Thế giới đàn ông

Quy tắc 17 giây này chắc chắn sẽ thay đổi cuộc sống của bạn


Với 17 giây mỗi lần và tổng 68 giây mỗi ngày, tâm trạng cùng nhận thức của bạn sẽ được cải thiện, khả năng biến ước mơ thành hiện thực, thay đổi cuộc sống của bạn cũng sẽ tăng lên.

Mọi người đều phải trải qua những thăng trầm của cuộc sống, dù là vài ngày hay nhiều năm, khi những ngày tối tăm còn nhiều hơn những ngày sáng sủa. Những khoảng thời gian này có thể ăn mòn cảm xúc, năng lượng và cuối cùng là tầm nhìn của bạn. Tuy nhiên bằng cách nào đó con người ta lại thấy dễ nấn ná với tâm trạng tồi tệ hơn là chuyển đổi suy nghĩ theo chiều hướng tích cực. Nhưng làm điều này thực ra không khó như bạn tưởng, và chỉ cần mất 17 giây mà thôi.
 
 

Hiện nay ngành khoa học thần kinh đã có những bước tiến đáng kể, đặc biệt là các nhà khoa học đã hiểu được sức mạnh của các loại tâm trạng như hạnh phúc, hàm ơn, kiên cường, yêu thương, trắc ẩn, v.v. Chúng ta đã có bằng chứng khoa học cho thấy mỗi người đều có khả năng lập trình lại bộ não, tạo ra các trạng thái vui vẻ hơn, nhiều năng lượng và hiệu quả hơn, tập trung tốt hơn, ghi nhớ được nhiều hơn, cùng với nhiều lợi ích khác nữa.

Quy tắc 17 giây rất đơn giản và có tác dụng với tất cả mọi người. Với quy tắc này (tổng cộng là 68 giây/ngày), bạn có thể cải thiện tâm trạng, nhận thức rõ hơn về cơ hội, cũng như tăng khả năng biến các ước mơ và tầm nhìn thành hiện thực.

Hình tượng hóa các mục tiêu

Vài lần mỗi ngày, hãy ngừng những gì đang làm lại và hình tượng hóa (với cường độ lớn nhất có thể) cảm giác mạnh mẽ, tích cực khi bạn đạt được mục đích của mình. Chỉ cần 17 giây suy nghĩ và cảm nhận như vậy thôi, tâm trí của bạn sẽ bắt đầu chuyển đổi từ trạng thái tiêu cực sang một trạng thái mới tích cực hơn. Và 4 lần như thế với tổng cộng 68 giây sẽ tăng cường sức mạnh của các suy nghĩ.

Tại sao điều này lại cần thiết? Bởi vì theo thời gian, bộ não sẽ hình thành các đường dẫn thần kinh mới, làm nhiệm vụ củng cố các thói quen nhờ sự lặp lại và thực hành hình dung, cảm nhận và hành động.

Vì thế, bạn càng dành 68 giây mỗi ngày cho quá trình hình tượng hóa giấc mở trở thành hiện thực, thì bạn sẽ càng nhanh chóng nhận ra sự thay đổi trong nếp suy nghĩ của mình. Bạn sẽ nhạy cảm hơn để nhận ra và hành động khi gặp những cơ hội hỗ trợ cho tầm nhìn và mục tiêu của mình. Từ đó những người thành công, có suy nghĩ tích cực sẽ bị hút về phía bạn. Bạn cũng sẽ tin tưởng hơn vào bản thân và thấy có thêm động lực để đạt được mục đích của mình.

Nếu quá trình hình tượng hóa hơi khó khăn thì sao? Đừng lo, hãy thử biện pháp thay thế dưới đây.

Nói rõ thành lời mục tiêu của mình

Hãy bắt đầu mỗi ngày bằng cách nói thật to mục tiêu của mình ngày hôm đó, tiếp theo là nói thật to về tiến triển thực tế. Những tuyên bố này sẽ gửi đi sức mạnh từ tiềm thức của bạn để tìm kiếm các giải pháp nhằm giúp bạn đạt được mục đích của mình. Quá trình này có thể có tác động lâu dài từng chút một hoặc ngay lập tức tạo ra một sự thay đổi lớn lao, tất cả phụ thuộc vào bạn.

Bạn nên áp dụng nguyên tắc này trong ít nhất 1 tháng, kể cả khi bạn chưa bị thuyết phục lắm. Hãy coi đây là một thử nghiệm và ghi lại những chuyển biến về tâm trạng và những điều tích cực xảy ra mỗi ngày trong một cuốn sổ nhỏ. Sau một thời gian, hãy nhìn lại và tự đánh giá xem 17 giây nhỏ nhoi có thể đem lại cho bạn những gì.

(Tổng hợp nhiều nguồn)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC