Thế giới đàn ông

Câu chuyện cạo râu và 4 sai lầm thường gặp


Cạo râu tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là một công việc dễ mắc sai lầm và gây tổn thương cho da nếu bạn không cẩn thận.
 
 
SAI LẦM CẠO RÂU 1: BẮT CHƯỚC NHỮNG ANH CHÀNG TRÊN TIVI
 
Nếu bạn xem trên tivi và nhìn thấy những đường cạo đầy hoàn hảo và chuẩn xác  từ xương gò má sang cằm rồi xuống cổ và sau đó bắt chước y hệt. Vậy thì bạn đang thiếu mất một trong những yếu tố quan trọng nhất của việc cạo râu: Sự khác biệt của từng khuôn mặt. Mỗi người chúng ta có một hướng phát triển râu và tóc khác nhau. Vì thế, bạn cần phải chăc chắn hiểu rõ được hướng mọc của râu mình để tránh để lại những vết sẹo xấu.
 
Trước khi tiến hành cạo râu, hãy  dành một chút thời gian để nghiên cứu đường nét trên khuôn mặt của mình và làm quen với hướng phát triển râu của bạn. Để tránh va chạm, lưu ý cách cạo râu theo cùng một hướng tóc phát triển và cạo các đường ngắn khoảng 2.5-3cm.
 
SAI LẦM CẠO RÂU 2: THỜI GIAN QUÁ NHANH
 
Thoạt nhìn thì việc cạo râu không có vẻ gì tốn quá nhiều thời gian, nhưng chúng cũng việc bạn đi cắt tóc “Dục tốc bất đạt”. Việc cạo ẩu và vội vã sẽ để lại một bề mặt da nham nhở, chưa kể chúng còn có thể gây tổn thương cho bạn nếu dao cạo vô tình xước vào da. Vì thế, hãy tự thưởng cho bộ râu của mình một khoảng thời gian đủ dài để chăm sóc chúng.
 
Tốt nhất vẫn là bạn nên cạo trước một lần, rửa lại với nước rồi tiếp tục cạo một lần nữa để loại bỏ hoàn toàn những cọng râu thừa vẫn còn bám. Ngoài ra, dao cạo điện cũng là một biện pháp tốt để rút ngắn thời gian cạo râu.
 
SAI LẦM CẠO RÂU 3: GÂY ÁP LỰC QUÁ MẠNH
 
Hãy sử dụng lực tay vừa đủ. Và nếu bạn không phải dân chuyên nghiệp, hãy sử dụng dao cạo tay cầm thay cho loại cổ điển để tránh tổn thương.
 
Bạn cũng có thể gây ra tổn thương cho da mình nếu sử dụng một áp lực quá mạnh lên lưỡi dao khi cạo râu. Nếu bạn bấm xuống quá mạnh nó có thể làm tổn thương da mà bạn không biết. Cho đến khi râu mọc trở lại, nó sẽ tạo ra vết sẹo do dao cạo và dĩ nhiên là không đẹp chút nào. Thay vào đó, chúng tôi khuyên sử dụng một lưỡi dao mới, sắc nhọn trên dao cạo hai cạnh an toàn để có thể dễ dàng sử dụng ngay trên bề mặt da mà không cần phải nhấn xuống.quá mạnh tay.
 
SAI LẦM CẠO RÂU 4: KHÔNG GIỮ ẨM SAU KHI CẠO RÂU
 
Quá trình cạo râu có thể khắc nghiệt và làm khô da. Trước khi cạo thì thấm ướt mặt với nước ấm để làm nở lỗ chân lông, rồi lại dùng nước lạnh để rửa lại sau khi cạo để giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông phần vừa cạo. Sau đó, bạn nên trang bị một sản phẩm có dưỡng ẩm phù hợp cho da mình. Các thành phần như dầu Jojoba, dầu cây chè và dầu oải hương, sẽ không chỉ nuôi dưỡng làn da của bạn, mà còn ngăn ngừa các vết sẹo xảy ra.
 
(Tổng hợp nhiều nguồn)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC