Tin âm nhạc

TIN ÂM NHẠC 9/7


Thanh Lam thổi tình yêu vào album mới
15 ca khúc thuộc dự án được diva tuyển chọn, là những nhạc phẩm quen thuộc, từng được nhiều thế hệ ca sĩ trình bày như Điệp khúc tình yêu (Trần Tiến), Mùa xuân đầu tiên (Văn Cao), Mẹ yêu con (Nguyễn Văn Tý), Mùa xuân nho nhỏ (Trần Hoàn), Ở hai đầu nỗi nhớ (Phan Huỳnh Điểu)... Ban đầu, Thanh Lam định đặt tên album là Điệp khúc tình yêu. Tuy nhiên, một thành viên êkíp thuộc hãng đĩa Thời Đại - đơn vị phát hành CD - gợi ý chị chọn sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Hiệp - Nơi gặp gỡ tình yêu - làm tên album. Diva ưng ý tiêu đề này vì gợi nét lãng mạn, tình tứ, đồng thời trùng hợp thời điểm chị quen và yêu bạn trai - bác sĩ Tiến Hùng.

Mộc mạc là điều Thanh Lam và êkíp hướng đến trong album. Hai cộng sự của chị - nhạc sĩ Thanh Phương và Lưu Hà An - tìm nhiều cách để khai thác nét đẹp nguyên sơ trong giọng hát của Thanh Lam. 

 
 
Trong album, một số ca khúc được Thanh Lam hát với khí thế hào hùng hơn như Màu hoa đỏ (Thuận Yến), Lên ngàn, Nhạc rừng (Hoàng Việt). Thể hiện bài Màu hoa đỏ của người cha đã khuất, Thanh Lam giữ âm hưởng dữ dội ở điệp khúc nhưng hát chậm hơn ở phần đầu. Lưu Hà An nói từ khi nhạc sĩ Thuận Yến qua đời, giọng hát Thanh Lam sâu sắc hơn, như thể chị đã ngộ ra nhiều điều.

"Tô hồng nhạc đỏ" là dụng ý từ đầu của Thanh Lam và êkíp. Album được thiết kế tông màu xanh (tượng trưng cho nét tươi trẻ) với chữ màu hồng (ngụ ý về sự lãng mạn). 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC