Thế giới đàn ông

Loại hạt giúp tăng sinh lý nam


Hạt hạnh nhân, óc chó hay hạt họ đậu như đậu phộng, đậu tương... nhiều dưỡng chất giúp tăng cường sinh lý và sức khỏe tổng thể. 
 
 
Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng, Trưởng khoa Khám Tư vấn Dinh dưỡng người lớn - Trung tâm Tư vấn, phục hồi dinh dưỡng và kiểm soát béo phì, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết các loại hạt là thực phẩm lành mạnh nhiều protein, chất béo không bão hòa, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ. 
 
Hạnh nhân
 
Hạnh nhân giàu lượng selen, kẽm, vitamin E giúp tăng cường sức khỏe tình dục. Đặc biệt, omega-3 trong hạnh nhân giúp tăng lưu lượng máu đến "cậu nhỏ", làm tăng lượng testosterone - hormone giới tính nam. Chất ariginine có trong hạnh nhân giúp cải thiện vấn đề rối loạn cương dương. Chuyên gia cho biết nên ăn khoảng 25g hạt hạnh nhân mỗi ngày.
 
Óc chó
 
Trong thành phần của hạt óc chó chứa lượng lớn axit alpha linoleic, axit béo omega 3 tự nhiên. Hai nhóm chất này được cho là yếu tố chính giúp cải thiện tinh trùng.
 
Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm 117 người đàn ông khỏe mạnh 21-35 tuổi và chia họ thành 2 nhóm. Một nhóm 58 người không ăn các loại hạt trái cây. Nhóm còn lại 59 người thì dùng 75g quả óc chó mỗi ngày. Sau 12 tuần, kết quả cho thấy sự khác biệt giữa chất lượng tinh trùng của 2 nhóm. Nhóm sử dụng quả óc chó chất lượng tinh trùng được cải thiện và ít có nhiễm sắc thể bất thường. Các nhà nghiên cứu cho rằng chính thành phần omega 3 và axit alpha linoleic dồi dào trong quả óc chó đã làm tăng chất lượng của tinh trùng.

Hạt họ đậu
 
Hạt đậu (đậu phộng, đậu tương, đậu xanh, đậu đen, đậu Hà Lan...) là nhóm thực phẩm chứa hàm lượng protein, kẽm, sắt và lysine rất dồi dào. Đây là dưỡng chất rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể và tăng cường sức khỏe sinh lý nam. Một số nghiên cứu cho thấy người thường xuyên bổ sung đậu vào bữa ăn hàng ngày sẽ có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa huyết áp và giúp vòng hai trở nên thon gọn hơn. Bên cạnh đó, đậu còn nhiều chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa, có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, giảm các cơn co thắt tim và khả năng chống lại bệnh tật.
 
Một số loại đậu nam giới nên bổ sung là đậu đỏ, đậu đen, đậu navy... Đặc biệt đậu phộng có thể tăng lượng protein trong chế độ ăn, chứa polyphenol, chất chống oxy hóa, flavonoid và axit amin có lợi cho sức khỏe con người, tăng cường sinh lý.
 
Theo bác sĩ Hưng, nam giới sau tuổi 30 thường có những biểu hiện suy giảm ham muốn, rối loạn cương, xuất tinh sớm... do thiếu hụt testosterone. Vì vậy chủ động kích thích cơ thể tăng cường sản xuất testosterone nội sinh bằng các loại hạt là điều cần thiết.
 
Hiện nay, trên thị trường các loại hạt được chế biến đóng gói tiện dụng, có thể dùng cho các bữa ăn nhẹ hầu hết thời điểm trong ngày. Có thể chế biến thành sữa hạt, làm nguyên liệu cho món ăn. Rắc đậu phộng hoặc hạt điều vào món xào, salad, mang lại hương vị lạ, tăng hàm lượng protein và chất dinh dưỡng.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC