng của Mohanad Ali (Iraq) vào lưới Yemen.

7. Bàn thắng của Fahad Al Muwallad (Saudi Arabia) vào lưới Li Băng.

8. Bàn thắng của Awer Mabil (Australia) vào lưới Syria.

9. Bàn thắng của Nguyễn Quang Hải (Việt Nam) vào lưới Yemen.

10. Bàn thắng của Tsukasa Shiotani (Nhật Bản) vào lưới Uzbekistan.

*Dấu hiệu Solskjaer trở thành HLV chính thức của M.U?
Tương tự Jose Mourinho, HLV Solskjaer đã ở thuê tại khách sạn Lowry kể từ khi được bổ nhiệm làm HLV Man United. Tuy nhiên, không “định cư” hẳn tại Lowry như Mourinho, nhà cầm quân Na Uy đang tìm thuê hoặc mua một căn nhà ưng ý ở Manchester.



Động thái trên của Solskjaer cho thấy rất có thể, cựu HLV Cardiff City tiếp tục dẫn dắt Man United sau mùa 2018/19 khi hết hạn hợp đồng 6 tháng với Quỷ đỏ. Theo báo chí Anh những ngày qua, ấn tượng với những gì Solskjaer thể hiện, BHL và các cầu thủ M.U muốn BLĐ đội bóng bổ nhiệm Solskjaer làm HLV chính thức.

Man United đã lột xác kể từ khi Solskjaer đến thay Jose Mourinho. Dưới thời nhà cầm quân Na Uy, Quỷ đỏ đã toàn thắng 6 trận, san bằng điểm số với Arsenal, đội đứng thứ 5 trên BXH Premier League và đứng trước cơ hội lớn lọt vào Top 4.

Ở vòng 23, Man United sẽ tiếp đón Brighton trong khi Arsenal sẽ quyết chiến với Chelsea. Nếu Arsenal sảy chân M.U sẽ lọt vào Top 5 trong trường hợp đánh bại Brighton.

*Ronaldo và Alonso ra tòa cùng ngày


Cristiano Ronaldo và Xabi Alonso sẽ phải có mặt tại tòa án ở Madrid vào ngày 22/1 tới để xử lý vụ việc trốn thuế. CR7 đối mặt với bản án 2 năm từ và 18 triệu euro tiền phạt, trong khi Alonso bị đề nghị mức phạt 5 năm tù vì 3 tội trong giai đoạn từ 2010 đến 2012.
 
*Luật chạm tay sẽ có những thay đổi lớn nhất từ trước đến nay
Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (IFAB) đang xem xét để đưa ra những thay đổi lớn nhất từ trước đến nay về luật chạm tay trong bóng đá.

IFAB là cơ quan chịu trách nhiệm ban hành luật của môn bóng đá. Họ đang tiến hành kế hoạch cải cách luật chạm tay trong bóng đá ở những khía cạnh sau:

- Dịch chuyển của tay hướng đến trái bóng (trái với việc bóng tìm đến tay).

- Khoảng cách giữa cầu thủ bị chạm tay và trái bóng (trong trường hợp bất ngờ).

- Vị trí của tay có thể được tính đến trong việc xác định lỗi.

- Dùng tay cầm bất kỳ đồ vật nào chạm vào bóng sẽ bị xác định phạm lỗi (đồ vật ở đây có thể là trang phục thi đấu, tấm bảo vệ ống đồng, vv…).

- Cầm bất kỳ đồ vật nào ném, tác động vào trái bóng cũng bị xác định phạm lỗi.

- Bên ngoài vòng cấm, thủ môn bị xác định lỗi dùng tay chơi bóng như bất kỳ cầu thủ nào khác. Trong vòng cấm, nếu thủ môn dùng tay khống chế bóng từ đường chuyền về của đồng đội, sẽ bị thổi phạt gián tiếp.

Và đáng chú ý nhất là trường hợp: Ngay cả tình huống chạm tay không cố ý, nhưng dẫn đến bàn thắng, cũng bị xác định là phạm lỗi.



Tờ The Time dẫn nguồn tin của IFAB cho biết: "Luật hiện hành quy định rằng, chỉ những lỗi chạm tay cố ý mới bị phạt, nhưng IFAB có thể sẽ thay đổi điều này tại cuộc họp vào tháng 3 tới đây tại Aberdeen, Scotland. Thay đổi để đưa ra quy định mới: Nếu tác động của cú chạm tay, dù không cố ý, dẫn đến bàn thắng, thì cầu thủ thực hiện hành động chạm tay cũng sẽ bị phạt"

Ông David Elleray, Giám đốc kỹ thuật IFAB bổ sung: "Đề xuất thay đổi luật chạm tay sẽ cố gắng xem xét hành vi cố ý hay không cố ý ở nhiều tình huống nhất có thể, bao gồm cả trường hợp các hậu vệ chạm tay vào bóng trong vòng cấm. Tuy nhiên, các đội bóng cũng nên sẵn sàng đối mặt với những trường hợp trọng tài sẽ thổi phạt, bất kể đó là lỗi chạm tay không cố ý".
 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC