Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 17/3


*Vòng 29 La Liga: Barca “gầm thét”, Real giúp Ronaldo đua "Vua phá lưới"


Khoảng cách điểm số trên BXH giữa Real và Barca là điều khó có thể san lấp. Tuy nhiên, Real vẫn có thể giúp Ronaldo bám đuổi Messi trong cuộc đua giành ngôi vị “Vua phá lưới” ở La Liga.

La Liga đang bước vào chặng cuối của mùa giải, Barcelona vẫn đang ung dung trên đỉnh bảng nhiều hơn 2 đội bóng ở Madrid lần lượt từ 8 đến 15 điểm.

Theo giới chuyên gia, chức vô địch sẽ khó có thể thoát khỏi tay đội bóng xứ Catalunya với khoảng cách lớn như hiện nay. Bên cạnh đó, Barcelona cũng không cho thấy họ đang xuống sức ở cuối mùa giải.

Mới nhất, đoàn quân của Valverde giành chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước Chelsea tại vòng 1/8 Champions League.

Sức mạnh hủy diệt của Barcelona đang khiến nhiều CĐV tin rằng HLV Valverde hoàn toàn có thể đoạt “cú ăn 3” giống như Pep Guardiola (2008/09) và Enrique (2014/15) làm được trước đây.

Tại vòng 29 La Liga, Barcelona có dịp tiếp đón Bilbao trên sân nhà Nou Camp. Ở trận lượt đi, Messi và Pualinho là 2 chân sút giúp “gã khổng lồ Catalunya” thắng 2-0 chung cuộc.

Với tinh thần chiến đấu mãnh liệt đang lên cao, rất có thể Barcelona sẽ tạo ra một cuộc “tàn sát” trên sân nhà, nhất là khi Bilbao đã “sấp mặt” ở 3 trận sân khách gần nhất tại La Liga.



Ở diễn biến khác, nhà đương kim vô địch Real tiếp tục “vào phom” với những chiến thắng thuyết phục trên mọi đấu trường.

2 chiến thắng trước Getafe và Eibar, cùng với trận thắng trước PSG trên đất Pháp tại vòng 1/8 Champions League cho thấy Real vẫn đang trong hành trình trở lại phong độ đích thực vào thời điểm khốc liệt cuối mùa giải.

Tiếp đón Girona trên sân nhà, Real hoàn toàn có thể đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục củng cố vị trí Top 4 trên BXH. Thống kê cho thấy Real đã ghi ít nhất 2 bàn ở 24/29 trận sân nhà gần nhất tại La Liga. Vì thế, Girona sẽ rất khó có thể ngăn chặn những ngôi sao của “Kền kền trắng” ghi bàn, trong số này có Cristiano Ronaldo.

Trong 4 trận gần nhất tại La Liga, CR7 cũng đã “nổ súng” 6 lần. Điều này giúp anh vươn lên vị trí thứ 3 của những chân sút hàng đầu giải đấu (18 bàn).

Trong bối cảnh mục tiêu vô địch La Liga đã quá tầm, Real hoàn toàn có thể giúp Ronaldo cải thiện thành tích để vượt qua Messi (24 bàn) để ẵm ngôi vị “Vua phá lưới”.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC