Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 12/7


Công Phượng rực sáng, “kéo” TP.HCM lên “đỉnh” V-League 2020
Công Phượng tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo giúp TP.HCM leo lên đầu BXH V-League 2020.

Tới làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh tại vòng 9 V-League 2020, TP.HCM rất muốn có trọn vẹn 3 điểm để tạm giật lại ngôi đầu bảng đồng thời gây sức ép lên Sài Gòn FC trong cuộc đua vô địch.

Trận này, thủ thành Bùi Tiến Dũng được ra sân bắt chính thay Thanh Thắng bị chấn thương. Ngay phút thứ 2, Tiến Dũng đã có pha xử lý kém chắc chắn nhưng đội chủ nhà không thể tận dụng.


3 phút sau, TP.HCM đáp trả nhưng Công Phượng tạo ra sự khác biệt bằng bàn thắng mở tỉ số. Sau bàn thua, Quảng Ninh đẩy cao đội hình chơi tấn công. Phút 18, thủ thành Bùi Tiến có pha lao ra giải nguy dũng cảm khi Fagan có pha thoát xuống nguy hiểm.
Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Quảng Ninh đã phải trả giá. Phút 24, Balde đánh đầu hiểm hóc tung lưới Quảng Ninh sau pha phạt góc nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Những phút còn lại của hiệp 1, Quảng Ninh vẫn miệt mài tấn công nhưng vấp phải hàng thủ được tổ chức tốt bên phía đội khách.

Phút 41, Sầm Ngọc Đức suýt đốt lưới nhà sau tình huống không hiểu ý Bùi Tiến Dũng. Thủ môn của TP.HCM liền đó sửa lỗi bằng pha cứu cho đội nhà sau pha dứt điểm cận thành của Quách Tân.

Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục nhận gáo nước lạnh khi Công Phượng sút phạt để Viết Phú đánh đầu nâng tỉ số lên thành 3-0 cho TP.HCM.

Không còn gì để mất, Quảng Ninh dồn toàn lực tấn công và liên tục có những pha lên bóng nguy hiểm. Tuy vậy, Quách Tân, Fagan và Hồng Quân đều không thể tận dụng thành công.

Những phút cuối, TP.HCM đáng ra còn có thể nâng tỉ số lên 4-0 nếu Xuân Nam xử lý quyết đoán hơn. Dẫu vậy, 3-0 là kết quả hoàn hảo với TP.HCM.

Nhờ thắng lợi này, đội chủ sân Thống Nhất đã tạm leo lên ngôi đầu BXH với 17 điểm, hơn Sài Gòn FC 1 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Ở hai trận đấu còn lại diễn ra cùng ngày, Viettel đánh bại Hải Phòng 4-0 trong khi HAGL và B.Bình Dương hòa nhau 1-1.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC