Thế giới đàn ông

5 thói quen buổi sáng giúp kích thích sự trao đổi chất


Buổi sáng là thời điểm mà cơ thể của bạn chỉ vừa mới hoạt động sau một giấc ngủ dài. Một vài thói quen nhỏ sẽ giúp cơ thể bạn trao đổi chất tốt hơn. 
 
Để cho bộ não có thể hoạt động hiệu quả, cần rất nhiều năng lượng. Theo chuyên gia Phil Boissiere, bộ não sử dụng 20% năng lượng cơ thể mỗi ngày. Nếu cơ thể bạn không hấp thụ được những dưỡng chất cần thiết vào buổi sáng, quá trình trao đổi chất sẽ kém hiệu quả, dẫn tới sự giảm năng suất làm việc.
 
 
1. Tập thể dục
 
Chỉ cần 10-15 phút vận động mỗi sáng là cơ thể bạn đã bắt đầu “nóng máy”. Không nhất thiết phải đi tới phòng gym, có vài bài tập bạn có thể thực hiện ngay tại nhà, ví dụ như hít đất, gánh đùi hay gập bụng. Ngoài ra, thêm một chút cardio như chạy bộ hoặc đi xe đạp quãng ngắn cũng giúp ích rất nhiều cho quá trình trao đổi chất.
 
2. Nghỉ ngơi nhiều hơn và ăn ít lại khi dần có tuổi
 
Cơ bắp sẽ phát triển tới một giai đoạn nào đó, bắt đầu chững lại và mất dần đi theo tuổi tác. Sẽ rất khó để bạn hồi 50 có thể hoạt động mạnh mẽ như bạn hồi 20. Sự nghỉ ngơi đóng vai trò rất quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần bớt các cuộc nhậu nhẹt để tránh tổn hại đến trao đổi chất của cơ thể. Trước khi thức dậy vào buổi sáng và thực hiện vài động tác làm nóng cơ thể, bạn nên đi ngủ sớm. Thiếu ngủ luôn là một mối đe dọa với hiệu suất làm việc ngày hôm sau.
 
3. Uống nước
 
Khi ngủ, cơ thể bạn mất nước. Mất nước là một trong những yếu tố làm chậm quá trình trao đổi chất, do không đủ chất lỏng để luân chuyển năng lượng từ tế bào này sang tế bào khác. Vì thế, uống nước sẽ tái kích thích khả năng hoạt động của cơ thể. Một ly cà phê buổi sáng không phải ý tưởng tồi, nhưng trước khi tự pha cho mình một ly cà phê, hãy có cho mình một cốc nước đầy.
 
4. Buổi sáng đủ chất
 
Nhiều người có xu hướng bỏ qua buổi ăn sáng, cho rằng như thế sẽ tiết kiệm được một khoản tiền. Họ cho rằng, mình có thể ăn bù vào buổi trưa. Tuy nhiên, tập thể dục và uống nước chỉ kích thích quá trình trao đổi chất. Bạn cần có nhiên liệu cho quá trình đó, mà chỉ một buổi sáng đầy đủ dưỡng chất mới cung cấp được. Buổi sáng lý tưởng gồm có chất xơ, protein và chất béo không bão hòa (nói cách khác, buổi sáng lý tưởng có sự kết hợp hài hòa giữa thịt cá và rau củ)
 
5. Cân nhắc tập Yoga
 
Yoga là bộ môn kéo dãn cơ bắp rất hiệu quả, nếu bạn đã cảm thấy ngán ngẩm với các bài thể dục không cần tạ. Bên cạnh đó, Yoga còn giúp bạn rèn luyện cách hít thở nhằm đem lại sự tập trung cần thiết cho bộ não. Nếu quyết tâm hơn, bạn còn có thể pha trộn giữa các bài Yoga và các bài thể dục thông thường để cho ra một buổi tập đầy năng lượng.
 
(Tổng hợp nhiều nguồn)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC