Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 21/9


*Vòng 6 Premier League: Cơn đau đầu ập đến


Các đội bóng lớn ở Premier League sẽ có 1 vòng đấu hứa hẹn rất vất vả vì dư âm của cúp châu Âu.

 

 


 

Cho dù thắng hay thua ở cúp châu Âu thì các đại diện Anh đều có một cảm giác chung, đó là mệt mỏi. Lịch thi đấu ở Premier League không ưu ái cho họ như các giải đấu khác. Các đội bóng không được thi đấu sớm ở vòng trước, và cũng chẳng có nhiều thời gian nghỉ ngơi sau các trận đấu ở cúp châu Âu.

Ví dụ như Man Utd và Man City vừa phải thi đấu vào tối thứ 4 (giờ địa phương) sẽ tiếp tục phải ra sân vào chiều thứ 7. Chelsea thậm chí khốn khổ hơn khi phải đá vào trưa chủ nhật sau khi hành quân đến Hy Lạp tối thứ 5.

Ngay cả khi các HLV cố gắng xoay vòng cầu thủ, khoảng thời gian nghỉ ngắn ngủi đó vẫn khiến đội bóng của họ ít nhiều mệt mỏi. Và ở giải đấu rất mạnh về thể lực như Premier League, một chút mệt mỏi cũng có thể tạo ra vấn đề lớn.

Đáng lo ngại nhất rõ ràng là Chelsea. Cho dù đang khởi đầu đầy ấn tượng với 5 trận toàn thắng, The Blues của Sarri vẫn bị nghi ngờ. Họ chưa gặp phải nhưng đối thủ xứng tầm nhưng đã thủng lưới 4 bàn.

Cần hiểu rằng lối chơi thiên về tấn công của Sarri khiến hàng thủ Chelsea hớ hênh hơn nhiều. Cộng thêm vấn đề thể lực, họ có thể gặp rắc rối với West Ham đang hưng phấn sau chiến thắng đầu mùa trước Everton.

Trong khi đó, đội trong nhóm đầu bảng khác là Liverpool sẽ có thử thách dễ dàng hơn. Liverpool tiếp tục được đá trên sân nhà Anfield và chỉ phải tiếp đón Southampton. Lợi thế rất lớn cho The Reds ở trận này là đối thủ không được phép sử dụng tiền đạo chủ lực Danny Ings. Với phong độ đỉnh cao đang thể hiện, họ hoàn toàn có thể nghĩ đến chiến thắng ngay cả khi Jurgen Klopp xoay vòng một số vị trí.

Tương tự như vậy, Man City phải làm khách của Cardiff City, đội mới ghi được 3 bàn và chưa biết mùi chiến thắng. Thất bại trước Lyon là đòn đánh đau điếng với Man City nhưng cũng là động lực khiến họ cố gắng “vùi dập” Cardiff nhiều hơn.

Ở các trận đấu khác, Man Utd sẽ tiếp đón Wolverhampton. Quỷ đỏ đang lấy lại sự tự tin sau 3 chiến thắng liên tiếp, nhưng Wolves chứng minh họ không phải đối thủ dễ bắt nạt. Đây sẽ là trận đấu rất thú vị khi Mourinho được đối đầu với người đồng hương Nuno Espírito Santo.

Ra sân muộn nhất thứ 7, Tottenham làm khách của Brighton với nhiệm vụ cắt đứt mạch thua liên tiếp. Sau khi đại thắng Man Utd, Tottenham đã thua liền 3 trận và cho thấy rất nhiều vấn đề, đặc biệt là về lực lượng quá mỏng. Nhiệm vụ này với Spurs không dễ dàng bởi lẽ Brighton rất khó chịu trên sân nhà. Tính từ mùa trước đến nay, họ chỉ thua 4/21 trận đã đấu tại Falmer Stadium.

Cuối cùng, Arsenal sẽ có bài kiểm tra đặc biệt với Everton. Sau 3 trận thắng khá ngoạn mục, giờ là lúc Unai Emery và các học trò chứng minh họ thực sự đã lột xác.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC