Thế giới đàn ông

Hướng dẫn cách tự tạo kiểu tóc Classic Pompadour tại nhà


Sau đây là cách tạo kiểu tóc Pompadour cổ điển có pha trộn chút hơi hướng hiện đại với phần tóc hai bên đẩy cao gọn gàng (tapered), bạn có thể tự thực hiện tại nhà mỗi ngày.
 
 
Giai đoạn giao mùa Thu-Đông, khi thời tiết thôi nóng bức cũng là lúc rất nhiều chàng trai bắt đầu tìm đến sự mới mẻ trong ngoại hình. Không chỉ khoác lên người quần áo dày hơn, tóc cũng được nuôi dài ra vài cm cho hợp người hợp cảnh.
 
Trước khi tạo kiểu tóc Pompadour
 
Kiểu tóc trong bài viết có thể được xem là Pompadour cổ điển có pha trộn chút hơi hướng hiện đại với phần tóc hai bên đẩy cao gọn gàng (tapered). Thực ra độ dài của phần tóc hai bên không ảnh hưởng đến kiểu tóc, bạn có thể nuôi dài để vuốt Long Trim, hay cạo sát Undercut nếu muốn tăng thêm sự tương phản. Cái quan trọng của Pompadour là phần tóc mái cơ, độ dài lý tưởng là từ 7-10cm và bạn cần chăm chút nó kỹ lưỡng để đạt độ phồng hoàn hảo.
 
Sản phẩm tạo kiểu là bộ đôi Reuzel Grooming Tonic và Reuzel Extreme Hold Matte Pomade. Tuy mang hiệu ứng bết mờ (matte), nhưng khi áp dụng Reuzel Extreme Hold lên tóc ẩm, bạn sẽ có được độ bóng rất vừa phải và còn giảm dần khi tóc khô. Một gợi ý thú vị nếu bạn không thích độ bóng cao từ các loại pomade cổ điển đúng không?

Hướng dẫn tạo kiểu tóc Classic Pompadour tại nhà
 
Luôn luôn bắt đầu với một mái tóc ẩm, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn cho bạn. Đổ một lượng vừa đủ Reuzel Grooming Tonic lên bàn tay, xoa nhẹ giữa hai lòng bàn tay rồi bôi đều lên tóc. Đây là sản phẩm pre-styling giúp bảo vệ tóc khỏi nhiệt máy sấy, cung cấp độ phồng cũng như độ ẩm cần thiết cho tóc.
 
Bước 1: Sấy tóc
 
Reuzel Grooming Tonic sẽ để lại một lớp dưỡng nhẹ nhàng trên tóc ngay cả khi bạn đã sấy khô tóc hoàn toàn. Bạn sẽ cảm thấy tóc hơi ẩm và trơn một chút nhưng không sao, đây là trạng thái tuyệt vời để sử dụng lược tạo kiểu mà không làm đứt, gãy tóc đấy.
 
Vừa sấy vừa dùng lược đầu tròn chải tóc vào form, nhất là phần mái cần được chăm chút kỹ càng để đạt được độ phồng ưng ý.
 
Bước 2: Tạo kiểu
 
Đến khâu tạo kiểu chính thức nào! Lấy một lượng sản phẩm vừa đủ, đánh tan đều giữa hai lòng bàn tay cho đến khi cảm nhận được hơi ấm do ma sát.
 
Bôi đều sản phẩm lên tóc, chú ý đừng bỏ sót phần nào cả vì Pompadour cần sự kết dính đều đặn giữa từng sợi tóc. Tôi biết nhiều ông là hay quên chăm chút cho phần tóc phía sau lắm, phải bôi đều nhé!
 
Dùng lược chải tóc vào nếp cố định. Hướng lược chải ở đây là ngang xuôi theo hai bên tai để phần tóc hai bên được ôm sát và chải dọc từ dưới lên trên với phần tóc mái. Vừa chải vừa dùng các đầu ngón tay hoặc dùng lòng bàn tay khe khẽ chỉnh trang lại.
 
Vài điều cần lưu ý khi tạo kiểu tóc Pompadour
 
- Với Pompadour, độ phồng (volume) rất quan trọng nhưng không phải volume cao ngất ngưởng mới là đẹp. Điểm mấu chốt ở đây là cân chỉnh được volume tóc cân bằng với khuôn mặt.
 
- Phần tóc mái nên có chiều hướng dựng thẳng hoặc hơi đổ về phía trước sẽ giúp ích cho “góc nghiêng thần thánh” của bạn. Tức là khi nhìn ngang, tóc mái không bị bẹp đó mà.
 
- Nên chú ý về lượng sản phẩm, không quá nhiều vì sẽ rất nặng và đương nhiên không được thiếu vì bạn cần tóc vào nếp cả một ngày dài. Dùng vừa đủ và bôi được sâu vào chân tóc là hiệu quả nhất.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC