Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 16/1


*U23 Uzbekistan theo chân Qatar giành vé vào Tứ kết VCK U23 châu Á 2018



Trong trận đấu cuối tại vòng bảng, U23 Oman có tới 6 sự thay đổi đội hình so với trận đấu trước của họ. Ở phía bên kia chiến tuyến, U23 Uzbekistan nhập cuộc với tinh thần thi đấu quyết tâm nhằm giành cho mình tấm vé vào vòng tứ kết ở giải đấu năm nay.

U23 Uzbekistan sớm được ăn mừng bàn thắng. Phút 36, từ một tình huống lộn xộn trước khung thành U23 Oman, Dostonbek Tursunov đã lập công ghi bàn thắng mở tỷ số cho U23 Uzbekistan.
 
Bước vào hiệp 2, U23 Uzbekistan chủ động chơi với một đội hình thấp nhằm bảo vệ tỷ số của trận đấu. Ở phía bên kia chiến tuyến, trước hàng phòng ngự dày đặc của U23 Uzbekistan, các tuyển thủ U23 Oman đã không thể tìm được bàn thắng cân bằng tỷ số. Với chiến thắng 1-0 trước U23 Omarn, U23 Uzbekistan giành vị trí thứ 2 tại bảng A bởi ở trận đấu cùng giờ, U23 Qatar có chiến thắng 2-1 trước U23 Trung Quốc.  

*Stoke có HLV mới



CLB Stoke City đã bổ nhiệm ông Paul Lambert làm huấn luyện viên trưởng với hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2020.

Paul Lambert, 48 tuổi, được bổ nhiệm để thay cho HLV Mark Hughes bị sa thải hôm 6-1 sau khi Stoke City để thua đội bóng ở Giải hạng 3 (League Two) Coventry City tại vòng 3 Cúp FA. Nhiệm vụ của HLV Lambert ở mùa giải năm nay là giúp Stoke City trụ hạng.

Sau 23 vòng đấu, Stoke City đứng thứ 18 với 20 điểm, kém đội xếp trên Southampton 1 điểm. Trận đấu đầu tiên của HLV Lambert cùng với Stoke City là trận gặp Huddersfield Town trên sân nhà ở vòng 24 Premier League vào cuối tuần này.

*Barcelona lại mất Dembele vì chấn thương



CLB Barcelona thông báo tiền đạo Ousmane Dembele sẽ phải nghỉ thi đấu thêm 3 tuần vì chấn thương gân khoeo.

Ousmane Dembele, 20 tuổi, mới trở lại thi đấu cho Barcelona trong trận gặp Real Sociedad hôm 15/1 (giờ VN) sau hơn 3 tháng vắng mặt vì chấn thương gân khoeo. Dù chỉ thi đấu trong 25 phút cuối, nhưng vận đen tiếp tục đeo bám chân sút người Pháp khi anh gặp tiếp một chấn thương gân khoeo khác và phải nghỉ thi đấu thêm 3 tuần nữa.

Với chấn thương này, Dembele sẽ phải làm khán giả trong 5 trận đấu sắp tới của Barcelona nhưng sẽ kịp trở lại trước cuộc đối đầu với Chelsea ở vòng 16 đội Champions League vào giữa tháng 2 tới.

*M.C từ bỏ mục tiêu Sanchez



HLV Pep Guardiola xác nhận Manchester City (M.C) sẽ không chiêu mộ tiền đạo Alexis Sanchez (Arsenal) trong kỳ chuyển nhượng mua đông này vì giá cao.

Theo Hãng tin BBC (Anh), M.C quyết định rút lui khỏi thương vụ mua Alexis Sanchez vì Arsenal đòi giá quá cao (35 triệu bảng) dù ngôi sao người Chile chỉ còn 6 tháng hợp đồng. Thay vào đó, M.C sẽ dồn tiền để tăng cường hàng phòng ngự, nhằm thực hiện cho mục tiêu giành cú ăn bốn ở mùa giải năm nay.

Với việc M.C rút lui, M.U đang là đội có lợi thế trong cuộc chạy đua giành chữ kí của Alexis Sanchez - cầu thủ mà HLV Jose Mourinho đánh giá là phải mua ngay khi có cơ hội.

*Thăng hoa phong độ, Pogba ra yêu sách với Mourinho



Tiền vệ người Pháp khẳng định anh muốn được chơi cao hơn trên hàng công Man Utd trong tương lai.

Không ghi bàn nhưng chắc chắn rồi, Paul Pogba hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận MU 3-0 Stoke. Sắm vai ông chủ điều khiển thế trận với khả năng chuyền dài tuyệt hảo, trên hết là hai đường kiến tạo mở màn chiến thắng thuyết phục của Quỷ Đỏ trong đêm tiếp khách ở Old Trafford, tiền vệ người Pháp tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa không ngừng của mình trong thời gian này.

Phấn khích, Pogba thậm chí ra yêu sách cho ông thầy Jose Mourinho sau trận MU 3-0 Stoke. Phát biểu của bản hợp đồng 89 triệu bảng: “Bản thân tôi muốn mình được chơi dâng cao hơn nữa sau này, tạo ra nhiều khoảng trống tự do hơn để tấn công, từ kiến tạo đến sút khung thành. Tôi có kỹ thuật, có tốc độ và sức mạnh, chính vì vậy mà một vị trí đứng cao hơn có lẽ sẽ tối ưu hóa mọi khả năng của tôi.”

*Kerber ra quân suôn sẻ ở Melbourne



Nhà cựu vô địch năm 2016, Angelique Kerber đã có khởi đầu suôn sẻ ở trận ra quân tại Australian Open với trận thắng 6-0, 6-4 trước đồng hương người Đức, Anna-Lena Friedsam.

Dự giải bằng suất bảo vệ thứ hạng, tay vợt hạng 45 thế giới Anna-Lena Friedsam gần như thúc thủ hoàn toàn trước sự tấn công hủy diệt của Angelique Kerber, người đã đăng quang ngôi vô địch ở Melbourne Park cách đây 2 năm.

18 phút là thời gian của set đầu tiên. Không bảo vệ được nổi một game cầm giao bóng nào, Friedsam thua set trắng 0-6 sau set 1. Bước sang set 2, đối thủ của Kerber bất ngờ chơi hay và có 2 lần bẻ được game giao bóng của cựu tay vợt số 1 thế giới. Tuy nhiên, chừng đó chưa đủ để Friedsam có thể lật ngược được tình thế.

Ghi điểm break-point ở game quyết định, hạt giống số 21, Angelique Kerber giành vé đi tiếp sau 1 giờ đồng hồ.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC