Thế giới đàn ông

Những định nghĩa thời trang một quý ông mặc đẹp phải biết


Với một người đàn ông, bản năng nguyên thủy của họ là phát triển không ngừng và cùng với đó là bổ sung kiến ​​thức và học hỏi, ngay cả trong thời trang. Dưới đây là những định nghĩa trang phục thông dụng mà đàn ông cần có và cần hiểu.
 

Trang phục kẻ sọc
 
Đây là một thuật ngữ chỉ loại vải trung bình hoặc nhẹ thường có sọc. Là sản phẩm được yêu thích trong các bộ sưu tập quần áo nam mùa xuân và mùa hè, hàng may mặc dạng kẻ cũng có thể có hiệu ứng nhăn được tạo ra tự nhiên trong quá trình dệt. Thiết kế trực quan đảm bảo rằng vải nằm cách xa da, giúp người mặc mát hơn trong những tháng ấm hơn.
 
Single-breasted
 
Một bộ quần áo đơn ngực là áo khoác, áo khoác, áo vest hoặc các mặt hàng tương tự có một cột nút và một lớp vải hẹp chồng lên nhau.
 
Đây là định nghĩa kiểu trang phục cơ bản không cần bàn cãi nhưng đây là nguyên tắc cần thiết cho người mới bắt đầu học ăn mặc. Đó là một chiếc áo khoác vest cổ điển có phần chồng chéo hẹp được buộc chặt qua một hàng nút trong bố cục bên trái bên phải. Các nút có thể thay đổi từ một đến bốn nhưng phổ biến nhất là hai.
 
Double-breasted
 
Khác với áo đơn, áo khoác đôi có hai hàng cúc song song với nhau. Hàng nút thứ hai này được sử dụng để giữ một phần vải thừa kéo dài hơn qua phần giữa thân để có một vẻ ngoài sang trọng, vương giả hơn.
 
Ve áo
 
Ve áo là phần gấp lại của áo vét. Mọi người thường gọi đây là cổ áo nhưng ve áo thì chính xác hơn. Cụ thể hơn, ve áo là kiểu có khía hoặc kiểu đỉnh và phải tương xứng với chiều rộng của cà vạt.
 
Đỉnh ve áo
 
Phần ve áo cao nhất xuất hiện trên hầu hết các loại áo khoác và áo khoác trang trọng và được xác định bởi một điểm nhọn hướng lên trên và dày về phía vai. Ý tưởng là để nâng cao hơn nữa hình chữ V trên một người đàn ông và sự nam tính của anh ta thông qua một phần thân dài.
 
Ghim cài áo
 
Đây là một chiếc ghim trang trí từng được sử dụng để giữ cravat của các doanh nhân giàu có người Anh vào thế kỷ 19. Được cải tiến trong thế giới hiện đại vào thời Mad Men, ghim cà vạt ngày nay được sử dụng để cố định cà vạt với áo sơ mi một cách thời trang và đã chứng kiến ​​sự hồi sinh của chúng trong các kiểu dáng từ dày đến mỏng.
 
Cổ áo bẻ sơ mi cổ điển
 
Đây là một kiểu cổ cụ thể trên áo sơ mi được xác định bằng khoảng cách giữa mỗi điểm của đỉnh cổ áo. Khoảng cách thay đổi từ 6 đến 10 cm với khoảng cách lớn hơn được gọi là cổ áo Windsor.
 
Denim thô
 
Denim thô là nguyên liệu chưa giặt và chưa xử lý được lấy thẳng từ quá trình nhuộm. Lý do đằng sau điều này là cho phép vải denim chưa hoàn thiện bị lão hóa theo thời gian ở đầu gối, đùi và đũng quần để tạo ra một lớp hoàn thiện độc đáo. Để tăng cường độ mài mòn tự nhiên này, người mặc thường trì hoãn việc giặt denim của họ trong sáu tháng để đạt được độ hoàn thiện mong muốn.
 
Viền denim
 
Đây là phiên bản gia cố của vải denim thô hoặc chưa giặt, tạo ra các đường viền tự nhiên sạch sẽ và không sờn. Nó khác với denim thô ở chỗ mép ngoài của vải. Loại đồ denim trung cao cấp thường được xác định bằng đường khâu màu đỏ trên sợi ngang.
 
Trang phục may đại trà
 
Bộ quần áo được sản xuất đại trà dựa trên một số thông số mẫu cơ sở hiện có. Trong khi đó những bộ quần áo dòng đắt đỏ, cao cấp, hàng hiệu thường được thiết kế riêng thường với mẫu được thử trên người mặc trước khi bộ quần áo được tạo ra xung quanh nó để đảm bảo độ vừa vặn vượt trội trên cơ thể người mặc
 
Đồ may đo thiết kế riêng
 
Những đồ thiết kế riêng được làm hoàn toàn thủ công theo thông số kỹ thuật chính xác của khách hàng. Nó đòi hỏi nhiều tay nghề nhất vì quy trình này đòi hỏi tay nghề cao tạo nên vừa vặn và hoàn thiện bằng tay chi tiết để đạt được sản phẩm may mặc hoàn chỉnh là một trong một. Người mặc cũng có thể tùy ý lựa chọn mọi thứ, từ vải, nút đến đường khâu.
 
Họa tiết Gingham
 
Đây là loại vải dệt trơn có séc xen kẽ thường kết hợp màu trắng với tông màu khác. Nó được sử dụng chủ yếu trong áo sơ mi của nam giới với Đức, Pháp và Mỹ, tất cả các nước này đều tuyên bố là quốc gia xuất xứ của nó. Tốt nhất là kết hợp họa tiết kinh điển trong trang phục nam này với cà vạt dệt kim đồng màu.
 
Xương cá - họa tiết Herringbone
 
Herringbone là một kiểu dệt kim zig-zag được tìm thấy trong vải đan chéo len trên áo khoác và bộ quần áo nặng hơn. Vải tweed thường được dệt theo kiểu xương cá.
 
Họa tiết Houndstooth
 
Logo cổ điển của David Jones. Cụ thể hơn, nó là sự liên tiếp của các séc răng cưa thường có các sắc độ đen khác nhau giống như răng cửa của một con chó.
 
Lanh
 
Đây là một loại vải dệt được làm từ sợi của cây lanh. Nó được coi là bền hơn bông nhưng làm mất màu nhuộm rất nhanh. Độ đàn hồi thấp của nó cũng có nghĩa là nó cũng sẽ bị gãy nếu bị gấp và ủi nhiều lần trên cùng một đường nhăn. Vải lanh là chất liệu được yêu thích trong mùa hè vì nó mang lại hơi thở đặc biệt trong thời tiết nóng bức. Các nếp nhăn tự nhiên cũng tạo cho trang phục một vẻ ngoài độc đáo.
 
Cổ thuyền
 
Được thiết kế chủ yếu trên áo sơ mi, cổ thuyền là một lỗ cổ tiêu chuẩn bao quanh đường viền cổ áo.
 
Cổ chữ V
 
Đây là một chiếc áo phông có lỗ khoét cổ chữ 'V' để lộ phần ngực nhiều hơn một chút nhằm mang lại cái nhìn sắc nét hơn.
 
Cổ thuyền Boatneck/Scoop Neck
 
Đây là một lỗ cổ vừa khít theo cùng một đường viền tròn của cổ thuyền nhưng lớn hơn nhiều.
 
Giày tu sĩ
 
Đây là một đôi giày buộc dây không có dây buộc và được buộc chặt bằng hai khóa và một dây da dày. Nó được coi là chiếc giày phom dáng hiện đại nhất dành cho nam giới.
 
Giày lười
 
Được thiết kế cho trang phục bình thường, giày lười là một đôi giày da trơn hình moccasin có phần gót bằng và chi tiết ngang lưỡi. chúng tốt nhất nên mặc với tất vô hình cho mùa hè.
 
Nên chọn áo ngực đơn hay đôi?
 
Mặc dù cả hai loại áo khoác có thể được mặc thay thế cho nhau bất kể bối cảnh hay dịp gì, nhưng áo khoác ngực đôi được coi là trang trọng hơn. Bạn không mặc chúng với quần jean như khi mặc với áo khoác ngực đơn.
 
Cách đeo kẹp cà vạt đúng cách là gì?
 
Kẹp cà vạt của bạn nên đi giữa cúc thứ ba và thứ tư của áo sơ mi. Nó sẽ buộc chặt đầu trước và sau của cà vạt vào vạt áo sơ mi.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC