Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 18/7


*Công Phượng được đá chính trong trận giao hữu của Sint-Truidense
 
  
Đúng như mong đợi của người hâm mộ Việt Nam, tiền đạo Công Phượng đã được đá chính trong trận giao hữu cuối cùng của Sint Truidense trước mùa giải mới. 
 
Đây là trận giao hữu thứ 2 của Sint Truidense trước mùa giải 2019/2020. Ở trận đầu tiên, Sint Truidense đã có trận thắng 4-2 trước Gent. Do Công Phượng mới sang Bỉ nên anh chỉ có thể ngồi ngoài cổ vũ cho đội bóng của mình.

Tuy nhiên, ngay sau khi tiến hành kiểm tra sức khoẻ, tiền đạo tuyển Việt Nam đã được trao cơ hội thể hiện khi Sint Truidense tiếp Lommel trên sân nhà. Lommel là đội bóng đang thi đấu ở First Division B - tương đương giải hạng 2 của Bỉ.

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Sint Truidense trận này tỏ ra khá bế tắc. Trong khi đó, Công Phượng cũng chưa thực sự bắt nhịp với trận đấu. Điều này cũng dễ hiểu khi chân sút sinh năm 1995 chỉ mới sang Bỉ được vài ngày. Anh đã thể hiện sự cố gắng cao nhất để ghi điểm với ban huấn luyện.
 
Trong hiệp 1, Lommel bất ngờ có tới 2 bàn thắng, với tình huống mở tỷ số của Vachibaradze và quả đá phạt thành bàn của Hendrickx. Những bàn thua buộc Sint Truidense phải dốc sức tấn công trong hiệp 2, và rồi đội chủ nhà cũng có bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của tiền đạo chủ lực Yohan Boli.
 
Dù đẩy cao đội hình chơi tấn công ở những phút cuối trận, nhưng Sint Truidense đã không thể lật ngược thế cờ, chấp nhận thất bại 1-2. Sau trận đấu này, Sint Truidense có khoảng 10 ngày chuẩn bị cho mùa giải mới, với đối thủ đầu tiên ở trận ra quân là Royal Exel Mouscron Peruwelz ngày 28/7 trên sân nhà.
 
*FIFA: Tuyển Việt Nam và Thái Lan đều là mối đe dọa cho UAE
 
  
FIFA coi bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là bảng đấu thú vị nhất khi có tới 4 đại diện của Đông Nam Á.
 
“Bảng G chắc chắn là bảng đấu thú vị nhất khi có sự hiện diện của 4 đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á. Tham gia với bộ tứ này là đội hạt giống UAE với quyết tâm tìm lại tấm vé dự World Cup. Dù được đánh giá cao nhưng đội bóng từng dự World Cup 1990 tại Italia không nên đánh giá thấp những đội bóng còn lại. Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đều là những mối đe dọa nếu nhìn vào những gì họ đã thể hiện tại Asian Cup 2019 hồi tháng 1. Trong khi đó Indonesia và Malaysia cũng có thể gây bất ngờ”, trang chủ FIFA nhận định.
 
Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 6, UAE hiện đứng thứ 67 thế giới và thứ 6 châu Á, là đội có thứ hạng cao nhất trong bảng đấu. Tiếp đến là Việt Nam hạng 97 thế giới và 15 châu Á. Thái Lan hạng 116 thế giới và 20 châu Á. Malaysia hạng 159 thế giới và 32 châu Á. Cuối cùng là Indonesia hạng 160 thế giới và 33 châu Á.
 
Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan vào ngày 5/9/2019 trong trận mở màn bảng G. Ở 3 trận đấu tiếp theo, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Malaysia (10/10, sân nhà), Indonesia (15/10, sân khách) và UAE (14/11, sân nhà).
 
Bước vào giai đoạn lượt về, thầy trò Park Hang Seo sẽ tiếp đón Thái Lan trên sân nhà vào ngày 19/11.
 
Đến tháng 3/2020, tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Malaysia (31/3/2020). Hai trận còn lại diễn ra vào tháng 6, tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Indonesia (4/6/2020, sân nhà) và UAE (9/6/2020, sân khách).
 
*Đội bóng của ông chủ người Việt bị loại ở Champions League
 
  
CLB Sarajevo là nhà đương kim vô địch giải vô địch quốc gia Bosnia và Herzegovina, giành vé dự vòng sơ loại UEFA Champions League mùa  giải 2019-2020. Đây là đội bóng được sở hữu bởi doanh nhân người Việt Nam, ông Nguyễn Hoài Nam.
 
Ở vòng sơ loại Champions League, CLB Sarajevo phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là nhà đương kim vô địch Scotland – CLB Celtic.
 
Ngay ở trận lượt đi dù được chơi trên sân nhà, trước sự chứng kiến của chủ tịch Nguyễn Hoài Nam, CLB Sarajevo đã phải nhận thất bại 1-3.
 
Dù rất quyết tâm cho trận lượt về nhưng đội bóng của Bosnia và Herzegovina không thể tạo nên bất ngờ trên sân của Celtic khi nhận thêm thất bại 1-2.
 
Ryan Christie là người mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 26. Benjamin Tatar nhen lại hy vọng cho CLB Sarajevo bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 63. Và Callum McGregor ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà ở phút 76.
 
Thua chung cuộc 2-5, CLB Sarajevo dừng bước ngay từ vòng sơ loại thứ nhất UEFA Champions League mùa  giải 2019-2020. Trong quá khứ, CLB Sarajevo mới chỉ 1 lần góp mặt tại vòng 1/8 Cup C1 châu Âu nhưng nó đã trôi qua 52 năm. Đội bóng này cũng mới chỉ 1 lần vào vòng 1/8 Cup C2 vào mùa giải 1982-1983.
 
Với kết quả này, Sarajevo sẽ xuống thi đấu tiếp ở vòng sơ loại Europa League để hi vọng có suất vào đá vòng bảng Europa League mùa này.
 
Vào thứ 2 tới, giải vô địch Bosnia và Herzegovina mùa giải 2019-2020 sẽ khởi tranh. Đội bóng của ông Nguyễn Hoài Nam sẽ có trận đầu tiên trên sân nhà gặp Zrinjski.

*Real Madrid bán loạt sao lấy 200 triệu euro chuyển nhượng
 
  
Real Madrid khởi động "chiến dịch 200" khi quyết tâm tống khứ Gareth Bale, James Rodriguez... để thu về khoản ngân quỹ đầu tư vào bom tấn Pogba.
 
Theo Marca, HLV Zidane đang ủ mưu bán 5 cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch thi đấu để gom 200 triệu euro, giúp họ có đủ tiền bốc Paul Pogba về Bernabeu.
 
Ngoài hai ông kễnh Gareth Bale và James Rodriguez, Real Madrid sẵn sàng đưa Dani Ceballos, Marco Asensio và Isco vào danh sách cần thanh lý.
 
Đội bóng Hoàng gia cần phải bán hết đống hàng tồn trên trước khi nghĩ đến chuyện ngã giá mua Paul Pogba, hiện bị MU hét 200 triệu euro (khoảng 180 triệu bảng).
 
Bale chính là vấn đề "ung nhọt" nhất đội bóng thành Madrid hiện tại. Tuy bị Zidane ngó lơ nhưng ngôi sao người Xứ Wales vẫn quyết tâm bám trụ Bernabeu hưởng lương cao.
 
Tottenham và MU đã có liên hệ mời Bale trở về xứ sương mù. Dẫu vậy, mức thù lao 600.000 bảng/tuần là trở ngại chính khiến các đối tác lần lượt rút lui.
 
Isco và Asensio đang được Los Blancos định giá khoảng 80 triệu euro mỗi người. Họ thu hút sự qua tâm từ các ông lớn ở xứ sương mù như Liverpool, Man City và MU.

Về trường hợp James Rodriguez, Napoli đã phải chạy làng khi Real Madrid cương quyết đòi mức phí 40 triệu euro. Giờ Atletico Madrid là bến đỗ lý tưởng nhất của tuyển thủ Colombia.
 
Arsenal cùng Tottenham tăm tia Ceballos. Thế nhưng, hai đội bóng thành London chỉ muốn mượn tài năng trẻ này một mùa, trước khi quyết định mua đứt vào hè năm sau.
 
Đã vung ra gần 300 triệu euro để đưa về những cái tên đình đám như Hazard, Jovic, Militao... Real Madrid cần nhanh chóng bán người thừa để cân bằng ngân quỹ và lực lượng.
 
*Top những đội bóng mạnh nhất thế giới: MU rơi xuống thứ.. 34
 
  
Tưởng chừng MU vừa có màn ra mắt 2 tân binh một cách hoàn hảo trong trận đấu giao hữu mùa hè đầu tiên và mang lại nhiều tín hiệu tích cực. Thế nhưng, MU vẫn bị xếp ở vị trí thứ 34 trên BXH, thậm chí còn đứng dưới các đội bóng như Young Boys (33), Hoffenheim (32) và Leganes (31).
 
Đây có lẽ là một cú sốc với các CĐV của MU. Tuy nhiên ở mùa giải vừa qua, MU đã thi đấu rất tệ. Họ đã thủng lưới tới 54 bàn ở Premier League, nhiều thứ 2 trong số các đội nằm ở nửa trên BXH.
 
Những cái tên như Liverpool, Barcelona hay Chelsea xếp ở vị trí thứ 3, 4, 5 cũng khiến nhiều người hài lòng.
 
Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC