Ăn ngon sống khỏe

Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên khi ăn chuối chín


Giàu chất sắt, ăn chuối chín có thể giúp tăng mức máu của bạn. Đây là một trong những biện pháp tốt nhất để điều trị thiếu máu.

 

Chuối là món ăn khoái khẩu của đa số mọi người, tuy nhiên, khi thấy những chấm đen xuất hện trên bề mặt chúng mọi người đều nhanh chóng vứt bỏ.

 

Khi một quả chuối trở nên chín, hàm lượng dinh dưỡng của nó sẽ thay đổi. Nhưng, điều đó không có nghĩa là nó đã mất đi những lợi ích dinh dưỡng cực kỳ có lợi cho cơ thể của bạn.

 

Giàu kali, mangan, chất xơ, đồng, vitamin C, vitamin B6 và biotin, chuối có thể giúp ngăn ngừa hen suyễn, ung thư, huyết áp cao, tiểu đường, bệnh tim mạch, cũng như các vấn đề về tiêu hóa.

Lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên của việc ăn chuối chín (Ảnh: theo boldsky).

 

Lợi ích sức khỏe của chuối chín

 

Được coi là thực phẩm hoàn hảo nhất thế giới, chuối chứa rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng. Chuối chín cung cấp hàng tấn chất dinh dưỡng cơ thể cần cho hoạt động.

 

1. Ngăn ngừa tổn thương tế bào

 

Giàu chất chống oxy hóa, ăn một quả chuối chín giúp trì hoãn sự phá hủy của các tế bào gây ra bởi thiệt hại bên trong và các tế bào gốc. Điều này giúp cơ thế giảm nguy cơ mắc bệnh.

 

2. Hạ huyết áp

 

Chuối chín có nhiều kali và ít natri. Tiêu thụ chuối chín thường xuyên có thể hỗ trợ trong việc điều chỉnh lưu lượng máu thích hợp và loại bỏ bất kỳ tắc nghẽn trong động mạch.

 

Điều này giúp ngăn ngừa đột quỵ và đau tim, vì hệ thống tuần hoàn của bạn hoạt động hiệu quả.

 

3. Làm giảm chứng ợ nóng

 

Trái cây hoạt động như một thuốc kháng axit khi nó trở nên chín. Chuối chín phủ đầy đốm nâu giúp làm dịu kích ứng và giảm đau.

4. Ngăn ngừa thiếu máu

 

5. Tăng cường năng lượng

 

Hàm lượng carbohydrate và đường cao trong chuối chín hoạt động như một chất tăng cường năng lượng tự nhiên.

 

Ăn hai quả chuối chín có thể cung cấp cho bạn đủ năng lượng cho một bài tập dài 90 phút.

 

6. Ngăn ngừa ung thư

 

Một trong những lợi ích có lợi nhất của chuối chín là khả năng chống ung thư. Các đốm đen xuất hiện trên vỏ chuối khi bị bong ra sẽ tạo ra một chất có thể tiêu diệt các tế bào ung thư.

 

7. Cải thiện sức khỏe tim mạch

 

Như đã nói ở trên, chuối chín rất giàu kali và ít natri, có thể có lợi cho việc kiểm soát mức cholesterol của bạn.

 

Hàm lượng chất xơ trong chuối hỗ trợ trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim; hàm lượng đồng và sắt giúp cải thiện cũng như duy trì lượng máu và nồng độ hemoglobin.  

 

8. Giảm táo bón

 

Giàu chất xơ, chuối chín giúp giảm táo bón. Chúng điều chỉnh nhu động ruột của bạn, giúp chất thải dễ dàng di chuyển ra khỏi hệ thống của bạn từ đó cải thiện tiêu hóa.

 

9. Điều trị trầm cảm

 

Hàm lượng tryptophan cao trong chuối chín được chuyển đổi thành serotonin khi tiêu thụ. Ngược lại, serotonin giúp bạn cảm thấy thoải mái và làm dịu hệ thần kinh, từ đó nâng cao tâm trạng và duy trì sự cân bằng tâm trạng lành mạnh.

 

Tác dụng phụ của chuối chín: Do hàm lượng đường cao, chuối quá chín không được khuyến cáo cho bệnh nhân tiểu đường.

 
Nguồn: Mcare.com.vn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC