Tin âm nhạc

TIN ÂM NHẠC 12/7


Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh làm giám khảo Giọng hát hay Hà Nội 2020
Sở Văn hoá, Thể thao Hà Nội vừa tổ chức phát động cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2020 hướng tới kỷ niệm 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội.

Ông Tô Văn Động - Giám đốc sở Văn hoá, Thể thao Hà Nội cho biết, cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2020 được tổ chức 2 năm một lần, dành cho tất cả những công dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội.

Bên cạnh ý nghĩa là một phong trào khuyến khích các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong quần chúng, cuộc thi còn nhằm mục đích tìm kiếm và bồi dưỡng những tài năng nghệ thuật, đồng thời tạo ra một sân chơi hữu ích cho những người yêu nghệ thuật Thủ đô, đặc biệt là giới trẻ.

 
 
 Ông Tô Văn Động - Giám đốc sở Văn hoá, Thể thao Hà Nội.
 
Đây là một cuộc thi truyền thống, uy tín, chất lượng, là bệ phóng của rất nhiều các ca sĩ đã thành danh của nền âm nhạc Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo đó, ban giám khảo của cuộc thi này sẽ gồm: Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh – Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội, nhạc sĩ Xuân Phương, nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Giáng Son, NSƯT Tấn Minh, ca sĩ Trọng Tấn, ca sĩ Dương Hoàng Yến và nhà báo Ngô Bá Lục. 

Ngay sau khi đêm chung kết hoàn thành, 10 thí sinh hát hay nhất và những ca sĩ đã thành danh từ Giọng hát hay Hà Nội tham gia biểu diễn trên sân khấu trong chương trình hướng đến kỷ niệm 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội.

Ngoài ra, các chương trình của Sở Văn hoá, Thể thao Hà Nội chủ trì, thí các thí sinh sẽ được tham gia. Các thí sinh trong Top 10 sẽ được trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội ưu tiên tuyển chọn".

Đêm chung kết cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2020 dự kiến tổ chức ngày 7/10/2020 tại Nhà Văn hóa – Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội. Chương trình được trực tiếp trên Đài PT-TH Hà Nội.

Theo Tình Lê
VietNamNet
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC