Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 18/6


*Tuyển Bỉ thiệt quân trước trận khai màn World Cup với Panama


Tuyển Bỉ sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục cúp vàng thế giới lần đầu tiên trong lịch sử vào lúc 22 giờ đêm nay 18/6 (giờ Việt Nam) gặp đối thủ Panama. Với dàn cầu thủ tài năng đang thi đấu tại các giải đấu hàng đầu châu Âu và đạt phong độ ổn định, nhiều chuyên gia đánh giá đây chính là thế hệ vàng của bóng đá nước này.


 

Thế nhưng tham vọng của họ đã vấp phải một số khó khăn do những chấn thương của các cầu thủ. Theo thông tin mới nhất, nhiều khả năng HLV Roberto Martinez sẽ không có sự phục vụ của Vincent Kompany và Thomas Vermaelen trong trận đấu đầu tiên tại vòng bảng.

Chia sẻ về tình hình của 2 cậu học trò của mình, vị chiến lược gia 44 tuổi này cho hay: “Vermaelen đang hồi phục rất nhanh và tôi tin cậu ấy đã rất sẵn sàng cho những trận đấu tại World Cup. Tuy nhiên tôi vẫn không muốn phải mạo hiểm và đành phải cất cậu ấy ở trận đấu với Panama. Nhưng ở 2 trận đấu còn lại, nếu bình phục 100%, tôi vẫn sẽ trao cơ hội cho Vermaelen ra sân chính thức.

Trường hợp của Vincent Kompany cũng tương tự như thế. Chấn thương háng gặp phải trong lúc khởi động cho trận giao hữu với Bồ Đào Nha 2 tuần trước đang có tiến triển tích cực. Cậu ấy đang cố gắng tập luyện hằng ngày để duy trì thể lực và hồi phục chấn thương trong thời gian sớm nhất.

Với sự vắng mặt của 2 cầu thủ kể trên, HLV Roberto Martinez sẽ phải tìm ra phương án phòng ngự tối ưu với chỉ còn 4 cái tên lành lặn là là: Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Thomas Meunier và Dedryck Boyata.

*Kane nhắm hat-trick như Ronaldo


 

Trước trận mở màn với Tunisia, Harry Kane thừa nhận anh chịu sức ép không nhỏ trong cuộc đua Vua phá lưới sau khi Cris Ronaldo lập hat-trick vào lưới Bồ Đào Nha. Tiền đạo của ĐT Anh hy vọng sẽ làm được điều tương tự ở trận ra quân đêm nay.

*Neymar lập kỉ lục "bị phạm lỗi"



Theo thống kê của Opta, Neymar đã bị phạm lỗi tới 10 lần ở trận mở màn gặp Thụy Sỹ đêm qua. Anh đã trở thành cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất kể từ Alan Shearer (gặp Tunisia ở World Cup 1998).

*Hummels ngầm chỉ trích Joachim Low



Sau trận thua Mexico, trung vệ Mats Hummels đã ngấm ngầm lên tiếng chỉ trích HLV Joachim Low khi cho rằng ĐT Đức đã áp dụng đấu pháp sai lầm. Theo ngôi sao của Bayern, Đức đã áp dụng đấu pháp tương tự trận gặp Saudi Arabia trước đối thủ mạnh hơn là Mexico. Anh tỏ ra không hài lòng khi đội nhà sử dụng quá nhiều cầu thủ trên hàng công mà bỏ qua phòng ngự.

*Từ chối thi đấu, sao Croatia bị đuổi về nhà

Croatia đã có màn khởi đầu thành công ở VCK World Cup 2018 khi đánh bại Nigeria với tỷ số 2-0. Mặc dù đã giành chiến thắng song HLV Zlatko Dalic lại không hài lòng với thái độ của một số cầu thủ, trong đó có tiền đạo Nikola Kalinic.



 Ở trận đấu này, Kalinic đã bị HLV Dalic xếp ngồi dự bị cho tiền đạo Mario Mandzukic. 5 phút trước khi kết thúc trận đấu, HLV Dalic đã quyết định tung Kalinic vào sân thay Mandzukic nhằm mục đích “câu giờ” và giảm hưng phấn của các cầu thủ Nigeria.

Quyết định được đưa ra nhưng tiền đạo Kalinic lại bất ngờ từ chối vào sân. Vì vậy, HLV Dalic đã buộc phải tung Marko Pjaca vào sân. Không rõ vì sao Kalinic đưa ra quyết định trên nhưng theo 24sata (Croatia), tiền đạo của Milan đã từ chối vì tự ái khi phải ngồi dự bị.

Cũng theo nguồn tin trên, HLV Zlatko Dalic không chấp nhận thái độ của Nikola Kalinic với nhiệm vụ quốc gia nên đã đuổi tiền đạo này về nước. Thông tin trên chưa được ĐT Croatia xác nhận chính thức nhưng hiện tại, đội bóng áo bàn cờ chỉ còn 22 cầu thủ cho các trận đấu còn lại ở World Cup 2018.

 

*Real chốt xong giá vụ Alisson



 

Theo nguồn tin từ tờ Marca, Real Madrid đã chốt xong giá vụ Alisson. Theo đó, họ đã thuyết phục thành công AS Roma “nhả” người gác đền này với giá 60 triệu euro. Nếu vụ này thành công, Alisson sẽ là thủ môn đắt giá nhất thế giới.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC