Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 12/11


*HLV Park Hang-seo cử trợ lý đi xem giò Malaysia và Myanmar

Một lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF)  cho biết: "Việc xem giò đối thủ có ý nghĩa rất quan trọng. Vì vậy, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu hai trợ lý Lee Yong-jin và Lư Đình Tuấn trực tiếp đi theo dõi Malaysia và Myanmar thi đấu".





HLV Lee Young-jin được cử đi theo dõi trận đấu giữa Myanmar và Campuchia. Trong khi đó, ông Lư Đình Tuấn trực tiếp xem trận Malaysia tiếp đón Campuchia.

Ở lượt trận thứ hai, tuyển Việt Nam được nghỉ. Vào ngày 16/11, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp Malaysia, đội được cho là đối thủ lớn nhất trong cuộc đua ngôi đầu bảng A.

Tiền đạo Anh Đức cho biết lúc này toàn đội đang rất tập trung để chuẩn bị cho trận đấu thứ hai, bởi Malaysia rất mạnh. Tranh thủ những lúc rảnh rỗi, các cầu thủ đều mở băng hình để xem nhà vô địch AFF Cup 2010 đá ra sao. Tuy nhiên, do trận đấu còn xa, nên HLV Park Hang-seo chưa cho đội họp "mổ băng" về đối thủ này.

*Lách luật AFF Cup, ĐT Myanmar kịp đón ngôi sao chủ lực

Hai ngày trước khi bước vào trận đấu đầu tiên ở AFF Suzuki Cup 2018, Myanmar mới xác nhận 23 cầu thủ sẽ tham dự giải đấu này. Đây cũng là đội tuyển cuối cùng công bố danh sách bởi trước đó, 9 đội khác đã sớm làm điều này.





Thực tế đó có thể xem là một bất cập của BTC AFF Suzuki Cup, khi họ cho phép các đội tuyển được công bố sát thời điểm thi đấu trận đầu tiên của giải. Cũng vì thế mà những đội thi đấu muộn như Myanmar hay trước đó là Philippines có thêm thời gian để tính toán lực lượng cũng như đánh giá được đối thủ của mình tham dự AFF Cup 2018 với những cái tên trong tay.

Như trường hợp của Myanmar, cuối cùng thì họ cũng chờ được tiền đạo chủ lực Aung Thu bình phục chấn thương để chốt được danh sách 23 cầu thủ. Aung Thu mới 22 tuổi nhưng đã có tới 27 lần khoác áo ĐT Myanmar, thành tích đáng chú ý của chân sút thuộc biên chế CLB Police Tero (Thái Lan) đó là từng tham dự World Cup U20 Thế giới vào năm 2015.

Mục tiêu của Myanmar trước mắt là cạnh tranh được với Việt Nam và Malaysia để tranh vé vào vòng bán kết. Cách đây 2 năm, họ đã làm được điều này khi đứng thứ 2 chung cuộc ở bảng đấu.
 
*“Bàn thắng của Salah không hợp lệ”





Theo cựu trọng tài Premier League, Mark Clattenburg, bàn thắng mở tỷ số của Salah ở trận gặp Fulham tối qua không hợp lệ. Ông khẳng định Mitrovic đã việt vị ở tình huống trước đó nhưng không đồng tình khi trọng tài Paul Tierney cho Liverpool thực hiện pha đá phạt nhanh ở thời điểm các cầu thủ Fulham ăn mừng hụt.

*Martial ngồi chung mâm với Henry, Cantona

Với cú đá phạt đền thành công ở trận derby đêm qua, Anthony Martial đã trở thành cầu thủ Pháp thứ 5 ghi bàn trong 5 lần ra sân liên tiếp ở Premier League, sau Thierry Henry, Eric Cantona, Nicolas Anelka và Olivier Giroud.

*Xác nhận Welbeck chấn thương cực nguy hiểm

Welbeck dính chấn thương nặng trong trận đấu với Sporting Lisbon sau khi tiếp đất sai tư thế. Tiền đạo người Anh đã cần đến bình thở oxy để rời sân và tỏ ra rất đau đớn. 





Sau đó, truyền thông Anh loan tin Welbeck đã bị vỡ mắt cá chân và đứng trước nguy cơ nghỉ thi đấu dài hạn. Một số chuyên gia y học thể thao thậm chí lo ngại tiền đạo này có thể phải giải nghệ sớm vì vỡ mắt cá chân là chấn thương rất nguy hiểm và khó hồi phục hoàn toàn.

Chia sẻ sau trận hòa 1-1 với Wolves, HLV Unai Emery xác nhận Welbeck đã phải phẫu thuật và mô  tả đây là “chấn thương lớn”. HLV người Tây Ban Nha nói: “Chấn thương của Welbeck là chấn thương lớn. Chúng tôi đã nói chuyện với cậu ấy vào hôm qua và hôm nay. Chúng tôi sẽ luôn ủng hộ cậu ấy”.

“Tôi nghĩ Welbeck sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn. Cậu ấy đã phẫu thuật vào hôm thứ 6”.

Khi được hỏi cụ thể về thời gian Welbeck cần để hồi phục, HLV Emery từ chối trả lời. Ông nói: “Tôi nghĩ chỉ có bác sĩ mới trả lời được câu hỏi này. Tôi chỉ biết đó là một ca chấn thương rất nghiêm trọng”. 

*Real bạo chi trong tháng 1

Theo Marca, Chủ tịch Florentino Perez đã sẵn sàng cấp 200 triệu euro để Real Madrid tăng cường nhân sự trong tháng 1. Nguồn tin này cho biết đội bóng Hoàng gia sẽ ưu tiên mua thêm 1 trung vệ, 1 tiền vệ và 1 tiền đạo.

*Sao “khủng” PSG đòi ra đi

Trong những mùa giải gần đây, Adrien Rabiot là một trong những nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa của PSG, bất ngờ muốn ra đi mặc dù đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã muốn anh ở lại.

Tuy nhiên Rabiot khẳng định anh muốn tìm kiếm một thử thách mới trong sự nghiệp, ngôi sao 23 tuổi quyết định ra đi thay vì ký hợp đồng mới với PSG. Rabiot ưu tiên chuyển đến Anh thi đấu, hiện Man City và Liverpool là những CLB muốn có cầu thủ người Pháp.

*Federer thua trận ra quân tại ATP Finals

"Tàu tốc hành" gác vợt trước Kei Nishikori với tỷ số 6-7, 3-6 ở bảng B giải đấu dành cho tám tay vợt hay nhất năm đang diễn ra tại London. Màn trình diễn dưới sức khiến tay vợt Thụy Sĩ đứng cuối bảng B. Anh chia sẻ vị trí với Dominic Thiem, người thất bại 3-6, 6-7 trước Kevin Anderson ở trận mở màn của giải.





Tối nay và rạng sáng mai, hai trận đấu của bảng A sẽ diễn ra. Alexander Zverev gặp Marin Cilic lúc 21h, còn Novak Djokovic chạm trán John Isner lúc 3h (giờ Hà Nội).Các ông Lư Đình Tuấn và Lee Young-jin gác lại việc hướng dẫn các tuyển thủ tập luyện để "do thám" Malaysia và Myanmar đá ở lượt trận hai bảng A AFF Cup 2018.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC