Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 17/1


*KQ Ligue 1: Bordeaux 0-2 Caen, Marseille 2-0 Strasbourg, Monaco 2-2 Nice

*Cris Ronaldo giật danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng


Cris Ronaldo nhận danh hiệu Cầu thủ Real Madrid xuất sắc nhất tháng 12/2017 thông qua một cuộc bình chọn của NHM trên mạng xã hội.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha của Real Madrid đoạt danh hiệu này nhờ tỏa sáng trong tháng 12, ghi 5 bàn thắng trong 6 trận, giúp Kền kền trắng giành chức VĐ Club World Cup.

Ngoài danh hiệu cá nhân trên, Cris Ronaldo còn nhận thêm 1 tin vui nữa khi lọt vào danh sách đề cử giải thưởng Laureus (Oscar của thể thao) 2017. Tương tự, Real Madrid cũng lọt vào danh sách đề cử giải thưởng này.

*Đá bại Saudi Arabia, U23 Malaysia vào tứ kết

Niềm vui của các cầu thủ U23 Malaysia sau khi ghi bàn vào lưới U23 Saudi Arabia

Tối 16/1, U23 Malaysia đã đá bại U23 Saudi Arabia 1-0 ở lượt đấu cuối bảng C để đoạt vé vào tứ kết Giải U23 châu Á 2018 đang diễn ra ở Trung Quốc.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Danial Amier Norhisham ở phút 28 với một pha dứt điểm hiểm hóc ở mép vòng cấm sau khi hậu vệ Abdulelah Alamri phá bóng vào ngay vị trí của anh.

Trong khí đó, đối đầu với U23 Palestine ở vòng cuối cùng, U23 Thái Lan thất bại chung cuộc 1-5, người Thái rời giải đầy tủi nhục với 3 trận toàn thua, thủng lưới 7 lần và chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Trong số 3 đội bóng tham dự vòng chung kết lần này, U23 Thái Lan chính là đội kém cỏi nhất.

*Cực nóng: Walcott đến Everton kiểm tra y tế

Chia tay Arsenal là một nước đi sáng suốt của Walcott

Theo thông tin từ Anh, Arsenal đã chấp nhận bán đứt cầu thủ chạy cánh Theo Walcott cho Everton.

Cụ thể, tờ Goal tiết lộ, Everton đã chồng lên bàn đàm phán 20 triệu bảng (có thể tăng lên 25 triệu tùy theo thành tích) để sở hữu thần đồng một thời của bóng đá Anh - Theo Walcott. Anh sẽ đến đội bóng vùng Merseyside kiểm tra y tế trong vòng ít giờ nữa. Hiện tại vẫn chưa có bên nào tiết lộ mức lương của cầu thủ sinh năm 1989. Nhưng nhiều khả năng nó sẽ không dưới 100 ngàn bảng/tuần.

Để có chữ kí của Walcott, Everton đã đánh bại những đối thủ nặng kí như West Ham, Southampton (CLB cũ của Walcott) hay Stoke City.

*Dortmund chiêu mộ thành công Akanji


CLB Dortmund thông báo đã chiêu mộ thành công hậu vệ Manuel Akanji từ CLB Basel (Thụy Sĩ).

Manuel Akanji, 22 tuổi là trụ cột của Basel trong hơn 2 năm qua với 50 trận ra sân trên mọi đấu trường, trong đó có 6 trận tại vòng bảng Champions League mùa giải năm nay. Hợp đồng của Akanji với Dortmund có thời hạn đến tháng 6-2022 và giá chuyển nhượng của thương vụ này được các bên giữ kín.

*Tevez cho biết đến Trung Quốc nghỉ mát

Tiền đạo người Argentina, Carlos Tevez đã khiến người hâm mộ Trung Quốc tức điên khi khẳng định thời gian qua anh đến Trung Quốc để nghỉ mát chứ không phải chơi bóng.

Carlos Tevez, 33 tuổi, gia nhập CLB Shanghai Shenhua (Trung Quốc) vào tháng 12/2016 từ Boca Juniors (Argentina). Thời điểm đó, Tevez là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới với mức thu nhập bình quân khoảng 615.000 bảng mỗi tuần. Nhưng Tevez đã không đáp ứng kỳ vọng của CLB Shanghai Shenhua khi chỉ ghi được 4 bàn sau 20 trận ra sân.

Tevez trong lễ kí hợp đồng với Boca Juniors hôm 6/1

Khi được hỏi về quãng thời gian thi đấu tại Trung Quốc, Tevez không ngần ngại cho biết đó là quãng thời gian anh đi nghỉ mát. “Tôi đi nghỉ mát 7 tháng ở Trung Quốc đó mà! HLV và chủ tịch Shanghai chỉ trích tôi là đúng vì tôi còn chẳng hiểu mình làm gì ở đó", Hãng tin BBC (Anh) trích lời Tevez.  

Không đáp ứng được kỳ vọng và cũng không thích nghi được với cuộc sống tại Trung Quốc nên Tevez đã quay trở lại Boca Juniors hôm 6/1 vừa qua. Đây là lần thứ ba trong sự nghiệp Tevez khoác áo Boca Juniors.

*Sharapova và Djokovic mở màn ấn tượng ở Úc mở rộng 2018

"Búp bê" Nga Maria Sharapova cho thấy cô thực sự là một ứng cử viên vô địch cho Giải quần vợt Úc mở rộng 2018 khi khởi đầu đầy ấn tượng trong ngày thi đấu thứ hai của giải.

Sharapova vui mừng trong trận thắng mở màn

Đối thủ của Sharapova là tay vợt dày dạn kinh nghiệm người Đức Tatjana Maria - xếp hạng 47 thế giới. Nhưng rồi Sharapova chỉ mất 1 giờ 18 phút để giành chiến thắng 2-0 (6-1, 6-4) dễ dàng. Đối thủ của Sharapova ở vòng 2 sẽ là hạt giống số 14 Sevastova.

Một tay vợt tên tuổi khác cũng thi đấu ấn tượng trong ngày trở lại là Novak Djokovic khi anh giành chiến thắng dễ dàng trước Donald Young với tỷ số 3-0 (6-1, 6-2, 6-4).

Trong khi đó, hạt giống số 22 Milos Raonic tiếp tục gây thất vọng khi để thua Lukas Lacko với tỷ số 1-3 (7-6, 5-7, 4-6, 6-7).

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC